ทำประกันภัยยนต์ แล้วแจ้งสลับคนขับมีใครเคยทำบ้าง

ฝากเตือนกับทุกท่านที่หวังดี แต่กลับจะมาคดีเพิ่ม รถขับรถยนมาเกือบ 10 ปีแล้ว แต่ไม่เคยเป็นฝ่ายผิดไปชนใครเลย มีแต่เคลมกับฟุตบาท เพราะเราขับเอง กับถูกคู่กรณีชน มีทั้งชนแล้วหนีบ้าง รับผิดชอบบ้าง และเจ็บบนถนนบ้าง มีครั้งนี้ นายยืมรถแล้วไปชนกับรถยุโรปราคาแพง เราก็หวังดีเพรานายเป็นต่างชาติ เลยรับเป็นขับแทน แจ้งประกันเรียบร้อย ผ่านมา 2 วัน เวลาเกือบ 3 ทุ่ม คนที่ขับมาทำเคลมโทรมาหา แล้วบอกว่ารู้รึเปล่าค่าซ่อมรถคูกรณีเท่าไร และ ของเราเท่าไร และตอนนี้เขาได้โทรไปถามโทรกรณีแล้ว และมีการบันทึกเสียงแล้วเขาบอกคุณไม่ได้เป็นคนขับและผมจะไปดูกล้องบริษัทประกันมีหลักฐานครบ คุณต้องโดนคดีฉ้อโกง แล้วจบที่คำว่า คุณต้องการให้ผมช่วยรึเปล่า พูดย้ำๆ ซ้ำๆ เราก็อธิบายให้ฟังนะ ว่าเราแค่คิดเองว่าการเป็นเจ้าของรถมันน่าจะเคลมง่าย คุยง่าย อีกอย่างนายเราเขาก็มีใบขับขี่สากล คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหา นางก็ไม่ยอมบอกจะต้องโดนคดีอย่างเดียวเลย เราเลยถามว่าจะช่วยเราอย่างไรได้บ้างเรียกเราหลักหมื่น แล้วก็เข้าซ่อมได้ปกติ เราตกใจมากไม่ได้กลัวเสียเงินเพราะยังไงนายก็บอกจะรับผิดจ่ายเอง เลยต้องกลับไปหาข้อมูลเพิ่มเพื่อจะได้คุยกับเขายังไงดี ความผิดมันมากมายแค่ไหน
       เราเลยต้องโทรไปหา Call center ไปเล่าให้เขาฟังใหม่ว่าเราทำแบบนี้ ประกันนิสัยดีมากบอกไม่เป็นไรลูกค้าเคลมได้ มีใบขับขี่เคลมได้ แต่ถ้ายังไง ให้เราโทรไปหาแผนกสินไหมพรุ่งนี้ ประมาณ 9 โมง คืนนั้นนอนไม่หลับเลยกลัวโดนคดี ตื่นเช้านับเวลารอให้ 9 โมง เราโทรก่อนเวลา ก็มีเจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งว่าจะให้แผนก สินไหมโทรกลับ เราก็เล่าความจริงให้ฟัง สิ่งเดียวที่เราไม่เคยบอกคือ พนักงานคุณเรียกเงินจากฉันเพื่อปกปิดความผิด
       เจ้าหน้าที่สินไหมพูจาดีมาก บอกว่าถ้าเขาจับได้ว่าเราแจ้งเท็จมันก็เป็นคดีจริงๆ งั้นให้เราสแกนใบขับขี่คนที่ขับรถมาให้ ก็พอแล้ว และ เรารถเข้า ซ่อมได้ตามปกติเลย เรื่องตรงนี้ไม่มีปัญหาครับลูกค้า
       เรื่องนี้ทำให้เราจำไปจนตายอะไรที่ไม่ใช่ความจริงนี่น่ากลัวจริงๆ เรื่องเพิ่งเกิด เราเองก็ไม่รู้ว่าเรื่องจะจบแบบสวยๆ แค่นี้จริงๆ รึเปล่า การเคลมประกันฝ่ายผิดของเรา จะไม่มีปัญหารึเปล่า นี่ถ้าจ่ายเงินค่าปกปิดความผิดแล้ว เราจะต้องจ่ายไปอีกเท่าไร
     ขอบคุณประกันภัยค่ายสีเหลือง เราคงต้องทำต่อไปอีกยาวๆ เบี้ยปรับแน่ แต่ยอมจ่ายเเพราะพนักงานเขาช่วยเราจริงๆ และขอบคุณ ที่มาเรียกเก็บเงิน เพราะไม่งั้นถ้าเรารอให้เรื่องมันแดง หรือบริษัทประกันจับได้จริงหลังจากที่เราทำเคลมแล้ว เราอาจจะเสียมากกว่านี้รึเปล่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่