เรื่องแปลกๆที่มีเฉพาะ NT ที่หลายคนยังไม่รู้

วันนี้เข้าไปยังศูนย์ NT เพื่อจะสมัครอินเตอร์เน็ต เลยเจออะไรแปลกๆสำหรับNTเยอะมาก จะมาเล่าให้ฟัง

1.NT เป็นเจ้าเดียวที่ออกโปรได้แปลกที่สุด คือแต่ละพื้นที่จะมีโปรที่ไม่เหมือนกัน เพื่อนคุณส่งโปร จ.A มาให้ คุณอยู่ จ.B ก็อาจจะไม่มีโปรนี้ แม้จะไปศูนย์บริการวันเดียวกันก็ตาม ได้ความว่าส่วนกลางเขาจะออกเป็นถังโปรมาให้เหมือนกันหมดทั่วประเทศแต่อยู่ที่ว่า จ.ใดจะหยิบโปรนั้นๆออกจากถังไปขาย ดังนั้นถ้าจะถามโปรอย่าโทร CC หรือถาม CC พันทิพ แต่ไห้ไปถามที่ศูนย์แถวบ้าน หรือโทรเข้าศูนย์แถวบ้านไปถามจะตรงที่สุด

2.NT เป็นเจ้าเดียว ที่คุณสามารถเลือกโครงข่ายให้บริการอินเตอร์เน็ตได้ NT มันเกิดมาจาก CAT+TOT ชื่อหนะ!! รวมเป็นNT แต่โครงข่ายไม่รวม แต่โปรที่ขายดันใช้รวมนะ เออเอากับมันดิ เล่นเอา งง ไปเลย นั้นหมายความว่าเวลาคุณจะสมัคเน็ตบ้านNT หลังจากเลือกโปรแล้วยังสามารถเลือกโครงข่ายที่จะใช้ได้ ว่าคุณจะใช้บริการอินเตอร์เน็ตผ่านโครงข่ายTOT หรือ จะใช้บริการอินเตอร์เน็ตผ่านโครงข่ายCAT และที่สำคัญทีมซ่อมทีมติดตั้ง คนละทีมกันนะ ไม่ได้รวมกัน

3.อินเตอร์เน็ต3G/4G/5G ปัจจุบันมันรวมเป็น NT แต่ซิมแยกกันนะ ถ้าคุณใช้ซิมเดิมTOTคลื่น 2300 จะมาใช้ของCAT จะต้องทำเรื่องย้ายค่ายกันเลยทีเดียว ไม่ใช่อยากจะใช้ก็แค่มาเปลี่ยนซิม หรือแม้แต่ของ CATเองที่เป็น 3G/4G ถ้าคุณจะไปใช้ 5G ที่โรมมิ่งกับAIS ก็ต้องมาเปลี่ยนซิมและโปรก็ใช้ร่วมกันไม่ได้ โดยเขาจะขายแยกชัดเจนว่า โปรนี้ใช้ได้เฉพาะคลื่น 3G/4G โปรนี้ใช้ได้เฉพาะคลื่น5G ไม่เหมือนค่ายอื่น สามารถวิ่งสลับไปมากันได้และโปรส่วนใหญ่ก็จะรองรับ5Gทั้งหมดไม่ขายแยก

สุดท้ายผมก็ไม่ได้สมัคร เพราะจะใช้บริการNT By CAT อินเตอร์เน็ตบ้านโดยใช้โครงข่ายCATแต่ จนท.แจ้งว่า ยังไม่ได้ต่อสัญญากับทีมติดตั้ง(คาดว่าน่าจะเป็นOutsource) ซึ่งจะต้องต่อสัญญาณให้เสร็จก่อนจึงจะสามารถติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านของCATได้โดยใช้เวลาประมาณเดือนกว่าๆ(รู้ว่าจะหมดทำมัยไม่ต่อตั้งแต่เนิ่นๆ) ส่วนNT By TOT สามารถติดตั้งได้เลยคิวไม่ยาว3-4วันก็ได้ติด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่