ถูกหลอกขายโทรศัพท์เครื่องติดสัญญา Samsung Finance Plus (ติดผ่อน) ต้องทำอย่างไรบ้าง!!! จะเล่าประสบการณ์ให้ฟัง

สวัสดีทุกท่านที่เข้ามาอ่าน....
อันนี้เป็นประสบการณ์จากตัวผมเองที่จะเล่า เนื่องจากตัวผมเองชอบเปลี่ยนโทรศัพท์และชอบลองอยู่บ่อยครั้ง
จนวันนึงประมาณต้นกุมภาพันธ์ ผมอยากลองโทรศัพท์ Samsung A54 เนื่องจากราคามือสองไม่แรงมาก สเปคดี
จึงได้ทำการสั่งซื้อออนไลน์ และนัดเจอกับผู้ขาย ผมก็ได้มีการทดลองเทสเครื่องทั่วไปตามปกติ แต่!!! ไม่ได้ตรวจสอบเรื่องการติดผ่อน อันนี้คือไม่รู้เรื่องมาก่อนเลยว่าเค้าเช็คกันอย่างไร และได้จ่ายเงินรับเครื่องจากผู้ขาย กลับมาก็ใช้เครื่องได้ตามปกติ แต่ !!! เวลาเรารีสตาร์ทเครื่องมันจะขึ้นแอป Samsung Finance Plus ซึ่งผมเองก็ไมได้เอะใจอะไร คิดว่าเป็นแอปรีบูทเครื่องทั่วไปของ Samsung ผมก็ได้ใช้เครื่องนี้ตามปกติใช้ทำงานทั่วไป เฟส ไลน์ ปกติทุกอย่าง
ผ่านไปประมาณ 2 เดือน ผมอยากเปลี่ยนรุ่น พอดีมีตัว Samsung A55 ออกมาใหม่คืออยากลอง
ผมก็ลงขายโทรศัพท์เครื่องเดิมตามกลุ่มเฟสทั่วไป หลังจากนั้นมีคนสนใจหลายคน และมีน้องอยู่คนนึงสนใจนัดเจอตรงที่ทำงานผมเอง ก็ตกลงนัดซื้อขายกัน แต่ในขณะที่น้องได้ทำการตรวจเช็คนั้นน้องได้บอกว่า!!!  เครื่องติดผ่อนอยู่ เฮ้ยย! ผมนี่อึ้งเลย อะไรวะเนี่ยยยย ติดได้ยังไง น้องก็ได้อธิบายการตรวจเช็คเบื้องต้นว่าต้องดูตรงไหนบ้างถ้าเครื่องยังติดผ่อนอยู่
จำให้ขึ้นใจเลยนะครับทุกท่าน ถ้าติดผ่อนมันจะมีคำว่า Device Services ตรงหน้าเกี่ยวกับโทรศัพท์เลื่อนลงมาตรงข้างล่าง ตามรูปตัวอย่าง

*** จากนั้นก็ได้เก็บเครื่องไว้ใช้เองก่อน ได้ลงข้อมูลในกลุ่มเฟสเพื่อให้เพื่อนๆเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ
ความคิดเห็นส่วนมากจะไปทาง หาร้านนอกปลดล็อคเอง แต่บางคนก็บอกว่าใช้ระยะยาวไม่ดีแต่เนื่องจากต้องเข้าไปปิดระบบอัพเดทของระบบ Samsung คืออัพเดทอะไรไม่ได้เลย
***คิดอีกทีถ้าผมเป็นคนที่เห็นแก่ตัวคงขายไปนานละ เพราะผมก็ไม่ใช่เจ้าของสัญญาจะกลัวอะไรใช่มั้ย แต่ผมก็อยากรู้ด้วยว่าถ้าเครื่องมันถูกล็อคจริงๆจะเป็นยังงัยผมถึงได้เก็บเครื่องไวใช้ก่อน(ให้แฟนใช้) มีเพื่อนสมาชิกท่านนึงในกลุ่มได้เคยบอกผมไว้ว่า โทรศัพท์ที่ติดผ่อนอยู่มันก็เหมือนระเบิดเวลา ซึ่งเราไม่รู้เลยว่าวันไหนเดือนไหนจะระเบิด ถ้าเจ้าของสัญญาส่งต่อส่งตลอดเนื่องจากมีปัญหาทางการเงินเอาเครื่องมาขาย ถ้าเค้ามีความรับผิดชอบมันก็ดี แต่ถ้าไม่มีหล่ะ คือแบบผมเลย ตกหนักก็ไปอยู่กับคนที่เค้าไม่รู้เรื่องนี้ ซื้อตั้งหลายบาทแต่ต้องมาเจออะไรแบบนี้***

และสิ่งที่ผมรอคอยมาสักระยะก็มาถึง เมื่อระเบิดเวลาได้ทำงาน เจ้าของสัญญาติดค้างชำระค่างวด เครื่องที่แฟนผมใช้อยู่ถูกล็อคทันที เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 09.00 น.เศษ หน้าจอโทรศัพท์มันขึ้นตามรูปนี้เลย

จากนั้นทำอย่างไรมาดูกัน ???
1. โทรติดต่อเจ้าของสัญญาเดิม ตรงนี้เลิกคิดเลยครับติดต่อไม่ได้หรอกมันไม่ใช่ตกลงกันตั้งแต่ตอนแรก คือเรารู้ที่หลังงัย ติดต่อไม่ได้ข้อนี้ตัดไปเลย ทางเจ้าหน้าที่ Samsung ชอบถามแบบนี้ ให้ติดต่อเจ้าของสัญญา คนที่ซื้อขายกัน ผมเองก็โทรหาคนที่เอามาขายก็ไม่รู้เรื่อง จริงหรือป่าวว อาจจะรับมาขายไป
2. โทรติดต่อ Samsung Finance Plus เบอร์ 02-481-9444 ซึ่งติดต่อยากมากที่สุดในโลก ทุกคู่สายเต็มทั้งวันทั้งคืน แต่ผมก็ติดต่อจนได้ เหมือนที่บอกเค้าให้ติดต่อเจ้าของสัญญา ถ้าติดต่อได้จะโทรหาทำไมหล่ะ 
สรุปเจ้าหน้าที่แนะให้ไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวัน จากนั้นส่งเอกสารให้ทาง Samsung Finance Plus
 
3. ส่งหลักฐานใบแจ้งความที่ช่องทางไลน์ Samsung Finance Plus รอทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล
4. ตรงนี้สำคัญมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลแล้ว เค้าไม่สามาถให้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับเจ้าของสัญญาได้เลย ถึงแม้เราจะขอผ่อนต่อ ในกรณีนี้คือต้องปิดยอดสถานเดียว เริ่มเครียดละ555 กลัวยอดเยอะ
5. จากนั้นทางเจ้าหน้าจะส่งเป็น QR CODE  ปิดยอดในระบบมาให้ เราก็ดำเนินการชำระยอดได้เลย ของผมยอดรวมปิดอยู่ที่ 4,200 กว่าบาท ก็ถือว่ายังรับได้ เพราะต้องการใช้เครื่องและข้อมูลด้วย ผมถือว่าเป็นค่าประสบการณ์
6.  จากนั้นสักพักโทศัพท์เราก็ถูกปลดล็อคถาวร ดีใจมากๆที่ไม่เสียเยอะมาก

 

สรุปเลยนะครับ...
1.ปลดล็อคได้ แต่ต้องเครียยอดทั้งหมดของเจ้าของสัญญาเดิม ตรงนี้ผ่อนต่อไม่ได้ไม่มีข้อยกเว้น ขอดูข้อมูลรายละเอียดการผ่อนก็ไม่ได้ ปิดจบสถานเดียว แต่ที่น่าสนใจคือถ้ายอดเป็นหมื่นหล่ะทำไง นั่นแหล่ะความโชคร้ายมาหาคุณแล้ว ปิดก็ไม่ไหว ปลดก็มีปัญหา ขายเครื่องทิ้งตีเป็นอะไหล่อย่างเดียว
2. หากหาร้านนอกปลดล็อคเองก็น่าจะมี มีคนในกลุ่มเคยทำ และมีเพจรับทำด้วย แต่ท่านต้องยอมรับกับความเสี่ยงที่จะตามมา
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของผม หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย
สุดท้ายนี้อยากให้ทุกท่านใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทในทุกๆเรื่อง อย่าเห็นแก่ของถูก ใช้สติในการพิจารณาศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจ 
***************ขอบคุณสมาชิกทุกท่านด้วยความเคารพ***********************
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่