กระแสหลัง coachella ของ le sserafim กับ aespa ในเกาอันไหนรุนแรงกว่ากันอะ

อยากรู้ฟีคแบค ในไทยรู้อยู่แล้วน้องเอสเละเป็นโจ๊ก แต่เหมือนฟีทแบ็คของฟีมมี่จะ 50% 50% แต่อยากรู้ฟีทแบ็คในเกาว่าแต่ละวงประมาณไหนอะไรยังไง
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
เอาเฉพาะของฟิมมี่ ตอนนี้กระแสแรงเพราะคนด่าไปเรื่อย ด่านอกเรื่องงานโคเชลล่าแล้ว
ยุนจิน ยังโดนล่าแม่มดเรื่องสตาร์บัค
ซากุระ โดนพวกขวาจัดไล่กลับญี่ปุ่น อันนี้โมโมะกับโมกะ โดนลากมาด่าด้วย , ในไอจีมีคอมเม้นขู่ฆ่า บอกให้ไปฆ่าตัวตาย แฟนคลับต้องช่วยกันแจ้งลบ
อึนแช โดนไล่ให้ออกจากวงแล้วกลับไปเรียนหนังสือ

นี่แหละค่ะ คอมเม้นคุณภาพจากเนติเซ่นเกาหลีที่ชาวพันทิปบางคนอวย
ความคิดเห็นที่ 11
ตอนเอสป้ากระทู้ที่เกาหลีตอนนั้นไม่ถึง 5 กระทู้แต่แรงสาปเยอะฟีดแบคส่วนใหญ่ด่าค่ายกับการที่แสดงเป็นแพทเทิร์นไม่ออกจากตำแหน่งตัวเอง เหมือนแสดงตามที่ซ้อมไม่มีดนตรีสด ซึ่งอันนี้มิลลิเคยออกมาพูดถึงแล้วเหมือนกันว่าเขาไม่ให้เอาไป ดราม่าที่เยอะคือในทวิตเตอร์แล้วก็ติ้กตอกจากแฟนด้อมมากกว่าค่ะส่วนใหญ่ใสไทยเนี่ยเยอะ
แต่ตอนนี้กระแสกลับต่างจากตอนนั้นล่าสุดเมื่อวันก่อนเห็นว่ากระทู้ที่เกาหลีตอนแสดงที่โคเชลล่าเป็นกระทู้ไวรัลกลับมาแล้วมันเอามาอวยกดอีกวงเม้นท์เกือบพันแล้วส่วนใหญ่ก็คือชมแล้วก็ถามว่าทำไมถึงโดนด่า ในติ้กต่อกอินเตอร์ก็กลับมาชมแล้วตอนนั้นด่าทำไม
ของฟีมมี่น่าจะแรงกว่าเพราะทั้งมีมที่ไวรัลยอดรียอดโควทไปไกลแล้วอ่ะ ยอดวิวล่าสุดหลักล้าน ที่หนักสุดเลยคือเกาหลีสาปแรงกระทู้เปรียบเทียบกับวงในเจนขึ้นเป็นดอกเห็ดตั้งแต่ไปงานน่าจะประมาณเกือบ 20 กระทู้แล้วทุกกระทู้คอมเม้นท์มากกว่า 300 บวกก่อนหน้านี้มีประเด็นของวงตัวเองแล้วก็วงอื่นในค่ายอีกกลายเป็นโดนทั้งค่ายใช้คำรุนแรงไปใหญ่โตเลยลองเข้าไปดู theqoo ประเด็นร้อน ขนาดซากุระที่วีเวิสมายังโดนถล่มยับ แค่แชวอนอัพไอจีสตอรี่โดจายังโดนโยงไปด้วย

แต่เดี๋ยวก็ซาแล้วส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบกับวงเท่าไหร่บางคนด่าเอาสนุกแต่ถ้าเพลงออกมาแล้วเพลงดีถูกหูยังไงคนก็ฟังอยู่แล้ว ไม่อยากให้วงไหนโดนแรงกว่ากันทั้งนั้นติเพื่อก่อเข้าใจได้ แต่มันแรงเกินไปบางคำพูดไม่มีศิลปินคนไหนควรโดนแบบนี้เลยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 18
เราไม่ใช่แฟน k-pop แต่สนใจวงนี้จากการเห็น kazuha ใน shorts (ปัจจุบันทราบว่าเรียกว่าโดนตก และมี bias) หลังๆ เลยฟังเพลงวงอื่นด้วย แล้วเลยพอรู้จัก วฒน แฟนด้อมอยู่บ้าง แต่ไม่ได้ลึกซึ้ง

เมื่อวานเข้าไปใน ig คาซึฮะแล้วตกใจเลย ไล่ให้เลิกอาชีพบ้าง ออกจากวงบ้าง ประกาศเลิกติดตามบ้าง เป็นความอับอายของ kpop รับไม่ได้ต่างๆ นานา คนเม้นขยี้ตามกันเป็นพรวน แบบนี้ cyber bully แล้วไหม ติเพื่อก่อมันควรอยู่ใน platform แบบที่รีวิวข้อดีข้อเสีย หรือห้องสนทนาหรือเปล่า ไม่นับว่าคลิปต่างๆ ที่ circulate กันไปทั่ว มันคือคลิปที่ตัดเฉพาะจุดที่ผิดพลาดมาต่อๆ กันเพื่อไฮไลต์ความพินาศ ซึ่งคนดูยาวๆ แล้วเห็นว่าหลุดเป็นพักๆ กับคนดูคลิป 1 นาทีที่หลุดทุกคำ ความรู้สึกมันต่างกันจริงๆ มันหวังผลได้ว่าจะทำให้ show นี้มันดูแย่กว่าความเป็นจริง (คนไม่ใช่แฟนคงไม่สนจะไปดูยาวๆ หากเห็นแล้วว่ามีแต่อะไรแย่ๆ)

เห็นแล้วเข้าใจเลยว่าทำไมวงการ idol ถึงมีข่าว mental health หรือ suicide ให้ได้ยินเป็นระยะ (ไม่แน่ใจว่าดีกรีการด่าวงนี้มันมากหรือน้อยกว่าวงอื่น แต่ถ้าน้อยกว่า หรือจัดว่า “ธรรมดา” ก็ถือว่าน่าตกใจและชวนให้ไม่เข้าใจ) คือมันไม่ใช่การวิจารณ์ หรือกระทั่งล้อเลียนขำๆ แต่มันดูเกลียดชัง ซึ่งเรานึกไม่ออกว่าเพราะอะไร (คนเราไม่ชอบเขา ก็น่าจะแค่เมิน ไม่สน ไม่ติดตามไหม)

หรือจะเป็นเพราะคนเข้าไปแสดงความผิดหวังนั้น ไม่ได้ผิดหวังจริง แต่คือ haters ที่อยากให้เขาล้มเพื่อจะซ้ำ เพราะในโลก k-pop แฟนทุกวงต้องแข่งกันให้วงตัวเองดีที่สุด ปังที่สุด narrative อะไรที่ปั่นได้ก็ปั่น impression แบบไหนที่อยากให้ public มีก็ช่วยกันโหมกระหน่ำ ผลัดกันทำร้ายกันเป็นวงจรอุบาทว์ โดยไม่คิดว่าแต่ละวงมี “คน” ที่เจ็บได้เสียใจได้อยู่ในนั้น (พอดีเป็นคนใจบาง ถ้าเจอแบบนี้คงไม่อยากแม้แต่จะขึ้นเวทีอาทิตย์หน้า อย่าว่าแต่ทำให้ปังเลย)
ความคิดเห็นที่ 34
ฟิมมี่หนักกว่า ออกข่าวทีวี mbc ด้วย มีคอมเมนต์แบบยืนยันตัวตนได้ตามเว็บข่าว ไม่ได้ลามไปเรืองอื่นแต่เป็นเรื่องเดียวคือร้องไม่ได้ ฟิลแบบคนออกหัก หวังไว้เยอะพอไม่เป็นตามที่หวังก็ตีกลับหนักหน่อย เมนโวคอลกับมักเน่โดนหนัก เพราะคาดหวังกับการที่เคยเทรนมิวสิกคัลมา กับน้องเล็กเหมือนร้องๆแล้วลืมท่อน คนอื่นทรงๆ ยังเหลืออีกวันอาทิตย์หน้า หวังว่ากระแสจะดีกว่านี้
ความคิดเห็นที่ 40
เราว่าหนักมากอยู่นะ (ดูคลิปทั้งหมดแล้ว)

มันมีแต่ความรู้สึกแบบ อุ้ย เอ่อตลอดเวลา
คือร้องได้ก็ได้อยู่ มันไม่ถึงกับเพราะ และเราที่เป็นคนดู(หน้าจอ) คือดูไปเหนื่อยไปเลยค่ะ การร้องเสียงหลงหรือไม่ตรงคีย์นี่เป็นอะไรที่อับอายสำหรับนักร้องมาก แล้วคือคีย์หลง เพี้ยนทั้งเพลง สาวๆสู้กันมากๆ พลังใจเต็มร้อยเลย ไฮป์คนดูเต็มทีา แต่ศักยภาพไม่ได้ รู้สึกว่ามีแต่เพลงเต้นไม่มีช่องว่างให้ได้พักเลย รอดูวันที่ 2 ค่ะ

มองแบบไม่ได้อคติ และดูครบทุกคลิป ก็เพี้ยนมากก จริงๆนั่นแหละค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่