ทำไมบางซอยในประเทศไทยที่มีบ้านคนธรรมดาต้องมีชุมชนเเออัดข้างๆเเล้วคนในชุมชุดเเออัดสามารถสัญจรเข้ามาในซอยได้อ่ะครับ?

เเค่สงสัยเฉยๆนะครับ ว่าทำไมบางซอยในประเทศไทยที่มีบ้านคนธรรมดาต้องมีชุมชนเเออัดข้างๆเเล้วคนในชุมชุดเเออัดสามารถสัญจรเข้ามาในซอยที่มีบเานคนธรรมดาได้อ่ะครับ? ทำไมไม่ทำกำเเพงเเยกชุมชนเเออัดกับบ้านคนธรรมดาเหมือนที่บราซิลเเละเม็กซิโกทำ เช่นที่บราซิลเเละเม็กซิโกจะมีกำเเพงกั้นระหว่างบ้านคนธรรมดากับชุมชุนเเออัด คนในซอยที่มีบ้านคนธรรมดาจะรู่สึกปลอดภัย,ไม่โดนปล้นเเละหาเรื่องโดยคนไม่รู้จักกัน เเต่ทำไมในประเทศไทยบางซอยที่มีบ้านคนธรรมดาต้องมีชุมชนเเออัดอยู่ข้างๆด้วยอ่ะครับ? เช่นบางครั้งผมเดินในซอยบ้านของเพื่อนผมซึ่งซอยในบ้านเพื่อนผมมีชุมชนเเออัดอยู่ตรงข้างๆเเละคนในชุมชนเเออักสามารถสัญจรเข้ามาในซอยบ้านเพื่อนผมได้ ผมเห็นพวกวัยรุ่นเด็กเเว๊นที่สัญจรมาจากชุมชุนเเออัดข้างๆซอยบ้านเพื่อนเเล้วรู้สึกกลัวมากเพราะผมเคยโดนวัยรุ่นที่มาจากชุมชนเเออัดข้างๆบ้านเพื่อนที่ไม่รู้จักกันมาหาเรื่องเช่น ทำอะไรวะ,เดินดีหน่อย,ว่าไงครับ? ผมรู้สึกไม่ปลอดภัยเลยครับ อีดอย่างในซอยบ้านเพื่อนมีคนชราอยู่ด้วย รู้สึกสงสารคนชราที่อยู่ในซอยบ้านเพื่อนมาก บางครั้งจะเดินไปรถไฟฟ้าหรือเดินไปทำธุระเเล้วเดินออกจากซอยต้องระเเวงพวกวัยรุ่นที่มาจากชุมชนเเออัดมั่งอะไรมั่ง ประเทศไทยกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุเเล้ว

หวังว่าคุณภาพชีวิตของคนไทยจะดีขึ้นเเบบญี่ปุ่นเเละเกาหลีใต้นะครับ เเบบว่าเดินในซอยเเล้วไม่โดนใครที่ไหนที่ไม่รู้จักกันมาหาเรื่อง เเล้วชุมชุนเเออัดกับบ้านคนธรรมดาต่างคนต่างอยู่คนละโซนเพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สินบ้างอะไรบ้าง ผมว่าควรที่จะมีการจัดโซนเเบบต่างประเทศที่ชุมชนเเออัดกับบ้านคนธรรมดาเเยกออกจากกันนะครับ เพื่อผู้คนในซอยคนธรรมดาจะได้รู้สึกปลอดภัย เเละเดินในซอยอย่างปลอดภัยเหมือนที่ญี่ปุ่นเเละเกาหลี


เเล้วที่ประเทศไทยบางซอยที่มีบ้านคนธรรมดาบางครั้งมักมีชุมชนเเออัดอยู่ข้างๆเป็นเพราะอะไรหรอครับ? มีข้อจำกัดอะไรหรือเปล่าครับที่ไม่เเยกชุมชนเเออัดกับบ้านคนธรรมดาเเยกอยู่คนละโซนกันเหมือนที่ต่างประเทศเขาจัดโซนกัน ผังเมืองเราเป็นยังไงหรอครับ? มีข้อจำกัดอะไรหรือเปล่าครับถ้าเเยกชุมชนเเออัดกับบ้านคนธรรมดาอยู่คนละโซนเลยเหมือนที่ต่างประเทศเขาทำกันเเค่สงสัยทางผังเมืองเเละโยธาธิการเฉยๆนะครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
คงไม่ได้สร้างมาแบบเป็นสัดส่วนอยู่รวมแบบนี้นานแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่