หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
จองตั๋วไป ตปท. แต่เป็นโควิดเดินทางไม่ได้ แต่สายการบิน A ไม่ให้ refund ไม่คืนเครดิต ควรแจ้ง สคบ. หรือทำอะไรได้บ้างคะ
กระทู้คำถาม
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
AirAsia X
สายการบิน
เป็นโควิดเดินทางไม่ได้ แจ้งสายการบินตามขั้นตอนและส่งหลักฐานทุกอย่างชัดเจน แต่สายการบินมีแจ้งปฎิเสธไม่ให้ refund และไม่คืนเงินเครดิต แบบนี้เราแจ้ง สคบ.ได้ไหมคะ รู้สึกว่าสายการบินเอาเปรียบผู้บริโภค
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
บริษัททัวร์ล้ม
เคยเป็นผู้เสียหายจากบริษัททัวร์ชื่อดังที่ล้มไป เรื่องเกิดตอนช่วงโควิดได้จองทัวร์ไปเที่ยวรัสเซียจองเดือนมกราคม พอกุมภาพันธ์ก็ยกเลิกทัวร์ บริษัทจะต้องคืนเงินมัดจำทั้งหมดและคืนภายใน1 เดือนแต่จากสถานการณ์
สมาชิกหมายเลข 740378
โดนการบินไทย Downgrade ตั๋ว และไม่คืนส่วนต่าง
วันนี้มีเรื่องมาเล่า เกี่ยวกับสายการบินแห่งชาติ 🇹🇭 ที่เพิ่งกลับเข้าตลาดหุ้นน่ะ แต่ไม่รู้จะอยู่อีกนานมั้ย แต่ก็น่าจะนาน เพราะได้เงินผู้โดยสารไปหมุนฉ่ามมมมมมมม เรากับเพื่อนมีแพลนเดินทางไปเมืองเดลี อินเ
Honey toastทานคู่กับIce cream
TikTok shop เรื่องการคืนเงินแล้วไม่ได้คืนจะให้คูปองแทน
ต้องขอท้าวความก่อนว่าได้ซื้อหูฟังมาจากร้านนึงซึ่งเมื่อสินค้ามาถึง พอแกะดูแล้วมันใช้งานไม่ได้มีแค่ข้างเดียว ดังนั้นจึงทำการขอคืนสินค้าไป โดยปกติเวลาคืนสินค้ามักจะให้ขนส่งมารับ แต่ครั้งนี้ด้วยอะไรหลายๆอ
สมาชิกหมายเลข 5833195
สอบถามผู้รู้ เรื่องการยกเลิกคำขอ ของ airasia
จองเที่ยวบินไปเชียงใหม่ล่วงหน้าปลายปี เปลี่ยนแพลนว่าจะไปวันอื่นจึงส่งคำขอยกเลิก ขึ้นว่า case flight cancellation refund ตอนนี้เคสยังอยู่ในช่วงดำเนินการ แต่ต้องการจะไปตามแพลนเดิม ตอนนี้สามารถยกเลิกคำข
สมาชิกหมายเลข 8634410
โดนเอาบัตรเครดิต ไปพักโรงแรม ที่ภูเก็ต 52,000 บาท ผ่าน xxxxx.com ทำไงดี
เช็คทาง platform แล้ว ที่ รร และ คืนที่พัก มา คนจองเป็นต่างชาติ ใช้บัตรเรา วันทำจอง 30 กค เข้าพัก 14-17 สค เพิ่งได้ใบแจ้งหนี้ ก็ ติดต่อ ธนาคาร UOB แล้วว่า ไม่ได้ใช้ เค้ายกเลิกบัตร และ ออกใบใหม่
สมาชิกหมายเลข 7860548
Refund เงิน airasia จากไฟลท์ตอนโควิดไม่ได้ เจอคุยกับบอท ใครเป็นบ้างและทำยังไงกันบ้างคะ
เมื่อตอนปี2020 ตอนนั้นไฟลท์ไปญี่ปุ่น โดนแคนเซิล มีให้เลือกสองทางเลือกคือ 1. Refund 2. Credit เงินคืน เรากดรีฟันด์ไปเพราะกลัวเครดิตเงินคืนหมดอายุภายใน2ปี และไม่ได้เข้าไปเช็คอีกเลย ล่าสุด เข้าไปเช็คในแ
สมาชิกหมายเลข 7795861
Agoda เลวร้าย จองตั๋วเครื่องบิน
แจ้งอโกด้าไปแล้ว ว่าจะมาโพสในพันทิพ เพราะได้คำอธิบายไม่ชัดเจน พฤติกรรมเอาเปรียบลูกค้ามาก User ของผมในอโกด้า จองตั๋ว+ที่พักปีนึงๆหลักแสนบาท แต่ไม่คิดว่า มาเจอความไร้ความรับผิดชอบบนแพลตฟอร์มที่ใหญ่มาก
Preecha So
MYAirline ล้มละลาย ยกเลิกเที่ยวบิน เเละไม่คืนเงิน จองผ่าน Trip.com
ตามหัวข้อเลยคะ MYAirline ล้มละลาย ยกเลิกเที่ยวบิน เเละไม่คืนเงิน จองผ่าน Trip.com โดนสายการบินเท วันที่ 13 ต.ค 2023 ก่อนบินจริง 2 วัน พอทราบข่าวมีการติดต่อทาง Trip.com อยู่ตลอด ทางเว็ป รับเรื่องกา
สมาชิกหมายเลข 3061361
ติดตม.
ติดตม.แล้วไม่มีเงินพอที่ต้องจองเที่ยวบินกลับที่ตม.หาให้ต้องทำยังไงค่ะ หรือว่าเราสามารถรอไฟต์บินที่เราจองตั๋วกลับไว้ในวันที่เราจองตั๋วมา
สมาชิกหมายเลข 8556909
กระทรวงพาณิชย์ สั่งปรับร้านเจ๊ไฝ 2,000 บาท เซ่นปมไข่เจียวปู
กระทรวงพาณิชย์ สั่งปรับร้านเจ๊ไฝ 2,000 บาท เซ่นปมไข่เจียวปู พร้อมกำชับเร่งแก้ไขให้ติดราคาให้ชัดเจน หลังสคบ.-กรมการค้าภายในลงพื้นที่ตรวจ วันที่ 20 ส.ค. 68 นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ เลขาธิการคณะกรรมการค
as12df
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
AirAsia X
สายการบิน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
จองตั๋วไป ตปท. แต่เป็นโควิดเดินทางไม่ได้ แต่สายการบิน A ไม่ให้ refund ไม่คืนเครดิต ควรแจ้ง สคบ. หรือทำอะไรได้บ้างคะ