หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
จองตั๋วไป ตปท. แต่เป็นโควิดเดินทางไม่ได้ แต่สายการบิน A ไม่ให้ refund ไม่คืนเครดิต ควรแจ้ง สคบ. หรือทำอะไรได้บ้างคะ
กระทู้คำถาม
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
AirAsia X
สายการบิน
เป็นโควิดเดินทางไม่ได้ แจ้งสายการบินตามขั้นตอนและส่งหลักฐานทุกอย่างชัดเจน แต่สายการบินมีแจ้งปฎิเสธไม่ให้ refund และไม่คืนเงินเครดิต แบบนี้เราแจ้ง สคบ.ได้ไหมคะ รู้สึกว่าสายการบินเอาเปรียบผู้บริโภค
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ประสบการณ์สั่งของโลตัสออนไลน์ ส่งภายใน 3 ชม. แต่ของถึงเกือบ 6 ชม. แถมเก็บเงินเพิ่ม ของยังไม่ครบ!
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2568 เวลา 10:57 น. ดิฉันได้สั่งซื้อของผ่านระบบออนไลน์ของ Lotus’s โดยเลือก “จัดส่งจากสาขาใหญ่ ภายใน 3 ชั่วโมง” และชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย ของที่สั่งเป็นของส
สมาชิกหมายเลข 8646512
บริทัวร์ U..T ไม่คืนค่าตัวเครื่องบิน
ดิฉันได้ซื้อตั๋วเครื่องบินของสายการบิน Nokscoot ผ่านทางบริษัททัวร์ U..T ไปเมื่อต้น 2563 แต่เกิดเหตุการณ์โควิดทำให้ต้องทำเรื่อง refund เงินคืน ดิฉันทำ refund เองกับทางสายการบินโดยให้โอนคืนเข้า บช
สมาชิกหมายเลข 1354360
ใครมีปัญหากับ vietjetair ที่จองตั๋วไปแล้วบ้างช่วง เมษายน 63
คือผมจองตั่วเครื่องบิน vietjetair ไปภูเก็ตเดือน เมษายน 63 แต่ตอนนี้โรคโควิด-19 ระบาดจึงทำให้เกาะภูเก็ต ปิด แล้วแบบนี้จะทำยังไงในเมื่อตอนนี้นโยบายของ vietjetair ไม่มีการคืนตั๋วหรือเงิน มีแค่พวกที่จองช่
สมาชิกหมายเลข 4503745
ถ้าสายการบิน ไม่มีไวไฟ ใช้อะไรแก้เบื่อ ไม่นับดูหนังจากหน้าจอของสายการบิน
เช่น แผ่นกระดานหมากฮอสขนาดเล็ก แบบพับเก็บใส่กระเป๋าเสื้อได้ , เครื่องเล่นเพลงพกพา (offline) , หนังสือเล่มหนา , เครื่องเล่นเกมส์ , มือถือเล่นเกมส์ , ฯลฯ
Mr.ChinaTown
เลื่อนตั๋วเพราะโควิด: Bangkok Airwaysจะขอดูบัตรเครดิตที่ใช้ซื้อตั๋วต้นปี2020ไม่งั้นให้จ่ายเต็มหน้าเคาท์เตอร์
เราเลื่อนตั๋วจากมีนาคมปี 2020 มาเป็นเดือนมีนาคม2021 เพราะการระบาดโควิดทำให้เดินทางไม่ได้ สายการบินให้เลื่อนแต่แจ้งว่า เราจะต้องโชว์บัตรเครดิตใบที่ใช้รูดจองทางอินเตอร์เนทเมื่อต้นปีที่แล้วที่หน้าเ
สมาชิกหมายเลข 6188255
เตือนภัย Trip.com. อย่าเชื่อ!ถ้าคอลเซ็นเตอร์อี่ทิพให้เราไปดำเนินการเองที่สนามบิน
วัตถุประสงค์ 1. คนที่กำลังจะไปสนามบินตามคะแนะนำของอีทิพย์ เพื่อทำ credit voucher เก็บไว้ ถ้าไม่อยากเสียใจ เสียเงิน และเสียเวลาอย่าไปค่ะ 2. อยากแชร์ แลกเปลี่ยน และหาเพื่อน เพื่อรวมตัวกันฟ้อง อี่ท
Wine_W
Traveloka ไม่ยอมคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน!!!!
เรื่องเกิดจากเราจองตั๋วบินไป-กลับ Johunnesburg จองไปกับน้องสาว ต้องบินวันที่ 08 เม.ย.65 แต่เราดันติดโควิด ตรวจเจอวันที่ 5 และไปโรงพยาบาลวันที่ 6 เม.ย.65 จากนั้นเราติดต่อTravelokaและส่งหลักฐานทางอีเมล์
ไฟเลี้ยวรถเบนซ์
ติดตม.
ติดตม.แล้วไม่มีเงินพอที่ต้องจองเที่ยวบินกลับที่ตม.หาให้ต้องทำยังไงค่ะ หรือว่าเราสามารถรอไฟต์บินที่เราจองตั๋วกลับไว้ในวันที่เราจองตั๋วมา
สมาชิกหมายเลข 8556909
รบกวนพี่ๆ ทนาย ว่ากรณีแบบผม มีโอกาส ชนะคดีไหมครับ (ฟ้องบัตรเครดิต เนื่องจากสายการบินยกเลิก)
คือผมได้ทำการจองตั๋วเครื่องบิน ของสายการบินต่างประเทศ เพื่อบินในต่างประเทศครับ ทีนี้ ทางสายการบิน ได้ยกเลิกเที่ยวบิน (ผมจองก่อนโควิด) ปัญหาคือ ยกเลิก แล้วไม่คืนเงินครับ และไม่สามารถติดต่อสายการบิ
สมาชิกหมายเลข 6459462
รอเกือบครึ่งปีแล้วแต่ Thai Smile ก็ยังไม่คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน
เราจองตั๋วเครื่องบินกับ Thai Smile ให้ครอบครัวรวมเป็นเงินเกือบ 10000 บาท แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้ต้องยกเลิก flight และทำเรื่องขอคืนเงิน ซึ่งตั๋วที่เราจองเป็นแบบ flexible คือสามารถยกเลิกและขอคืน
สมาชิกหมายเลข 1229907
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
AirAsia X
สายการบิน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
จองตั๋วไป ตปท. แต่เป็นโควิดเดินทางไม่ได้ แต่สายการบิน A ไม่ให้ refund ไม่คืนเครดิต ควรแจ้ง สคบ. หรือทำอะไรได้บ้างคะ