เนื่องมาจากเราอาศัยอยู่ต่างประเทศ แต่เมื่อปีที่แล้วได้กลับเมืองไทย ซื้อซิมทรูมูฟจากเคาเตอร์ทรูที่สนามบิน วันที่14 กุมภา ปีที่แล้ว พนักงานเอาบัตรประชาชนเราไป เราคิดเอาเองว่าน่าจะลงทะเบียนให้เราเรียบร้อย เพราะเราถามเรื่องที่จะเก็บซิมนี้เพื่อใช้ทำธุรกรรมต่างๆเวลาไม่ได้อยู่ที่ไทย พนักงานแนะนำเรื่องต้องคอยเติมเงินอยู่ตลอด เพื่อเติมวันเข้าไป เบอร์จะไม่ถูกตัด
เรามีการเติมเงินมาโดยตลอดจนเมื่อเดือนที่แล้ว เราไม่ได้เติมเงินเหมือนปกติ เนื่องจากเปลี่ยนงาน เตรียมเอกสารต่างๆ มีเรื่องให้แก้ปัญหาจนขาดการเติมเงิน ระบบเลยระงับเบอร์ไป เราจึงโทรไปคอลเซนเตอร์ ได้รับข้อมูลมาว่า เราไม่ได้ลงทะเบียนซิม จึงไม่สามารถนำเบอร์กลับมาใช้งานได้ มีวิธีเดียวคืออาจจะต้องให้ญาติลองไปถามที่ช็อปดูว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง แต่เบอร์ถูกระงับไป และไม่มีการลงทะเบียนเป็นชื่อเรา พนักงานไม่สามารถการันตีว่าจะนำเบอร์กลับมาได้งานได้
มีวิธีไหนมั๊ยคะ ที่เราจะลงทะเบียนซิมและนำเบอร์ของเรากลับมาใช้ เพราะถ้าให้ดูผ่านประวัติการใช้งานจริงๆ เราเติมเงินมาโดยตลอด และเบอร์ได้ถูกใช้งานธุรกรรมเป็นชื่อเราจริงๆ เพราะฉะนั้นก็สามารถยืนยันได้ว่าคือเรา
สอบถามเรื่องการนำเบอร์ที่ไม่ได้ถูกลงทะเบียนกลับมาใช้ค่ะ
เรามีการเติมเงินมาโดยตลอดจนเมื่อเดือนที่แล้ว เราไม่ได้เติมเงินเหมือนปกติ เนื่องจากเปลี่ยนงาน เตรียมเอกสารต่างๆ มีเรื่องให้แก้ปัญหาจนขาดการเติมเงิน ระบบเลยระงับเบอร์ไป เราจึงโทรไปคอลเซนเตอร์ ได้รับข้อมูลมาว่า เราไม่ได้ลงทะเบียนซิม จึงไม่สามารถนำเบอร์กลับมาใช้งานได้ มีวิธีเดียวคืออาจจะต้องให้ญาติลองไปถามที่ช็อปดูว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง แต่เบอร์ถูกระงับไป และไม่มีการลงทะเบียนเป็นชื่อเรา พนักงานไม่สามารถการันตีว่าจะนำเบอร์กลับมาได้งานได้
มีวิธีไหนมั๊ยคะ ที่เราจะลงทะเบียนซิมและนำเบอร์ของเรากลับมาใช้ เพราะถ้าให้ดูผ่านประวัติการใช้งานจริงๆ เราเติมเงินมาโดยตลอด และเบอร์ได้ถูกใช้งานธุรกรรมเป็นชื่อเราจริงๆ เพราะฉะนั้นก็สามารถยืนยันได้ว่าคือเรา