ใครเคยมีความลับที่แม้แต่ตัวเองก็อยากเก็บให้มันลึกสุดในความทรงจำบ้าง

ตอนนี้ที่เราคิดถึงเรื่องนี้ขึ้นมา ก็เพราะลูกสาวคนโตกำลังก้าวสู่วัยรุ่นมัธยม เราเลยอยากดูแลเค้าให้ใกล้ชิด ไม่อยากให้เค้ามีความทรงจำในวัยมัธยมแบบเรา 

เรื่องของเรามันเกิดขึ้นตอนอยู่ ม.2 - ม.3 นับเป็นความทรงจำที่เราแทบอยากจะเก็บมันใส่กล่องปิดตายไว้เลยก็ว่าได้ ช่วงนั้นเราติดเพื่อนมาก เพื่อนไปไหนไปด้วย เฮไหนเฮนั่น จนเราและเพื่อนเริ่มคบผู้ชาย วันนึงพวกเราขับรถมอเตอร์ไซค์เป็นคู่ ๆ 3 คู่ และจบที่บ้านร้างหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านเก่าของผู้ชาย 1 ใน 3 คนนั้น คู่ของเพื่อนเราแยกย้ายกันเข้าห้องคนละห้อง เหลือคู่ของเราที่ไม่มีห้อง เราเลยนอนอยู่กลางโถงบ้าน เมื่อปิดไฟลงเราได้ยินแต่เสียงของเพื่อนทั้ง 2 คู่ แต่ตอนนั้นในใจเรากลับกลัว กลัวมาก กลัวว่าจะท้อง กลัวพ่อแม่รู้เรื่อง เรารัดเข็มขัดจนแน่นแล้วเอามือจับกางเกงไว้อีกที ไม่ยอมจนคู่ของเรามันโมโหและขับรถออกไป ไม่กลับมาอีกเลย แต่เราก็โดนมันจับมันลูบจนทั่วตัว ยกเว้นแค่ถอดกางเกง คืนนั้นก็จบกันแค่นั้น 

เวลาผ่านไปจนเราแยกย้ายที่เรียนและเริ่มห่างกับเพื่อนกลุ่มนี้ รวมถึงแฟนของเราตอนนั้นด้วย เราอยากตั้งใจเรียนเพราะอยากทำตัวใหม่ อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง เราเลยไม่คบกับใครอีกเลย และทำตัวเรียบร้อย ไม่ซ้อนรถมอเตอร์ไซค์ผู้ชายอีก 

เรามารู้ทีหลังว่าแฟนเก่าเราคนนั้นมันเอาไปเล่าใน รร.เก่าว่าเราได้เสียกับมันแล้ว จนเพื่อนบางคนที่มาเรียนที่ใหม่ด้วยกันเอามาพูดล้อเราที่ รร.ใหม่ จนรุ่นพี่ที่แอบชอบเราคนนึงเดินเข้ามาถามว่าเราเคยเป็นแฟนกับ ..... ใช่มั้ย เราก็บอกว่าใช่ เคยคบกันแป๊บนึง รุ่นพี่คนนั้นเค้าก็เดินส่ายหน้าออกไปเลย และเราก็ไม่ได้คุยกันอีก 

เราได้ติดต่อกับเพื่อนอีก 2 คนที่ไปด้วยกันคืนนั้น ช่วงที่มีเฟสบุ๊ค รู้ว่าทั้ง 2 คน ต่างมีชีวิตที่ดี มีครอบครัวที่อบอุ่น คนนึงแต่งงานกับผู้จัดการโรงงาน จัดงานแต่งที่โรงแรมหรู อีกคนก็มีลูกเรียนเก่งเป็นเด็กกิจกรรม ทำงานเกี่ยวกับส่งออก โดยผู้ชาย 3 คนนั้น คนนึงติดคุก อีกคนเลิกกับเพื่อนเราเพราะคิดเด็กคาราโอเกะ ส่วนแฟนเก่าเราก็ไม่ได้ข่าวเลย

สิ่งที่อยากจะสื่อก็คือ เด็กสาวที่กำลังอยากรู้ อยากลอง ขอให้คิดหน้าคิดหลังดี ๆ ก่อนจะตัดสินใจไปกับใครง่าย ๆ เพราะสิ่งที่เสียไปมันเอากลับคืนไม่ได้ ขนาดเราเองไม่ได้เสียตัวให้มันแต่สิ่งที่เราเสียไปเลย ก็คือชื่อเสียงที่เอากลับคืนไม่ได้ เพราะเราจะไปป่าวประกาศยังไงว่าเรายังบริสุทธิ์อยู่ เราก็ได้แค่ยอมรับกับการตัดสินใจพลาดไปครั้งนั้น ตอนนี้คนในหมู่บ้านก็ยังเข้าใจว่าเราคือเด็กใจแตกคนนึง ที่ไปกับผู้ชายง่าย ๆ มันไม่คุ้มจริง ๆ กับความสนุกตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่