“ไอซ์ ปรีชญา” ปลดล็อกตัวเอง ไลฟ์สดคุยกับชาวเน็ต บำบัดตัวเองจากโรคซึมเศร้า



เอาออกจากหัวไม่ได้เลยจริงๆ สำหรับเพลง “เมร่อน” ของ “เอแคร์ จือปาก” ที่ได้นางเอกเอ็มวีอย่าง “ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” มารับบทเมร่อน และเพลงก็ฮอตฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งไอซ์ได้เผยว่าการได้มาร่วมงานนี้ทำให้ตนกลับมาสดใสอีกครั้ง ไอซ์ได้มาเปิดใจเล่าถึงที่มาของการได้มาร่วมงานกันผ่านรายการแฉ พร้อมบอกเหตุผลที่ทำให้อยากกลับมาสู้กับโรคซึมเศร้าอีกครั้ง และยังบอกอีกว่าผ่านมาได้เพราะไลฟ์สดในโซเชียล

“คือเหมือนกับว่าพอไอซ์ออกมาจากโรงพยาบาล เหมือนกำลังจูนตัวเอง เริ่มหาอะไรใหม่ๆ ทำ ชอบอะไรไม่ชอบอะไร หากิจกรรมทำ ตอนนี้ก็คือไม่สวยแล้ว มาสายตลก โก๊ะกังดีกว่า ถามว่ามาเป็นเมร่อนได้ไง พอดีว่าเราก็ลองทักไป ไม่ได้คิดอะไร บอกว่าแฮปปี้เบิร์ธเดย์ย้อนหลังนะ วันเกิดไม่ชวนเลยนะ แค่นั้นเลย นั่นก็คือเรื่องที่มาที่ไปว่าทำไมถึงมาเป็นนางเอกเอ็มวีได้ เพราะว่านางยังหาเมร่อนไม่ได้ (ณ ตอนนั้น คิดที่จะจากโลกนี้ไปจริงๆ) จริง (มันคืออาการซึมเศร้า?) ใช่ๆ มันดาวน์ ด้วยปัญหาที่ไม่ได้ถูกแก้ไข เหมือนกับว่าคนที่โดนอะไรซ้ำๆ เป็นปัญหาเป็นวงจรที่เราไม่สามารถแก้ไขมันได้”

พยายามหาทางเอาตัวรอด อยากหายจากอาการซึมเศร้า

“ไอซ์เป็นคนที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ในชีวิต คือไม่ว่าเราจะล้มลุก เราจะอะไรแล้วแต่ เราต้องพยายามที่สุดก่อน เหมือนถ้าไม่ไหวก็คือไม่ไหวจริงๆ แต่ไอซ์รู้สึกว่าวันนั้นเราอยากจะหาย รักษามา 9 ปีแล้วแล้วก็รู้สึกว่าทำไมยังไม่หาย แล้วในที่สุด สุดท้ายเลยตัดสินใจว่าฉันต้องหาทางออกแล้ว ต้องหาตัวช่วย
ไม่อยากวนลูปอยู่แบบเดิม ก็เลยไปรักษาแบบจริงจังเลยแล้วกัน“

ปลดล็อกบางอย่างในตัวเอง ทุกวันนี้ให้โซเชียลบำบัดด้วยการไลฟ์สดพูดคุยกับชาวโซเชียล

“สิ่งที่ทำให้ผ่านมาได้คือโซเชียลบำบัด ตอนนี้นั่งกินข้าวไปก็ไลฟ์ไป เขาก็บอกว่า ชอบไอซ์ในเวอร์ชั่นนี้มากเลยนะ สดใส สนุก ตลก เป็นตัวของตัวเอง ก็ไลฟ์กินข้าวค่ะ หนูเหงา เมร่อนเหงา มาคุยกันหน่อย ก็มีคนเข้ามาแบบเยอะมาก ติดท็อป 14 โซเชียลบำบัดไปในตัว บางทีเครียดกับชีวิตเกินไป มันทำให้ตัวเองแย่ แต่พอเราเป็นตัวเอง ก็เหมือนปลดปล่อยนะ ปลดล็อกบางอย่างในตัวเอง
ชีวิตตอนนี้มีแต่ความสนุกสนาน มีแต่เรื่องดีๆ เข้ามา ต้องขอบคุณเอแคร์ด้วยเพราะว่าอยู่ดีๆ ก็ชวนไปเล่นแบบไฟไหม้ รู้สึกว่าทำให้เราได้มีความสุขอีกครั้งหนึ่ง ขอบคุณมากๆ รักมากๆ เสมอ”



https://mgronline.com/entertainment/detail/9670000034016
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่