ซื้อโน๊ตบุ๊คครั้งแรก แบรนด์ Lenovo เสียความรู้สึกมาก

จากกระทู้ที่แล้วที่ได้ถามไปว่า ตรงขอบด้านล่างของโน๊ตบุ๊คที่มันง้าง มันเป็นดีไซน์ของ Lenovo หรือเปล่า จขก.ก็ทักไปถามทั้ง Lenovo และ แอดไวซ์ สรุปเขาให้ส่งเครม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

     เรื่องมีอยู่ว่า จขก.ได้สั่งโน๊ตบุ๊คออนไลน์กับทาง Advice ได้รับของวันที่ 24/04/2024 ก่อนเปิดสินค้าก็ได้ถ่ายวิดีโอเอาไว้ พร้อมเช็ครอยรอบๆ ตัวเครื่องไปด้วย มันก็ปกติดี 
     พอมาวันที่ 01/05/2024 จขก.เพิ่งสังเกตุเห็นว่าขอบด่านล่างมันง้าง ซึ่งครบ 7 วันพอดี (ถ้าจะเปลี่ยนสินค้าใหม่ต้องไม่เกิน 7 วัน นับจากวันที่ได้รับสินค้า)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ก็เลยย้อนไปดูวิดีโอปรากฏว่ามันง้างมาตั้งแต่แรกแล้ว (โชคดีที่มุมกล้องถ่ายเห็นพอดี) ปัญหามันมากับตัวสินค้าอยู่แล้ว จขก.ก็ยอมรับว่าเราพลาดเอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากนั้นก็แจ้งไปในไลน์ส่วนกลางของ Advice จากการคุยกันเขาก็ให้ส่งหลักฐานที่เป็นคลิปวีดีโอไปให้ จขก.ก็ได้ถามว่าจะได้เครื่องใหม่ไหม เพราะมีหลักฐานการแกะสินค้า ทาง Advice บอกว่ายังไงก็ต้องส่งไปให้ซัพพลายเออร์ประเมิน

     ต่อมาวันที่ 03/05/2024 จขก.ได้เอาสินค้าไปเครมกับ Advice สาขาย่อยใกล้บ้าน และก็แจ้งไปตามที่คุยในไลน์ ทางสาขาย่อยก็ดูงงๆ 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ในขณะที่ทางสาขากำลังงงอยู่ จขก.ได้โทรถาม Call center ของ Advice สรุปได้ดังนี้
1. แจ้งสินค้าชำรุดต้องแจ้งภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากได้รับสินค้า
2.ถ้าจะเปลี่ยนสินค้า ก็ต้องเปลี่ยน ตั้งแต่ 7 วัน หลังได้รับสินค้า
*สุดท้าย ทางคอลก็ให้ติดต่อประกัน on site ของ Lenovo
     ทางสาขาย่อยก็จัดการเรื่องประกันกับ Lenovo ให้ สักพักพนักงานโทรมาแจ้งว่า ได้ติดต่อกับทาง Lenovo ไปแล้ว ทาง Lenovo มองว่าเป็นเคสอุบัติเหตุ ไม่รู้ว่าเขาจะปฏิเสธการเคลมหรือเปล่า เดี๋ยวรออีเมลตอบกลับ จขก.ก็ได้ถามว่าถ้าเขาปฏิเสธจะทำยังไง ทั้งที่เรามีหลักฐาน เขาก็ให้ส่งคลิปหลักฐานไปให้เขา และก็จบที่ให้รออีเมลตอบกลับ 






เราโคตรเสียความรู้สึก ถึงเราจะสังเกตุเห็นจุดที่มันเสียหายผ่านไปแล้ว 8 วันแล้ว แต่นี่คือสิ่งที่ลูกค้าสมควรได้รับแต่แรกหรอ ได้รับของที่ไม่มีคุณภาพอะ ความยุติธรรมอยู่ไหน

ปล. มันบีบไม่ลง เอาไปให้แอดไวซ์ใกล้บ้านดูแล้วเขาบอกต้องแกะออกมาดัด อาจจะมีรอยนิดหน่อย ซึ่ง จขก.ไม่โอเคที่ของเพิ่งซื้อมาใหม่ๆ จะต้องมาดัด มาซ่อม อะไรแบบนี้ ทั้งที่มันไม่ใช่ความผิดของเราเลย ไม่แฟร์เลย



*อัพเดต 1 04/05/2024
     ทางประกัน onsite ปฏิเสธการเคลม โดยทิ้งท้ายว่า อีกช่องทางหนึ่งเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงคือ ให้นำเครื่องเข้ามาที่ศูนย์ lenovo ใกล้บ้านซี่งห่างจากบ้าน จขก. 130+ km. แค่เสียเงินซื้อโน๊ตบุ๊คก็เยอะพอแล้ว นี่จะต้องมาเสียค่าเดินทางไปกลับอีกหรอ มันง่ายนักหรอสำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัวเนี่ย ไหนจะเสียเวลาอีก ดำเนินการออนไลน์ก็ได้ป่าว เอาของไม่ได้คุณภาพมาขายให้ลูกค้าเอง แล้วไหนความรับผิดชอบ
     จากนั้น จขก. ได้ติดต่อคอลเซนเตอร์ของแอดไวซ์ ทางคอลแจ้งว่า มันอยู่นอกเงื่อนไข ลองส่งมาให้ ซัพพลายเออร์ประเมินก่อน 
     ในขณะเดียวกัน จขก.ก็ได้ติดต่อไปทางสาขาย่อยด้วย ทางสาขาย่อยก็แจ้งว่า จะติดต่อสำนักงานใหญ่ให้พิจารณาอีกรอบ วันนี้วันเสาร์ต้องรอคำตอบวันจันทร์ ซึ่งก็คือวันที่ 06/05/2024
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่