[CR] จีนฟรีวีซ่าแล้ว!!! เที่ยวเฉินตู ดูหมีแพนด้า กินหมาล่า เดินภูเขาหิมะกันค่า เที่ยวเองแบบลุยๆ

ทริปพาพ่อไปหลง(รัก)ที่เฉินตู EP1
เที่ยวเฉินตูครั้งแรก.... 
 เราขออัพเดทเฉพาะข้อมูลที่เรามั่นใจและหวังว่าข้อมูลนั้นจะช่วยคนที่เดินทางเองแบบเราได้ไม่มากก็น้อย( ข้อมูลนี้อัพเดทเดือนเมษายน 2567 ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้หาข้อมูลก่อนไปอีกทีนึง)
เราเดินทางวันที่ 7 -13 เมษายน 2567 เดินทางโดยสายการบินแอร์เอเชียลงเครื่องตอนตี 2 ของวันที่ 8
พอลงเครื่องมาต้องกรอกบัตรเข้าเมืองก่อนนะคะจากนั้นก็ไปต่อแถว ออกจาก immigration ขอบอกว่าอากาศหนาวมากและก็หมอกลงมาก จากนั้นเราก็ใช้ app didi ที่อยู่ใน alipay เพื่อเรียกแท็กซี่ ปัญหาเกิดแล้วค่ะบัตรทรูมันนี่ที่ผูกกับ alipay ใช้งานไม่ได้ เราเลยผูกบัตรเครดิต KTC เข้าไปอีกใบนึงปรากฏว่าใช้ได้ หมดไป 31 หยวน พอเรียกแท็กซี่มาแท็กซี่ก็หาเราไม่เจอค่ะ เขาก็เลยยกเลิกเรา เราจึงต้องเดินไปหาจุดที่จะขึ้นแท็กซี่ได้ง่ายและถ่ายรูปให้เขาดูว่าเราอยู่ตรงไหน และเรียกแท็กซี่อีกรอบค่ะ ต้องเดินไปหาจุดที่ขึ้นแท็กซี่ง่ายหนาวก็หนาวรู้สึกว่าเป็นผู้ประสบภัยอย่างแท้จริงYY กว่าจะได้ก็เกือบ 4:00 น แล้ว(การเรียกแท็กซี่จะต้องพิมพ์จุดที่จะไปเป็นภาษาจีนนะคะของเราใช้การ copy จากในtripที่มีภาษาจีนให้ก็เลยง่ายค่ะเราจองที่พักและตั๋วรถไฟจากtripทั้งหมดนะคะ) จากนั้นไปโรงแรมใกล้ๆสนามบินเพื่อนอนพักก่อนที่จะเดินทางต่อ 
คราวนี้เราเดินทางมากับพ่อซึ่งอายุมากแล้วเราเลยจำเป็นต้องเซฟร่างกายให้มากๆ เราไม่รู้เลยว่าเรากับพ่อจะมีอาการแพ้ความสูงหรือไม่จึงไม่กล้าจองอะไรไว้เยอะมาจองหน้างานเอาแพลนคร่าวๆไว้ก่อน แล้วก็เป็นดังคาดค่ะเราเองที่มีอาการแพ้ความสูง มึนหัวแล้วก็อาเจียน ก็เลยกินยาแพ้ความสูงที่เตรียมไว้คือ diamox กินทีละครึ่งเม็ดเช้าเย็น(เราหาซื้อที่ร้านขายยาใหญ่ๆแถวพาราไดซ์) ตอนแรกเราแจ้งโรงแรมว่าจะออกประมาณ 9 :00 นเราเลยต้องเปลี่ยนเป็น 11:00 น โรงแรมจึงไปส่งเราที่สนามบินเพื่อนั่งแอร์พอร์ตบัสไปตัวเมืองเฉินตู อย่างที่หลายคน comment ไว้ว่าไม่สามารถสแกนจ่ายได้ จากที่เราดูมันให้ใส่เบอร์มือถือของจีนด้วยเราไม่มีก็เลยสแกนไม่ได้ เราจึงจ่ายเงินสดไป ค่ารถคนละ 15 หยวน บัส 1 ลงที่ตึก ifs จากนั้นก็เดินเล่นแถวตึกสักพักหาข้าวกิน อย่าลืมซื้อชาเจ้านายกินด้วยล่ะอร่อยมาก เรียกรถแท็กซี่จาก app didi เพื่อไปรถไฟความเร็วสูงเฉินตูอิสตอน 16.40 การขึ้นรถไฟความเร็วสูงเราจองตั๋วล่วงหน้าผ่าน trip คนละ ห้าร้อยกว่าบาท พอไปถึงก็ยื่นพาสปอร์ตสแกนเข้าก่อน ตรวจกระเป๋า จากนั้นรอเวลาเช็คตั๋วประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนรถออก ต้องไปต่อแถวตามชานชาลาที่เราซื้อของเราเป็น 17 18 แล้วเลือกแถวที่มีเจ้าหน้าที่สแกนพาสปอร์ต เพื่อลงไปขึ้นรถไฟ ขั้นตอนคร่าวๆจะประมาณนี้ แต่ละสถานีก็จะไม่เหมือนกัน

จากรถไฟความเร็วสูงใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆก็จะถึง Zhenjiangguan Station 镇江关 จากนั้นเราเหมารถกับเขยเฉินตูพาเที่ยวเจอพี่เขาในติ๊กต๊อกค่ะก็เลยโพสต์ไปถาม ซึ่งรถที่ได้เป็นรถแจมค่ะราคาจะไม่แพงมาก และไม่ต้องต่อบัสที่ซงพาน ได้ขึ้นรถประมาณ 5 โมงเย็นถึงจิวจ่ายโกประมาณ 19:00 น กว่าๆค่ะ เดี๋ยว EP หน้ามารายงานต่อนะคะวันนี้เอาเท่านี้ก่อน หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์กับทุกท่านใครอยากรู้อะไรเพิ่มเติมหลังไมค์มาได้นะคะ
ชื่อสินค้า:   เฉินตู จิวจ่ายโกว หวงหลง หมีแพนด้า หมาล่า เที่ยวเอง
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่