ดรอปเรียนม.6 แย่มากมั้ยคะ

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตสอบถามมุมมองของทุกคนนะคะ
ก่อนอื่นขอเล่าเรื่องเราก่อนยาวหน่อยนะคะ ขออภัยด้วยค่ะ ตอนนี้เราเรียนจบม.5แล้วกำลังจะขึ้นม.6
ที่ร.รเก่าเราได้ทำหลายอย่างมากค่ะทั้งแข่งระดับต่างๆทั้งเรียนทั้งกิจกรรมชีวิตไปได้ค่อนข้างดีค่ะถึงจะเหนื่อยแต่คือทีนี้เรื่องมีอยู่ว่าครอบครัวเราการเงินไม่โอเคค่ะ ทั้งหนี้นอกระบบและในระบบหาเช้ากินค่ำเงินได้เยอะนะคะแต่ก็ใช้หนี้หมดจนไม่เหลืออะไรแล้ว แก้ไขไม่ได้ทั้งที่แก้ไขมาหลายรอบทุกคนช่วยจนหมดหนทาง
เราเจอเรื่องราวต่างๆมาหลายรอบ หลายปีน่าจะตั้งแต่เกิดเลย จนตอนที่รู้ว่าแบบนี้อีกแล้วก็แทบจะไม่รู้สึกอะไรเหมือนมันชาไปหมดเสียใจแต่ร้องไห้ไม่ออกไม่รู้จะเศร้าไปทำไมอะไรจะเกิดก็ปลงแล้วปลงกับชีวิตตัวเองไปด้วยทั้งที่อยากเป็นคนที่ดีได้มีอนาคตที่ดีมาใช้หนี้ให้แต่ก็ทำมันไม่ได้ บางทีก็ตลกชีวิตตัวเองทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วยนะ
แต่มันก็นั่นแหละเราไม่โทษใครเพราะรู้ดีว่าต่างคนก็ต่างพยายามในแบบตัวเองมามากพอแล้ว ถึงในใจจะไม่เข้าใจ จนตอนนี้มันสุดแล้วจริงๆค่ะถึงขั้นย้ายจังหวัดอีกครั้งหนึ่ง เราไม่อยากทิ้งทุกอย่างทิ้งอนาคตแต่ก็ไม่รู้จะไปต่อยังไงไหวมั้ย  
การดรอปเรียนม.6แล้วค่อยไปเรียนใหม่จะดีมั้ยหรือจะหาย้ายเรียนที่อื่นไปให้จบม.6ดีคะ เหนื่อยมากๆสุขภาพจิตก็ย่ำแย่มากเลยค่ะทั้งมหาลัยทั้งเรียนแค่ชีวิตตัวเองก็หนักพออยู่แล้ว เหนื่อยจนปลงกับทุกอย่าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่