ประเทศจีนมีประชากรมากกว่าอเมริกา ทำไมจึงมีตลาดเพลงเล็กกว่าอเมริกา และหลายประเทศในยุโรป

ไปถาม bing มา ได้คำตอบว่า ปี 2030 จีนจะมีตลาดเพลงใหญ่เป็นที่สองของโลก
[1]:
https://pantip.com/topic/42498484 ""
[2]:
https://positioningmag.com/1435239 ""
[3]:
https://pantip.com/topic/34210034 ""
ตลาดเพลงของประเทศจีนมีขนาดเล็กกว่าอเมริกาและหลายประเทศในยุโรปเนื่องจากหลายปัจจัย อย่างแรกคือ
https://www.bing.com/search?form=SKPBOT&q=%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%B2 ภาษาจีนเป็นภาษาที่มีผู้พูดมากที่สุดในโลก แต่ไม่ได้เป็นภาษาสากลเหมือนภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาที่มีผู้พูดมากเป็นอันดับ 2 หรือ 3 ของโลก ทำให้เพลงที่ใช้ภาษาอังกฤษมีฐานผู้ฟังที่กว้างขวางกว่า
https://pantip.com/topic/42498484[3] นอกจากนี้ ปัจจัยทาง
https://www.bing.com/search?form=SKPBOT&q=%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%92%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1 และ
https://www.bing.com/search?form=SKPBOT&q=%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87 ก็มีบทบาทสำคัญ เช่น การควบคุมสื่อและการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในจีนที่อาจจำกัดการแพร่กระจายของเพลงจากต่างประเทศ
อย่างไรก็ตาม ตลาดเพลงของจีนกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีการคาดการณ์ว่าจะแซงหน้าญี่ปุ่นขึ้นเป็นอันดับ 2 ของโลกภายในปี 2030
https://positioningmag.com/1435239[2] การเติบโตนี้มาจากการเพิ่มขึ้นของการสมัครสมาชิกบริการมิวสิคสตรีมมิ่งและการซื้อเพลงแบบดิจิทัลและแบบฟิสิคัล ซึ่งแสดงถึงความสนใจและการยอมรับเพลงที่เพิ่มขึ้นในประเทศจีน
ทำไมจีนจึงมีตลาดเพลงเล็กกว่าหลายประเทศในยุโรป
ไปถาม bing มา ได้คำตอบว่า ปี 2030 จีนจะมีตลาดเพลงใหญ่เป็นที่สองของโลก
[1]: https://pantip.com/topic/42498484 ""
[2]: https://positioningmag.com/1435239 ""
[3]: https://pantip.com/topic/34210034 ""
ตลาดเพลงของประเทศจีนมีขนาดเล็กกว่าอเมริกาและหลายประเทศในยุโรปเนื่องจากหลายปัจจัย อย่างแรกคือ https://www.bing.com/search?form=SKPBOT&q=%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%B2 ภาษาจีนเป็นภาษาที่มีผู้พูดมากที่สุดในโลก แต่ไม่ได้เป็นภาษาสากลเหมือนภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาที่มีผู้พูดมากเป็นอันดับ 2 หรือ 3 ของโลก ทำให้เพลงที่ใช้ภาษาอังกฤษมีฐานผู้ฟังที่กว้างขวางกว่า https://pantip.com/topic/42498484[3] นอกจากนี้ ปัจจัยทาง https://www.bing.com/search?form=SKPBOT&q=%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%92%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1 และ https://www.bing.com/search?form=SKPBOT&q=%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87 ก็มีบทบาทสำคัญ เช่น การควบคุมสื่อและการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในจีนที่อาจจำกัดการแพร่กระจายของเพลงจากต่างประเทศ
อย่างไรก็ตาม ตลาดเพลงของจีนกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีการคาดการณ์ว่าจะแซงหน้าญี่ปุ่นขึ้นเป็นอันดับ 2 ของโลกภายในปี 2030 https://positioningmag.com/1435239[2] การเติบโตนี้มาจากการเพิ่มขึ้นของการสมัครสมาชิกบริการมิวสิคสตรีมมิ่งและการซื้อเพลงแบบดิจิทัลและแบบฟิสิคัล ซึ่งแสดงถึงความสนใจและการยอมรับเพลงที่เพิ่มขึ้นในประเทศจีน