บริษัทที่เราทำงานให้พนักงานปลอมลายเซ็นลูกค้า ถ้าลูกค้าร้องเรียนเราจะมีความผิดอะไรบ้างคะ

กระทู้คำถาม
บริษัทที่เราทำงานขายคอนโดมือสองตกแต่งใหม่ค่ะ หรือที่เรียกกันว่านักลงทุน ฟลิป ทางบริษัทจะขอทำสัญญาเพื่อไปรีโนเวทห้องกับทางเจ้าของค่ะ โดยไม่ได้ซื้อเข้าบริษัท เพื่อเลี่ยงค่าใช้จ่ายในวันโอน พอตกแต่งแล้วบริษัทจะประกาศขายในนามบริษัทเองค่ะ 
กรณีที่ลูกค้าจองมา ทางบริษัทจะให้เซลล์ขอเอกสารลูกค้าเพื่อยื่นธนาคาร แต่เอกสารที่ใช้ยื่นธนาคาร พวกใบคำขอสินเชื่อ สัญญาจะซื้อจะขาย มันจะมีให้เซ็นลายเซ็นสดค่ะ  ทางบริษัทเลยให้แอดมินแต่ละรุ่น ปลอมลายเซ็นฝั่งผู้ซื้อและผู้ขายเพื่อความรวดเร็วค่ะ ส่วนมากลูกค้าไม่รู้ค่ะ เราเป็นคนหนึ่งค่าที่ต้องทำหน้าที่ปลอมลายเซ็นลูกค้า จะไม่ทำไม่ได้ค่ะเพราะมันเป็นหน้าที่ แต่ก็รู้สึกไม่สบายใจเลยค่ะ  ถ้ามีปัญหาขึ้นมา ถ้าลูกค้าแย้งว่าไม่ได้เซ็นใบคำขอสินเชื่อเอง เราจะโดนโทษเยอะไหมคะ เพราะเราเป็นคนเซ็น แต่บริษัทจะไม่โดนใช่ไหมคะ  
อีกเรื่องค่ะเอกสารที่ไม่ได้ใช้แล้ว เอกสารส่วนตัวลูกค้า บริษัททิ้งลงถังขยะ ไม่มีการทำลายเอกสาร เรามองว่ามันไม่ปลอดภัยเลยสงสารลูกค้าที่อุส่าห์ไว้วางใจบริษัท
ตอนนี้เราตัดสินใจจะออกค่ะ เพราะทำแล้วไม่สะบายใจ   
สุดท้ายเราอยากรู้ว่าโทษของเราจะเยอะแค่ไหนคะ แล้วถ้าลูกค้าจะไปแจ้งเรื่องปลอมลายเซ็น ลูกค้าต้องไปติดต่อหน่วยงานไหนคะ  ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่