หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
จองตั๋วไป ตปท. แต่เป็นโควิดเดินทางไม่ได้ แต่สายการบิน A ไม่ให้ refund ไม่คืนเครดิต ควรแจ้ง สคบ. หรือทำอะไรได้บ้างคะ
กระทู้คำถาม
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
AirAsia X
สายการบิน
เป็นโควิดเดินทางไม่ได้ แจ้งสายการบินตามขั้นตอนและส่งหลักฐานทุกอย่างชัดเจน แต่สายการบินมีแจ้งปฎิเสธไม่ให้ refund และไม่คืนเงินเครดิต แบบนี้เราแจ้ง สคบ.ได้ไหมคะ รู้สึกว่าสายการบินเอาเปรียบผู้บริโภค
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
MYAirline ล้มละลาย ยกเลิกเที่ยวบิน เเละไม่คืนเงิน จองผ่าน Trip.com
ตามหัวข้อเลยคะ MYAirline ล้มละลาย ยกเลิกเที่ยวบิน เเละไม่คืนเงิน จองผ่าน Trip.com โดนสายการบินเท วันที่ 13 ต.ค 2023 ก่อนบินจริง 2 วัน พอทราบข่าวมีการติดต่อทาง Trip.com อยู่ตลอด ทางเว็ป รับเรื่องกา
สมาชิกหมายเลข 3061361
กระทรวงพาณิชย์ สั่งปรับร้านเจ๊ไฝ 2,000 บาท เซ่นปมไข่เจียวปู
กระทรวงพาณิชย์ สั่งปรับร้านเจ๊ไฝ 2,000 บาท เซ่นปมไข่เจียวปู พร้อมกำชับเร่งแก้ไขให้ติดราคาให้ชัดเจน หลังสคบ.-กรมการค้าภายในลงพื้นที่ตรวจ วันที่ 20 ส.ค. 68 นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ เลขาธิการคณะกรรมการค
as12df
ติดตม.
ติดตม.แล้วไม่มีเงินพอที่ต้องจองเที่ยวบินกลับที่ตม.หาให้ต้องทำยังไงค่ะ หรือว่าเราสามารถรอไฟต์บินที่เราจองตั๋วกลับไว้ในวันที่เราจองตั๋วมา
สมาชิกหมายเลข 8556909
Traveloka หักเงินจากบัตรราคาไม่ตรงกับคำสั่งซื้อแบบนี้ก็ได้เหรอ
มีใครเคยเจอเหตุการณ ชำระเงิน แล้วเด้งจ่ายราคาไม่ตรงไหม เราจองตั๋วผ่านtraveloka เมื่อวันก่อน พอเลือกราคาเลือกจนไปหน้าสุดท้ายที่ให้จ่ายเงินราคา 5610 เลือกประเภทจ่าย เราจ่ายบัตรใส่รหัสหลังบัตร แล้วกดชำระ
สมาชิกหมายเลข 4953034
ขอสอบถามเรื่อง การจองตั๋วเครื่องบินในประเทศ ให้แก่บุคคลอื่น
ขอสอบถามท่่านผู้รู้ด้วยครับ ผมมีข้อสงสัย 3 เรื่องครับ 1..ผมมีปัญชี เป็นชื่อชองผมเอง ทีสายการบินหนี่งในประเทศ ตั้งแต่โควิดระบาดถึงปัจจุบัน นี่ก็ผ่านมา 6 ปีแล้ว ผมไม่เคยใช้บัญชีนี้จองที่นั่งเลย ขอถาม
นมสิการ
รบกวนพี่ๆ ทนาย ว่ากรณีแบบผม มีโอกาส ชนะคดีไหมครับ (ฟ้องบัตรเครดิต เนื่องจากสายการบินยกเลิก)
คือผมได้ทำการจองตั๋วเครื่องบิน ของสายการบินต่างประเทศ เพื่อบินในต่างประเทศครับ ทีนี้ ทางสายการบิน ได้ยกเลิกเที่ยวบิน (ผมจองก่อนโควิด) ปัญหาคือ ยกเลิก แล้วไม่คืนเงินครับ และไม่สามารถติดต่อสายการบิ
สมาชิกหมายเลข 6459462
ชื่อตกหล่นเวลาจองตั๋วเครื่องบิน
พอดีจองตั๋วไปเที่ยวแต่พึ่งมาเห็นว่า นามสกุลตกหล่นไป4ตัว เป็นตัวหลังทั้งหมด แจ้งกับทางสายการบินแล้วไม่สามารถแก้ไขได้ จะให้ซื้อตั๋วใหม่อย่างเดียวเลย ทั้งแต่ที่เลขบัตรประชาชนถูกหมด (vietjet) ทำอย่างไรได้
สมาชิกหมายเลข 8986483
รอเกือบครึ่งปีแล้วแต่ Thai Smile ก็ยังไม่คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน
เราจองตั๋วเครื่องบินกับ Thai Smile ให้ครอบครัวรวมเป็นเงินเกือบ 10000 บาท แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้ต้องยกเลิก flight และทำเรื่องขอคืนเงิน ซึ่งตั๋วที่เราจองเป็นแบบ flexible คือสามารถยกเลิกและขอคืน
สมาชิกหมายเลข 1229907
Croatia ไม่ทราบว่า สายการบินอะไรดีคะ
เพื่อนอยู่เยอรมัน ชวนเที่ยวโครเอเชีย ให้ไปเจอกันที่ Split และกลับไทยจากเมือง Dubrovnik เลยอยากเริ่มจากจองตั๋วเครื่องบินก่อนเพื่อทำวีซ่าค่ะ ท้าทายกว่านั้นคือ ไปตอนคริสมาสต์-ปีใหม่ค่ะ น่าจะไปคนเดียว เพ
fiveight_58
ต้องขออภัย...ที่ สคบ. ไม่ได้รับร้องเรียนทุกเรื่อง
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) มีหน้าที่รับร้องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคเกี่ยวกับการใช้สินค้าหรือบริการ เช่น การทำสัญญาต่าง ๆ การโฆษณาที่เกินความเป็นจริง การที่สินค้าควบคุมฉลากไม่ติดฉลาก สิ
สคบ OFFICIAL
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
AirAsia X
สายการบิน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
จองตั๋วไป ตปท. แต่เป็นโควิดเดินทางไม่ได้ แต่สายการบิน A ไม่ให้ refund ไม่คืนเครดิต ควรแจ้ง สคบ. หรือทำอะไรได้บ้างคะ