เวลาจะตัดสินใจเลือกที่ทำงาน ทุกคนใช้อะไรเลือกคะ?

คือเราเพิ่งได้เริ่มงานกับ บมจ. มา1อาทิตย์ พอได้เข้ามาทำงานจริงๆ รู้สึกอึดอัด รู้สึกทุกคนมองข้ามเราไปหมดเลย ด้วยความที่มีคนเยอะ ทำให้เรากลายเป็นคนตัวเล็กตัวน้อยเลย

* ศักยภาพที่เราทำได้ ก็ไม่ได้มีโอกาสแสดงออกมา 
* ไม่มีคนสอนงานอย่างจริงจังเลย
* ตำแหน่งไม่ชัดเจน ทำให้งานที่รับผิดชอบไม่มี 1อาทิตย์ก็ได้แต่นั่งว่างๆไปวันๆ รู้สึกไร้ค่า
* เพื่อนร่วมงานคุยกัน เวลาเราสวน หรือ พูดด้วยก็จะไม่ตอบซะงั้น งงมาก ชั้นผิดอะไร
 เพี้ยนรู้สึกเงียบเพี้ยนจุดจุดจุด

และมี บจก.อีกที เลือกเราเข้าทำงาน แต่เราได้ปฏิเสธไป เพราะเราอยากทำที่ บมจ.มาก เนื่องจาก บ.ใหญ่กว่า และดูมั่นคงกว่า เมื่อก่อนเราทำแต่ บ.เล็กๆ พอได้ทำ บมจ.ก็เลยตื่นเต้นมาก อยากทำมากกก

อยากถามเพื่อนๆว่า ถ้าเราเลือกลาออก และไปทำงานที่ บจก. มันจะโอเคไหมคะ หรือว่าความรู้สึกตอนนี้ เป็นเพราะเราเพิ่งเริ่มงานใหม่เท่านั้น อยากรู้ว่าถ้าเป็นเพื่อนๆจะเลือกทางไหนหรอคะ
//(เงินเดือนเท่ากัน สวัสดิการใกล้เคียงกัน ที่ทำงานใกล้บ้านเหมือนกัน)//

จะรออ่านคำตอบของทุกคนเลยค่ะ 
พาพันขอบคุณพาพันขอบคุณพาพันขอบคุณ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
เพิ่งไม่นาน อยากให้ลองดูต่อไปก่อนค่ะ ปรึกษาหัวหน้างานดูค่ะ ว่าหน้าที่หลักของเราคืออะไรยังไง เขาคาดหวังอะไรจากเราบ้าง และมีมอบหมายใครมาช่วยสอนเรามั้ย หรือเวลามีปัญหาให้ถามใคร แล้วค่อยๆ ปรับตัวค่ะ พูดคุยเข้าหาคนอื่นดู คนนี่ไม่คุยด้วย ก็ลองคุยกะคนอื่น มันต้องมีสักคนที่พร้อมจะคุยกับเรา และแนะนำเราได้สิ

ส่วนตัวเราเคยย้ายงานมา เป็นตำแหน่งที่ไม่เคยมีมาก่อนในทีม ก็ต้องใช้เวลาเหมือนกันค่ะ ในการศึกษา และเข้าใจการทำงานของทีม และพยายามดูว่า เราจะเข้าไปเสริมเติมตรงจุดไหนบ้าง คุยกับหัวหน้างานเยอะมาก ถึงสิ่งที่เขาคาดหวังจากเรา ขอให้คุณ จขกท ผ่านพ้นไปำด้ด้วยดีนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่