ถนัดด้านนี้ไปต่อคณะไรดี

สวัสดีค่ะ ทางนี้กำลังจะขึ้น ม.4 เลยอยากเริ่มคิดเรื่องมหาลัยเเล้ว ส่วนตัวที่เราถนัดเเนวงานอาร์ตเพราะเราหัวศิลป์มาตั้งเเต่เด็กๆ คณะที่สนใจตอนนี้เลยมีสถาปัตย์ไว้ในหัวเเต่เรายังคิดอนาคตตัวเองกับสถาปัตย์ไม่ออก คณะอื่นๆที่สนใจมี Logistic, Business ตอนนี้อยากให้พี่ๆที่มีประสบการ์ณเเนะนำมากๆเลยค่ะ ตันมากๆ😭😭

ส่วนตัวเราเป็นคนที่เก่งภาษาเรียนนานาชาติภาษาอังกฤษไม่เคยตก B เขียนเก่ง พูดเก่ง กล้าเเสดงออกโดยเฉพาะเรื่องที่สนใจ กับภาษาเเพชชั่นเราพุ่งมากๆ Toefl-itp ครั้งเเรกได้ 517(มาตราฐาน 550 ตั้งเเต่ม.3-ม.6) คณิตเราไม่ค่อยเก่งเเต่เรียนไหวได้เกรดเฉลี่ย B-C(3-2) วิทย์ค่อนข้างดีโดยเฉพาะ environmental science / ecology ส่วนเเขนงชีวะยังอ่อนพอๆกับคณิต

เราเป็นคนที่เเพชชั่นจะมาเเรงกับสิ่งที่ชอบ หมดไฟยาก ท้อยากถ้าไม่มีคนมาบั่นทอนจิตใจ ตอนนี้กำลังคิดหนักเรื่องคณะที่จะไปต่อ ปีหน้าม.4ปักใจไว้ว่าจะลงวิชา physics เเละ graphic design(ยังเปลี่ยนได้) ส่วนตัวคิดว่าตัวเองมีโอกาสมากกว่าคนอื่นเนื่องจากเรียนนานาชาติภาษาเเน่นมากๆไม่อยากจบออกมาเห็นตัวเองเงินเดือน 15K 🥲 ถ้าเป็นไปได้อยากได้คณะที่จบออกมาหางานง่าย มั่นคง เงินเดือนกลางๆ +อยากรู้ว่าทักฐะเเบบนี้เราเหมาะกับคณะอะไรดีคะ ช่วยเเนะนำให้ทีนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

(ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีความรู้คณะที่สนใจค่ะ เลยนึกอนาคตตัวเองยังไม่ออก ถ้ามีบทความ/คลิปวิดิโอเเนะนำเม้นไว้ได้เลยนะคะ อยากได้ความรู้เพิ่มเติม)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่