“ในขณะที่เราปูทางไปสู่ multi-label เราก็เผชิญกับความท้าทายทั้งเล็กและใหญ่ เราต้องขออภัยที่ก่อให้เกิดความกังวลต่อผู้ถือหุ้นเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น” Ji-won Park ( CEO) ของ HํYBE ขออภัยโดยตรงสำหรับความขัดแย้งภายในเมื่อเร็ว ๆ นี้กับ Min Hee-jin ซีอีโอของ Ador
CEO Park กล่าวในการประชุมทางโทรศัพท์ เพื่อประกาศผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปี 2024 ของ HYBE ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ว่า "เราได้ยืนยันข้อเท็จจริงโดยละเอียดผ่านกระบวนการตรวจสอบ และวางแผนที่จะใช้มาตรการที่จำเป็น"
ในส่วนของระบบ multi-label นั้น “HYBE เติบโตผ่าน multi-label ผ่านการทดลองและข้อผิดพลาดมากมาย เอาชนะสิ่งนี้ได้ และสร้างพอร์ตโฟลิโอที่มั่นคง”
" คุณอาจมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ multi-label จากปัญหานี้ แต่เราจะสรุปเรื่องนี้ให้ดีและสร้าง multi-label”
“เราจะคิดต่อไปว่าจะปรับปรุงและแก้ไขอย่างไร”
“เราจะไม่รับคำถามใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาล่าสุด เนื่องจากกระบวนการทางกฎหมายอยู่ระหว่างดำเนินการ”
HYBE ประกาศว่ายอดขายรวมในไตรมาสแรกของปีนี้อยู่ที่ 360.9 พันล้านวอน และมีกำไรจากการดำเนินงาน 14.4 พันล้านวอน ยอดขายลดลง 12.1% และกำไรจากการดำเนินงานลดลง 72.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
HYBE กล่าวว่านี่เป็นเพราะความจริงที่ว่า TWS และ ILLIT วงใหม่เปิดตัวติดต่อกันในไตรมาสแรก ส่งผลให้มีต้นทุนเริ่มต้นจำนวนมาก และการไม่มีกิจกรรมของศิลปินหลักอย่าง BTS ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการรับราชการทหาร
HYBE ประกาศเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมว่า “เรามียอดขาย 360.9 พันล้านวอนเมื่อรวมบัญชีในไตรมาสแรกของปี 2024” ซึ่งลดลงประมาณ 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
HYBE กล่าวว่า "ความสำเร็จในการเปิดตัว TWS และ ILLIT ชดเชยผลกระทบจากการที่ศิลปินรุ่นพี่พักงาน อัลบั้มของทั้งสองวงขายได้มากกว่า 500,000 แผ่น และกลายเป็นยอดขายครึ่งล้าน แม้ว่าจะมีอัลบั้มใหม่ค่อนข้างน้อยเปิดตัวในไตรมาสแรก ต้องขอบคุณเพลงที่สร้างยอดขายที่มั่นคง เราได้วางรากฐานสำหรับประสิทธิภาพที่มั่นคง”
ยอดขายจากการมีส่วนร่วมโดยตรง เช่น สตูดิโอเพลง การแสดง โฆษณา และการปรากฏตัว มีมูลค่า 217 พันล้านวอน คิดเป็นประมาณ 60% ของยอดขายในไตรมาสแรก ในบรรดาประเภทการมีส่วนร่วมโดยตรง การแสดงของ SEVENTEEN, ENHYPEN และ &TEAM มีส่วนอย่างมาก
ยอดขายจากการมีส่วนร่วมทางอ้อม เช่น MD, ลิขสิทธิ์, เนื้อหา และแฟนคลับ มีมูลค่า 143.9 พันล้านวอน คิดเป็นประมาณ 40% 'Nana Tour with Seventeen' ซึ่งร่วมลงทุนโดย HYBE และ Egg Is Coming บริษัทโปรดักชั่นภายใต้ CJ ENM และ Tour MD ของ Seventeen และ Tomorrow by Together มีส่วนช่วยในการขายตามการมีส่วนร่วมทางอ้อมในไตรมาสแรก
กำไรจากการดำเนินงานรวมในไตรมาสแรกอยู่ที่ 14.4 พันล้านวอน ลดลง 73% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากไม่มีศิลปินที่มีอยู่และต้นทุนเริ่มแรกที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัววงใหม่
HYBE คาดการณ์ว่าทั้งยอดขายและกำไรจากการดำเนินงานจะดีขึ้นในไตรมาสที่สอง เนื่องจากศิลปินกลับมาทำกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก และการทัวร์รอบโลกก็เริ่มต้นขึ้นอย่างจริงจัง เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Seventeen, Tomorrow by Together และ Boy Next Door ได้คัมแบ็ก ส่วน Enhyphen และ New Jeans ก็กำลังจะคัมแบ็กเช่นกัน จิน BTS จะเสร็จสิ้นการรับราชการทหารในช่วงกลางเดือนมิถุนายน
HYBE กล่าวว่า “ด้วยการกลับมาของศิลปินที่มีอยู่และการเปิดตัวของศิลปินหน้าใหม่ คาดว่าอัลบั้มใหม่ในปีนี้จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว จุดติดต่อกับแฟน ๆ ก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน ปีที่แล้ว 8 ศิลปินและกลุ่มจัดคอนเสิร์ตและแฟนมีตติ้ง 128 ครั้ง ในปีนี้ 10 ทีมกำลังวางแผนทัวร์และแฟนมีตติ้งประมาณ 160 รายการ”
HYBE ยอดขายไตรมาสแรกลดลง 12% เทียบกับปีก่อน จากการเปิดตัวTWS และ ILLIT และการไม่มีกิจกรรมของศิลปินหลักอย่าง BTS