อัพเดพค่ะน้องเปา

กระทู้คำถาม
จากกระทู้ https://pantip.com/topic/42638970

1. หนูต้องรักงานแค่ไหนค่ะ ถึงต้องได้ทำงานวันหยุดนักขัตฤกษ์ ถึง 15 ชั่วโมงแล้วไม่ได้โอทีหรือสองแรงใดๆ หรือถ้าได้จริงแจงไปเลยให้ชัดเจนไปเลยค่ะ

2. ขอเป็นตัวแทนของผจก ทุกคนว่าวันหยุดนักขัตฤกษ์ทำงานแล้วไม่ได้สองแรง จะพนักงานหรือผจก มัรควรมีไม่ใช่หรอค่ะ ขนาด HR เองหรือระดับผู้บริการยังเป็นวันหยุดเลยค่ะ มีผจกการหลายคนที่คิดเห็นเหมือนกันมีเยอะแต่ไม่มีใครกล้าที่จะพูด และไม่แปลกใจว่าผู้ช่วยรุ่นใหม่ๆถึงไม่มีใครอยากเป็นผจก เพราะเป็นผู้ช่วยรับผิดชอบน้อยกว่า รายได้ที่ดีกว่า ความกดดันน้อยกว่าสบายใจมากกว่า (ไม่ใช๋ Mindset น้องไม่ดีนะคะ แต่เป็นเพราะโครงสร้างขององค์กรค่ะ เพราะอะไรก็อ้างแต่ความรับผิดจนกลายเป็นการเอาเปรียบ)

3. ขอเป็นตัวแทนน้องๆพนักงานนะคะ วันหยุดนักขัตฤกษ์ มี 3 วัน น้องที่มาทำงานก็ได้สองแรงแค่วันเดียว (ไม่ใช่แค่สงกรานต์อย่างเดียวนะคะ) ถึงแม้ตามกฎหมายวันหยุดตามประเพณีต้องไม่น้อยกว่าปีละ 13 วัน เข้าใจนะคะว่าบริษัทยืดตามหลักกฎหมายจริง แต่อยากให้เข้าใจคนที่ทำงานด้วยนะคะ

ฝากน้องเปาอัพเดทให้ด้วยนะนี่คนเสียงของคนทำงานจริงๆ

เพื่อนๆคนไหนที่เจอปัญหาเดียวกันหลังไมค์หาหนูได้นะคะ หนูกำลังรวบรวมข้อมูล มันเป็นสิทธิที่เราควรได้รับ เรามาช่วยกันค่ะ เพื่อเพื่อนๆและน้องๆของเรา

**ถ้าการที่ออกมาแสดงออกแล้วกระทบส่วนงานไหน จะไล่ออกก็พร้อมแล้วค่ะ เพราะถ้าพูดความจริงแล้วต้องออกจะระบบก็ยินดีค่ะ จะให้หลับหูหลับตาโดนเอาเปรียบก็ไม่ไหวค่ะ เพราะทำงานก็กดดันพออยู่แล้ว**

ย้ำอีกครั้งนะคะ ไม่ได้มีเจตนาจะโจมตี แต่เป็นเสียงจากพนักงานที่ทำงานให้กับพวกคุณจริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่