ติดเครดิตบูโร เพราะพนักงานธนาคารออมสิน!!

เนื่องจาก เรากู้ยืม ธนาคารออมสิน ตอนโควิด 10,000 บาท ใช้หนี้ทุกเดือนปกติไม่เคยขาด มาประมาณครึ่งทาง โทรศัพท์เราเสีย เลยเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ พร้อมกับเบอร์ใหม่ แต่เข้าแอปธนาคารออมสินไม่ได้ เลยไปที่ธนาคารออมสิน เปลี่ยนเบอร์โทรและให้ช่วย เรื่องเข้า App แต่ก็ยังเข้าไม่ได้เนื่องจากเขาแจ้งว่า ต้องใช้เวลา เปลี่ยนเบอร์ 1-3 วันทำการ โดยประมาณ แต่หลังจากนั้นมาเราก็ลืม

  หลังจากนั้น ประมาณเกือบปี เรานึกขึ้นได้ ก็ไปที่ธนาคารอีกครั้งหนึ่ง เพื่อจะขอจ่ายเงินติดสินเชื่อทั้งหมด เพราะรู้ตัวว่าน่าจะเกินนัดชำระมาเยอะแล้ว แต่ทางเคาน์เตอร์แจ้งว่า ไม่มี สินเชื่อ กับธนาคารออมสิน เลย ไม่มีหนี้อะไรเหลือแล้ว ตอนแรกเราก็งงคิดว่าอาจจะมาจ่ายไปแล้ว แล้วเราลืมเอง เพราะมันผ่านมาแล้วเกือบปี

 ปรากฏว่าหลังจากนั้น เราจะยื่นกู้ซื้อบ้าน เรากู้ไม่ได้เพราะติดบูโร เราเลยไปเช็คบูโร ผ่าน App ปรากฏว่า มีหนี้ตัวนี้อยู่จริงๆ และค้างจ่าย อยู่แค่ไม่กี่พัน ซึ่งเรา ตั้งใจจะปิดอยู่แล้ว แต่นี่ไม่กี่พันนี้ทำให้ เราไม่สามารถกู้ใดๆได้เลย ซึ่งอันนั้นปกติ แต่สิ่งที่ไม่ปกติคือ ทำไมตอนไปธนาคารเขาถึงแจ้งเราว่า ไม่มีหนี้สิน หรือสินเชื่ออะไรแล้ว ซึ่งถ้าเขาแจ้งตรงนั้น ว่าเราเหลือหนี้เท่าไหร่ เราก็ตั้งใจจะจ่ายทั้งหมดอยู่แล้ว กลับกลาย ทำให้เป็นปัญหา ใหญ่ของเราได้

อันนี้ 1 อยากให้พนักงาน ตรวจสอบให้ดีนะครับ อันนี้เหมือน ดูให้แบบรีบๆส่งๆ เพราะความผิดพลาดคุณนิดเดียว อาจจะทำให้ เกิดปัญหาใหญ่สำหรับคนอื่นได้
2 ถึงจะไม่ใช่คนที่ทำบัญชีเป๊ะ แต่อย่างน้อยต้องรู้ รายรับรายจ่าย รู้ว่าตัวเองมีหนี้อะไร ค้างชำระเท่าไหร่ ใช้หมดหรือยัง นะครับ ไม่งั้นจะเป็นเหมือนผม

อัพเดทตอนนี้ เหลือเคลียร์หนี้กับ สำนักงาน ที่ดูเรื่องหนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่