ขอเล่าประสบการณ์ที่ยังหาคำตอบไม่ได้ จากให้ใช้ mobile banking

ส่วนตัวจะมีบัญชีเงินฝากหลายบัญชี หลายธนาคาร
ธนาคารที่มีปัญหานี้ก็เปิดบัญชีมาหลายปี ไม่ได้มีปัญหาอะไร  เป็นบัญชีออมทรัพย์  ไม่ได้มีบัตรเครดิต ในธนาคารนี้ แล้วส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ผูกอะไรออนไลน์ไว้กับบัญชีธนาคาร   ธนาคารนี้เลย

(ภาพที่ 1) เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 20 เม.ย ที่ผ่านมา ได้เข้าไปใน mobile banking  บัญชีธนาคารนี้ แล้วพบว่ามียอดบัญชีติดลบเป็นเงิน สี่หมื่นกว่าบาท ตามภาพที่ 1  ด้วยความตกใจแล้วงง เพราะเป็นบัญชีออมทรัพย์ ไม่ได้ผูกใดๆเลย  จึงโทรไปหมายเลยด่วย ของธนาคารดังกล่างเพื่อแจ้งเรื่อง  1*1*  เจ้าหน้าที่รับสายแจ้งว่า บัญชีเราโดนอายัญ  เนื่องจากประมาณว่ามีความร้องเรียน  คือ สรุปที่จับใจความว่า เราเป็นบัญชีโดนกล่าวหาว่าเป็นบัญชีโกง อะไรประมาณนั้น แล้วจะใช้เวลาตรวจสอบ  3 วัน แล้วทุกอย่างก็ปกติ เราก็ถามว่าคนอื่นอายัญ บัญชีเราได้ไง  เขาก็บอกว่าได้ตามกฏหมาย มาตรา 7  (งงนะครับไม่รู้คืออะไร)
ส่วนตัวมีเงินฝากในบัญชีนี้ติดบัญชีที่ 1,000 แล้วรอสามวันก็ได้  ไม่ติดอะไร  แต่ที่ติดใจคือ เราเหมือนเป็นผู้ต้องหา โดยไม่รู้อะไรเลย (ไม่ใช่จากแก็งคอลเซ็นเตอร์แต่ที่จาก ธนาคารจริง)  เลยตัดสินใจเลิกงานไปธนาคารทันที  

พอเลิกงานผมก็ไปธนาคารดังกล่าว แต่ที่สาขาในห้าง เนื่องจากยังเปิดให้ บริการอยู่ เมื่อถึงธนาคาร เจ้าหน้าที่สาขาคาดว่าระดับใหญ่อยู่ก็ดำเนินการตรวจสอบให้ เบื้องต้นแล้วพบว่าบัญชีโดนอายัญ แต่ติดต่อสำนักงานใหญ่ไม่ได้ เนื่องจากเป็นวันเสาร์  แล้วเบื้องต้นประมาณว่าคนที่อายัญ เป็นตร.หน่วยงานกลางซึ่งประมาณว่าโดนร้องเรียนมา แล้วเรื่องเข้าเกณฑ์ เข้าจึงดำเนินการอายัญได้  ซึ่งหากเราจะต้องการทราบสาเหตุ แล้วการกล่าวหา ต้องทำเรื่องขอ Bank CASE ID  แล้วรอ 3 วันจะมี จนท. ติดต่อกลับมาบอก ซึ่งในวันนี้จะไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจากเป็นวันหยุด เราก็ถามต่อว่าแล้วเป็นวันหยุดแล้วอายัญบัญชีเราได้ไง เขาก็บอกว่าหน่วยงานที่อายัญเป็น ตร. หน่วยงานกลาง ไม่สามารถทำอะไรทำได้แต่ขอสาเหตุ ทำเรื่องขอ case id ไป
เราก็เลยทำเรื่อง ตาม (ภาพที่ 2)  เพราะไม่รู้ต้องทำไง อยู่สองทางให้เลือกรอ  กับทำเรื่องขอ Case id  ก็ไม่รู้ทำไง ก็เลยทำเรื่องขอไปเลยระหว่างที่ต้องรอเวลา
ผ่านมาสัก ชม. เดินออกจากธนาคาร ยังไม่ได้ออกจากห้างเลย  บัญชีปกติล่ะ  (ตามภาพที่ 3) 
(ในใจคิดแล้วบอกเรา รอ 3 วัน แก้ไขไม่ได้ ตร. โน่นนี่นั้นเรื่องใหญ่โต  เห้อ...ถ้าระบบผิดพลาดก็บอกเราแล้วแก้ไขให้ก็ได้นะ)

1.) ผมควรทำไงครับ เฉยๆไป รอธนาคารติดต่อมา จนถึงวันนี้ยังไม่ติดต่อมาเลย.
2.) ผมจะมีประวัติอะไรไหมทำไมคนมาอาบัญชี  ซึ่งไม่รู้อะไรเลย
3.) ปล่อยไปชั่งมันแบบนี้ได้ไหม


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่