คนเราจะฝืนชะตาตัวเองได้ไหมครับ??

สวัสดีครับ ผมขอแทนตัวเองว่า “ เอ ” แล้วกันครับ คือที่สร้างกระทู้นี้ขึ้นมา ผมอยากจะถามผู้รู้เกี่ยวกับเรื่องของชะตาชีวิตครับ ถ้าเกิดว่าชะตาชีวิตนั้น เราไม่ได้ปฏิบัติตามอย่างที่มันควรจะเป็น และหลีกเลี่ยงที่จะทำตามแล้ว มันจะส่งผลเป็นยังไงครับ เรื่องมันเกิดขึ้นก็คือ ตัวผมนั้น ( เอ ) มีแฟนคนนึงชื่อ ( บี ) ครับ เราสองคนก็เป็นคู่รักปกตินั้นแหละครับ เคยผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน ได้ไปทำอะไรหลายๆอย่างด้วยกัน ปกติแล้ว ผม ( เอ ) เป็นคนที่ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวหรือออกจากบ้านเลยครับ ก็จะมีเธอ ( บี ) ที่มักจะชวนคุย ชวนไปนู่นไปนี่ สร้างบรรยากาศที่ดีของคนเป็นแฟนกันครับ แต่เรื่องมันเกิดขึ้นว่า มีอยู่ครั้งนึง ตัวพ่อของผม ( กอ ) ได้ไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่ง ผมจำไม่ได้ว่าที่ไหนครั และเนื่องจากที่วัดนั้น มีพระอยู่รูปนึง ที่ท่านสามารถทำนายดวงชะตาชีวิตคนได้แม่นมาก เพียงแค่บอก วัน:เดือน:ปี เกิด และชื่อ ท่านก็สามารถที่จะบอกอนาคต หรือสิ่งต่างๆที่เราอยากถามได้ครับ พ่อผม ( กอ ) ด้วยความที่อยากรู้ว่า “ ลูกชายจะได้เป็นอะไรในอนาคต ” ก็เลยเหมือนเขียนใส่กระดาษบอก วัน:เดือน:ปี:เกิด ไปให้ท่านดูครับ

ผลสรุปที่ออกมา คือ ท่านก็บอกสิ่งต่างๆที่พ่ออยากรู้ไปครับ แต่ท่านบอกมาคำหนึ่งว่า “ ผมอาจจะได้เมียไม่ดีเท่าไหร่ ” ตอนนั้นพ่อผมก็ได้แต่รับฟังและมาพูดคุยกับผมที่บ้านครับ เมื่อผมได้ยินครั้งแรกก็เลยบอกว่า ท่านอาจจะหมายถึง ต้องเลิกรากันหรือเปล่า? หรือขี้บ่นรึเปล่า ? แต่คือผมก็ไม่ได้คิดอะไร มองแค่ว่าคงไม่ถึงกับหย่า เพราะเขาเป็นคู่ชีวิตและเพราะตอนนี้ก็มีแฟนที่ดีมากๆแล้ว อารมณ์เหมือนกับคนๆนั้นน่าจะไม่ใช่แฟนเราก็ได้ แต่คุณพ่อก็ยังคงสงสัยอยู่ครับ และรู้จักกับคุณหมอสายขาวท่านหนึ่งที่ท่านชอบช่วยเหลือผู้คนครับ คือ ต้องบอกก่อนว่า คุณพ่อผมก็เคยโดนคุณไสยเล่นงาน แต่ก็ได้คุณหมอคนนั้น ท่านช่วยไว้ครับ

โดยพ่อผมได้รู้เรื่องที่ผมมีแฟนคนนึงอยู่ ( บี ) จึงรู้สึกแคลงใจว่า คนที่หลวงพ่อหมายถึงนั้น ใช่บีรึเปล่า จึงถามไป แต่สิ่งที่หมอคนนั้นตอบมาก็คือ “ ใช่ครับ ” คนนี่แหละ ก็เลยถามต่อว่า คำว่า “ เมียไม่ดีของหลวงพ่อที่ทำนานลูกผมไว้คืออะไรครับท่าน ? ” คุณหมอคนนั้นตอบพ่อผมประโยคนึงประมาณว่า “ เมียไม่ดีที่หลวงพ่อ หมายถึง ไม่ใช่ว่าจะไม่รักกันครับ รักกันดี ไม่มีเรื่องนอกใจ ไม่มีเรื่องนอกกาย แต่ที่เขาหมายถึงคือ บุญบารมีครับ ที่ผมนั้นมีมากกว่าเขา ( บี ) โดยสิ่งที่จะพรากจากกันก็คือ ความต.ครับ พอผมได้ยินสิ่งที่พ่ออย่างนั้น ผมอึ้งเลยครับ ตอนแรกผมก็นึกว่า อาจจะได้เมียที่ขี้บ่นหน่อย อาจจะเหนื่อยง่าย แต่คงไม่ถึงขึ้นจะเลิกรากันคือก็คิดแค่นั้นครับ แต่คือความจริงมันเปลี่ยนไปจากสิ่งที่ผมคิดมาก พ่อผมก็ยังถามครับว่า หรือเป็นเพราะไม่ใช่คู่กันรึเปล่า เพราะจริงๆผมก็เคยดูอะไรพวกนี้มา ที่หากไม่ใช่คู่ชีวิตกัน ไม่จากเป็นก็จะจากอีกแบบ ซึ่งหมอดูคนนั้นตอบมาว่า “ ไม่ใช่ครับ เขาสองคนเป็นคู่กัน แต่คงเป็นเพราะพึ่งเจอกันหรืออะไรจึงทำให้แรงบุญอะไรต่างๆยังไม่ถึงกันครับ ” มันทำให้เสียใจมากเลยครับ เวลาคนมีแฟนก็คงไม่มีใครคิดที่อยากจะเลิกกับแฟนหรอกครับ หากว่าเราเจอกับคนที่ดีแล้ว แล้วเรารักเขามากๆ และเค้าก็รักเรามากๆเหมือนกัน มันช่างเป็นอะไรที่เพอร์เฟคอยู่แล้ว แต่พอผมได้ยินแบบนี้แล้ว ผมก็ร้องไห้ทั้งคืนเลยครับ แต่พ่อผมเขาก็ไปขอกับคุณหมอสายขาวท่านนั้นว่า ” ขอเปลี่ยนชะตาจากจากแบบนั้น ให้เป็นจากเป็นได้ไหมครับ “ เนื่องจากแน่นอนครับ ถ้าเกิดเขาตายไป พ่อแม่เขาจะอยู่ยังไง เพราะแฟนผมเป็นลูกคนเดียวครับ คุณหมอสายขาวท่านนั้นเลยบอกว่า ” เดี๋ยวจะลองทำให้ครับ “ ทำให้ตอนนี้ผมก็รู้สึกดีขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังไม่มีความสุขขนาดนั้นครับ

สุดท้ายนี้อยากจะถามคนที่รู้จริงๆครับว่า มันจะยังพอมีวิธีให้เราสองคนได้อยู่ด้วยกันไหมครับ ไม่ต้องจากเป็น ไม่ต้องจากอะไรทั้งนั้น ขอแค่อยู่ด้วยกันแบบนี้ไปเรื่อยๆก็พอใจแล้วครับ ผมเคยลองคิดว่า ( ถ้าหากผมสวดมนต์ทำวัตรเย็นแล้วอุทิศไปให้เขาทุกวัน มันจะทำให้ชะตาเปลี่ยนแล้ว บุญของพวกเรากลับมาเท่ากันรึเปล่าครับ )
คืออย่างดีที่สุดตอนนี้ก็คือ จากเป็น แต่แม้ว่าจะจากเป็นทุกๆท่านก็น่าจะรู้ดีว่า มันก็ทรมานเหมือนกัน เราต้องเข้มแข้งขนาดไหน ต้องใจแข็งขนาดไหนที่ต้องทนดูคนรักเราจากไป ทั้งๆที่เราทั้งคู่นั้นก็รักกันดี และที่สิ่งพรากไปก็คืออย่างเดียว “ ชะตาครับ ” ทั้งนี้ผมขอขอบคุณทุกคนจากใจจริง ที่อ่านกระทู้ของผมมาจนถึงตรงนี้ ผมขอบคุณจริงๆครับ ขอให้ทุกท่านไม่เจอแบบผม ขอให้โชดดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่