ใครกิน "hagendazs" แล้วเฉย ๆ ไม่รู้สึกว่ามันโดดเด่นกว่าไอติมเจ้าอื่นแบบเราบ้างไหม

กระทู้คำถาม
เห็นคนเลื่องลือมานานเลยลองกินดู เรื่องวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิตก็ใช้ของดีแน่ ๆ ละ ด้วยจากราคาและแบรนด์ แต่เรื่องรสชาติ ทำไมเราว่ามันไม่ได้โดดเด่นอะไรจากไอติมเจ้าอื่น เช่นเจ้าดัง ๆ อย่าง แดรี่ควีน swensens ฯลฯ อะไรพวกนี้เลย หรือเราพลาดรสชาติเด็ดไป รึยังไง  เม่าเหม่อ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3


•      มีคนเคยบอกเราว่า  การที่เราไม่ชอบอะไรซักอย่างนึง  หรืออาหารอย่างนึงมันไม่อร่อยสำหรับเรา  ก้อไม่ได้หมายความว่าสิ่งนั้นมันแย่  เพียงเพียงแค่มันไม่ถูกใจไม่ถูกจริตเราแค่นั้นเอง


เราเลยจำมาตลอดว่า หลาย หลาย สิ่งมันก็คงจะเหมือนกัน  โดยเฉพาะอะไรหลายอย่างมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับรสนิยมส่วนตัว เป็น taste เป็น sensation ส่วนบุคคล อะไรอย่างนั้น (  อาหาร, ผลไม้, ขนม หรือแม้แต่เครื่องดื่มทั่วไป  ทางบ้านเรานี่รสชาติโดยส่วนใหญ่เข้มข้นกว่าทางฝั่งตะวันตก ด้วยวัตถุดิบ ด้วยสภาพการปลูก การเก็บรักษา ความร้อนความชื้นด้วยอะไรหลายอย่าง )


และความเคยชินที่เรามีสารพัดอาหารและของกินที่รสเจ้มจ้นนี่แหละ  น่าจะมีส่วนทำให้พวกครีมพวกเนยนมหรืออะไรที่มันไม่หยิกลิ้นเรากลายเป็นอาหารอ่อนแอป้อแป้ไปซะงั้น ทั้งที่วัตถุดิบไม่ได้น่าเกลียดน่าชังเลย ก้อเลยอาจจะทำให้เรารู้สึกว่ามันเฉย เฉย ก้อได้ค่ะ  เราคิดว่าก็คงเหมือนบางคนชอบทานอาหารรสจัด หรือบางคนทานอาหารรสจืด บางคนก็ทานรสเค็มรสหวานอะไรแบบนี้อ่ะ      •
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่