SM Entertainment ได้แถลงเกี่ยวกับการผ่าตัด ภาวะลมรั่วในช่องเยื่อหุ้มปอด (pneumothorax) ล่าสุดของ WINTER

ต้นสังกัด SM Entertainment กล่าวว่า WINTER "กำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัดปอดอักเสบเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากโรคนี้มีแนวโน้มที่จะกลับมาเป็นอีก จึงมีการตัดสินใจหลังจากหารือกันอย่างเพียงพอเพื่อเป็นมาตรการยึดไว้ก่อนตามความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์" 
เขากล่าวว่า “ตารางงานในอนาคตจะถูกจัดทำขึ้นโดยให้สถานะการฟื้นตัวของ WINTER มีความสำคัญสูงสุด”
วินเทอร์เข้ารับการผ่าตัดปอดบวมที่โรงพยาบาลใหญ่ในกรุงโซลเมื่อวันที่ 11 หลังจากพักฟื้นแล้ว พวกเขาวางแผนที่จะทำตามตารางที่กำหนดไว้ ซึ่งรวมถึงการคัมแบ็กและเวิร์ลทัวร์ 
โรคปอดบวมเป็นโรคที่อากาศหรือก๊าซสะสมอยู่ในช่องเยื่อหุ้มปอด (ช่องปิดภายในเยื่อหุ้มปอดสองชั้น) เนื่องจากมีรูในปอดตรงกับถุงลม ซึ่งทำให้อากาศรั่วหรือเข้าไปได้ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในผู้ชายที่มีรูปร่างผอม แต่โรคปอดและปัจจัยทางพันธุกรรมก็ทราบกันว่าเป็นสาเหตุเช่นกัน 
อาการทั่วไปของภาวะปอดบวม ได้แก่ อาการเจ็บหน้าอกและหายใจไม่สะดวก อาการปวดเกิดขึ้นกะทันหัน แต่มักจะหายไปภายใน 24 ชั่วโมง ประเภทของความเจ็บปวดแตกต่างกันไปในแต่ละคน แต่มักจะรู้สึกเหมือนถูกแทงที่หลังหรือหน้าอก
หากยังมีอาการน่าสงสัย จำเป็นต้องได้รับการดูแลจากแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการภาวะลมรั่วในปอดถือเป็นสิ่งสำคัญมากกว่า เนื่องจากภาวะปอดบวมเกิดขึ้นซ้ำบ่อยครั้ง ไม่มีวิธีการป้องกันพิเศษ แต่ถ้าคุณสูบบุหรี่ โอกาสที่จะกลับมาเป็นซ้ำจะเพิ่มขึ้น ดังนั้นการเลิกสูบบุหรี่จึงเป็นเรื่องปกติ นอกจากนี้อัตราการกลับเป็นซ้ำสามารถลดลงได้ด้วยการผ่าตัด 

ก่อนหน้า มีรายงานว่า WINTER กำลังฟื้นตัวหลังจากได้รับการผ่าตัดภาวะลมรั่วในช่องเยื่อหุ้มปอด (pneumothorax) เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงในโซล 
ได้รับการยืนยันแล้วว่า aespa Winter (ชื่อจริง Kim Min-jeong) กำลังพักฟื้นในโรงพยาบาลหลังจากเข้ารับการผ่าตัดปอดบวม
ตามรายงานของ Ten Asia เมื่อวันที่ 12 ปัจจุบันวินเทอร์กำลังฟื้นตัวหลังจากเข้ารับการผ่าตัดปอดบวมที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่ชื่อดังในกรุงโซลเมื่อวันที่ 11 โรคปอดบวมเป็นโรคที่อากาศหรือก๊าซสะสมอยู่ในช่องเยื่อหุ้มปอด (ช่องปิดภายในเยื่อหุ้มปอดสองชั้น) เนื่องจากมีรูบนพื้นผิวของปอด ซึ่งทำให้อากาศรั่วหรือไหลเข้ามา
มีรายงานว่าวินเทอร์เสร็จสิ้นกำหนดการในญี่ปุ่นก่อนการผ่าตัดปอดอักเสบ เอสป้าเดินทางไปญี่ปุ่นในวันที่ 6 หลังจากนั้นเขาได้ปรากฏตัวในรายการเพลงญี่ปุ่นยอดนิยม 'Venue 101'
aespa ซึ่งเป็นของวินเทอร์ เตรียมจัดเวิร์ลทัวร์เริ่มในเดือนมิถุนายน พร้อมกับคัมแบ็กในเดือนพฤษภาคม เป็นที่ทราบกันดีว่าภาวะปอดบวมมักต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นเวลา 2 ถึง 3 วันหลังการผ่าตัด และจะใช้เวลาอีกหนึ่งหรือสองเดือนจึงจะฟื้นตัวเต็มที่ เราจะต้องดูว่าสุขภาพของ Winter จะฟื้นตัวอย่างไร แต่คำพูดก็คือเธอจะเข้าร่วมในกิจกรรมคัมแบ็กและตารางทัวร์รอบโลกโดยไม่มีปัญหาใด ๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่