กลัวงู แบบมากๆ นี้แปลกไหมคะ

กระทู้คำถาม
เราพึ่งรู้ว่ากลัวงูประมาณ ป.5(ตอนนี้อยู่ ม.ปลาย) กลัวที่ไม่ได้หมายถึงแค่กลัวรูปลักษณ์ กลัวพิษ แต่กลัวทุกอย่างที่เกี่ยวกับงูหรือสัตว์เลื้อยคลานเลยค่ะ ตอนแรกๆ มันไม่ได้กลัวขนาดนั้น แต่เราก็ป้องกันตัวเองสุดๆ ทั้งไม่ดูเกี่ยวกับงู ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับงูเลย เราเป็นคนติดนิยาย ติดมังงะ มันฮวา มาตั้งแต่ป.4 แล้วค่ะ ติดแอ็คชั่น แฟนตาซีมาก ในแนวพวกนี้มันจะต้องมีพวกสัตว์ประหลาด งูกลายพันธุ์อะไรพวกนี้มาออยู่แล้ว แต่เราไม่มีอาการกลัวอะไรเลยค่ะ อาการที่คิดว่าหนักสุดในช่วงนั้นคือ ดูรูป/คลิปงูไม่ได้ ถ้าเจอแบบกะทันหันต้องตกใจจนเกือบโยนโทรศัพท์ทิ้ง

ตอน ม.2 รู้สึกว่าตัวเองกลัวงูหนักขึ้นเพราะเห็นเศษลอกคราบงูไม่ได้ค่ะ วิ่งทางเดียวคือทางออกที่ดีที่สุด และปกป้องตัวเองหนักขึ้นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาค่ะ

ช่วงที่รู้ตัวว่าอาการมันหนักขึ้น คือตอน ม.3 เทอม 1 ค่ะ ช่วงที่ไปอ่านนิยายที่โรงเรียนก่อนเข้าแถวค่ะ ตอนนั้นอยู่กับเพื่อน ในนิยายเขาเอารูปงูมาเป็นรูปภาพประกอบ นี้เลื่อนเจอกะทันหัน โยนโทรศัพท์ทิ้ง ไม่รู้ว่าเป็นอะไรแต่ตอนนั้นคือร้องไห้ไปแล้ว มือสั่นไปหมด ไม่กล้าหยิบโทรศัพท์ แต่ดีขึ้นในช่วงหลังเที่ยง กลับมาเล่นโทรศัพท์เหมือนเดิมได้แล้ว แต่อย่างมากเข้าได้แค่ ไอจีค่ะ แอปอื่นไม่ยุ่งไม่แตะ ถ้าเบื่อก็อาศัยคุยกับเพื่อนเอา

อาการกลัวตอน ม.3 มันหนักมากจริงๆ ดูคลิปงูไม่ได้ ดูรูปงูไม่ได้ มันหนักถึงขนาดที่ว่าอ่านนิยาย หรือมังงะยังต้องระแวงว่ามีงูไหม ตอนอ่านหลี่ตาอ่านตลอด แต่ถ้าเจอขึ้นมามันรู้สึกว่ามือชา มือหนัก ขยับไม่ได้ เลื่อนไปมาลำบาก หายใจไม่ค่อยออก รู้สึกเจ็บตรงหน้าอกแบบปวดหน่วง ถ้าตอนนั้นยืนอยู่คือไม่มีแรง เหมือนอยู่ๆตัวก็ชาไปหมด นี้ไม่อยากฝืนตัวเองให้ดูคลิปงูแก้อาการกลัวค่ะ เคยทำแล้ว ไม่ได้ผล ตอนนั้นตื่นมาอีกวันคือปวดหัวไม่สบาย เครียด

เรากลัวงูหนักที่สุดค่ะ แต่ถ้าเป็นพวกคลิปหรือรูปไม่ได้มีแค่งูที่เรากลัว พวกหนอน ไส้เดือน สัตว์เลื้อยคลานเราไม่สามารถดูได้เลย บางทีก็คิดว่าเราแปลกหรือเปล่า เพราะในบ้านไม่มีใครกลัวอะไรทำนองนี้เลย

เราอยากรู้ว่าตัวเองเป็นอะไร ร้ายแรงขั้นไหน มีคนที่เเป็นแบบเราไหม ถ้าใครที่เป็นแบบเรามาเป็นโพสต์นี้มาเม้นได้นะคะ เราจะได้รู้สึกว่ามีเพื่อนอยู่ด้วย เราไม่ได้แปลกหลายๆคนที่อ่านอาจจะคิดว่าอาการของเราเว่อ มันไม่ได้เว่อค่ะ อธิบายออกมามันอาจจะดูเว่อ แต่เราเป็นจริงๆ เพราะอาการกลัวงูที่มันมากเกินไปของเรา เราถึงได้คิดว่าตัวเองแปลก ไม่ปกติค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่