🏀 ผลกระทบจากนโยบาย PPP ปีเเรก

กระทู้สนทนา
NBA ออกกฎลดการนั่งพักของสตาร์ชื่อว่า “Player Participation Policy” (PPP) โดยมี 49 คนที่เข้าข่ายคําว่า “สตาร์” จากการมีชื่อติด All-Star หรือ All-NBA ใน 3 ฤดูกาลล่าสุด

ผลก็คือ:

-สตาร์มีชื่อลงเกิน 65 นัดมากกว่าปีก่อน 10% เช่น Steph ลง 74 เกมส์เพิ่มจากเดิมที่ 56 นัด

-พวกที่เจ็บบ่อยอย่างคาไว, Zion เเละคิ้วก็ลงมากขึ้นเกิน 65 นัด

เเต่ไม่ได้หมายความว่านโยบายนี้ประสบความสําเร็จเพราะมีตัวดังๆ เจ็บเยอะมากในระยะหลังเช่น Giannis, Lillard, KAT, Randle, SGA, Butler, จ่าเมา
ลีกอ้างว่าได้ทําการศึกษาข้อมูลเเละพบว่าการนั่งพักที่ข้างสนามไม่ได้ช่วยให้มีอาการบาดเจ็บหรือเหนื่อยน้อยลง อีกทั้งจะมีประสิทธิภาพลดลงถ้าถูกจับนั่งในวันก่อนหน้าเเต่หลายคนก็ยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง

การนั่งพักไม่ได้มาจากการตัดสินใจของผู้เล่นเเต่ผู้บริหาร, โค้ชเเละเทรนเนอร์สั่งการร่วมกันเพราะต้องการปกป้องไม่ให้ตัวหลักที่มีค่าเหนื่อย $200 ล้าน+ เจ็บก่อน playoff เริ่มเเข่ง บาสสมัยใหม่มีความเร็วสูงทําให้ผู้เล่นเหนื่อยง่ายกว่าเเต่ก่อน

จุดเริ่มต้นของ load management เกิดจากการที่โค้ช Pop สั่งพัก Tim Duncan เเละสตาร์คนอื่นในเกมส์ที่เเข่งเเบบ 2 วันติดกันเเละเกมส์ไหนที่เเพ้ขาดในครึ่งเเรกจะมีการทิ้งเกมส์ทันทีโดยเปลี่ยนตัวจริงออกหมดซึ่งสเปอร์ได้มาหลายเเชมป์เเละหลายคนยืนระยะเล่นบาสได้นานจนเข้าหลัก 40 ปี

Raptors เคยถนอมร่างกายคาไวจนได้เเชมป์ปี 2019 ทําให้หลายคนมองว่า load management น่าจะมีประโยชน์จริงเเต่ลีกจําเป็นต้องหยุดการระบาดเพราะมันไม่ดีต่อเเฟนบาสเเละเรทติ้งทําให้มีการผลักดันนโนบาย PPP ออกมา
Credit: Yahoo Sports
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่