ผมจะผิดไหมครับถ้าตัดสินใจเลิกกับแฟนที่คบมา8ปี

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวพันทิป ผมมีเรื่องจะปรึกษา คือผมคบกับแฟนมา 8 ปี จุดเริ่มต้นคือ เราต่างคนต่างเหงา
มันทำให้เราสานสัมพันธ์กันค่อนข้างไว ดูใจกันไม่นาน แต่หลังจากคบกัน เรามีปัญหาทะเลาะกันตั้งแต่ 2-3 ปีแรก
ก็เลิกๆ ยื้อๆ กันมา จนมันรากยาว เกือบ 8 ปี

ช่วงกลางปีที่แล้ว 2567 เราทะเลาะกันหนักมาก จนเขาขอเลิก เขามักจะบอกผมตลอดว่าปล่อยเค้าไปเค้าไม่ได้รักผม แต่ผมยื้อไว้
แต่ระหว่างที่ผมยื้อไว้หัวใจผมก็อาจจะทำใจแบบไม่รู้ตัว  เราได้ข้อตกลงกันว่าเราเลิกกัน แต่ยังอยู่ด้วยกันเพราะปัจจัยเรื่องค่าใช้จ่ายเรายังแชร์กัน
ผมพยายามทำให้มันดีขึ้น แต่เขาเหมือนเฉยๆ

เราทะเลาะกันเรื่องทุกเรื่องในชีวิต เพราะเขาเป็นผญใจร้อน เก่ง และค่อนข้างเอาแต่ใจ
แต่ผมจะเป็นคนช้าๆ เนิบๆ ไม่ทันใจเค้า

เขามักจะเริ่มไปไหนมาไหนกับเพื่อนของเขา โดยพยายามเอาผมไปด้วยแต่กิจกรรมที่เขาไปทำกันผมไม่ได้ชอบ แรกๆผมก็ไปแต่ผมฝืน ในไปบางครั้งผมเลือกจะอยู่ห้องเงียบๆ จนผ่านไประยะหนึ่ง เขาก็เหมือนไม่ได้สนใจผม
เขาเอาเวลาวันหยุดไปเที่ยวกับเพื่อนๆ แทนที่จะอยู่กับผม หรือวันไหนที่ผมได้ไปกับเค้าๆ ก็จะเลือกอยู่กับเพื่อน ปฏิบัติตัวแบบผมไม่มีตัวตนเสมอ

ผมก็รู้สึกน้อยใจ จนชา จนผมลองถามความสัมพันธ์ เขาก็บอกเป็นเพื่อนกัน แต่ก็ยังห่วงยังดูแลกัน เขาใช้คำว่าเพื่อนหรือเปล่าในการออกไปหาเพื่อนของเขาไปทำในสิ่งที่เขาชอบทำ แต่ขณะที่ผมอยู่บ้าน ผมอยากอยู่เงียบๆ เขามักจะเหมือนสั่งผมให้ทำงานบ้านนู่นนี่นั้นเสมอ
นั่นหมายความว่าไม่ว่าผมจะไปกับเค้า หรือขอพักอยู่บ้าน ผมก็ต้องทำสิ่งที่เค้าสั่งถ้าไม่ ไม่ดีไม่ถูกใจคือผมเป็นคนไม่ดี เป็นคนขี้เกียจไปในทันที

จนผมลองไปเล่นแอฟๆหนึ่งแล้วได้เจอผญคนหนึ่ง ผมเริ่มจากการเป็นเพื่อนเค้า เพราะเขาก็มีแฟน ผมก็บอกสถานะผมชัดเจน
เราก็คุยกันบ้างไม่คุยกันบ้าง จนผญเลิกกับแฟนแต่เขามีปัญหากันอยู่แล้วนะครับแฟนเขานอกใจเขาไม่ได้เลิกเพราะผม  เราจะแชร์ทุกข์ สุขกันเสมอ
จนเราตกลงนัดเจอกัน ที่ห้าง เขาไม่ได้สวยมากครับ แล้วผมก็ไม่ได้ ชอบในทันที แต่ก็ชอบนิสัยเขาที่ใจเย็น เป็นผู้ใหญ่ ทัศนคติเชิงบวก
เราคุยมาเรื่อยๆ เจอกัน 2-3 ครั้ง จนตอนนี้จะคบ 1 ปี เราไม่เคยไปที่ลับตาคน หรือมีความสัมพันธ์กัน แต่ผมเริ่มเหมือนจะชอบเขาจริงๆ
เพราะเขามีสิ่งบางสิ่งที่แฟนผมไม่มี คือเขาจะให้เกียรติผม และไม่เคยละเลยผม เขามักจะบอกให้ผมรักตัวเองเสมอ ผมรู้สึกสบายใจที่ได้คุยกับเค้าได้เจอเค้าผมรู้สึกไม่อึดอัดเหมือนตอนอยู่กับแฟนผม

ผมยอมรับว่าเหมือนความรู้สึกผมเปลี่ยนผมเริ่มชินชากับพฤติกรรมแฟนผม ไม่ว่าเขาจะตำหนิ หรือด่า ผมแบบเดิมผมเริ่มไม่รู้สึก หรืออยากจะเปลี่ยนอะไรเพื่อเขาอีกต่อไป ผมรู้สึกเหนื่อยและเหมือนกำลังจะหมดรักเค้า 

ผมไม่รู้ว่าที่เล่ามาทั้งหมดผมเปลี่ยนเพราะเจอผญอื่น หรือเป็นเพราะผมทำใจได้แล้ว
ผมรู้สึกสบสนและกลัวการตัดสินใจผิดในการขอเลิกเค้า 

ในขณะที่เค้าก้เป็นคนเดิมเลย คนที่ยังไม่สนใจผมแบบเดิม 
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเค้าไปเที่ยวกับเพื่อนเค้า 3 วันไม่ได้โทรหรือติดต่อกลับมา พอกลับมาถึงกลางดึก ผมคิดว่าวันต่อมาเราจะได้คุยกันหรือได้ทานข้าวด้วยกัน เพราะห่างกันหลายวันผมคิดว่ามันจะดีขึ้น อีกวันก็มาบอกว่าวันนี้จะไปออกกำลังกายกับที่ทำงาน แล้วก็จะทานข้าวมาเลย ผมก็ทานข้าวคนเดียว
พอเค้ามาถึงห้องเค้าก็โทรหาเพื่อนคุยจนถึง 5 ทุ่ม เที่ยงคืน ซึ่งผมก็ไม่สามารถรอคุยกับเค้าได้เพราะง่วงแล้ว เขายังเป็นคนเดิมครับคนที่ไม่สนใจผม

ผมควรอยู่กับเค้าแล้วตัดคนใหม่ หรือผมควรเลือกจะเริ่มต้นใหม่ครับ
แต่คนใหม่ผมก็ยังไม่รู้นิสัยจริงๆว่าอยู่ด้วยกันแล้วมันจะดีหรือไม่ดี เพราะเรายังไม่เคยใช้เวลาร่วมกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่