ความเกรงใจของคนไทยทำให้ต่างชาติอึดอัดใจมั้ยคะ(คนจีนแผ่นดินใหญ่ค่ะ)

คือเราเจอคนจีนคนนึงในTantan ประมาณ4-5เดือนแล้วค่ะ เป็นคนซูโจว วัน2วันแรกก็คุยกันปกติตามสไตล์แอปหาคู่ เเล้วก็เงียบทั้งคู่ไป3เดือน เมื่อเดือนที่แล้วอยู่ๆเขาก็ทักมาอีกรอบ คุยกัน2วันก็เงียบไปอีก(เราก็เงียบค่ะ) ประมา2อาทิตย์ที่แล้ว อยู่ๆเราก็นึกถึงเขาขึ้นมาเลยทักไป เขาก็ตอบคุยกันมาตลอด แต่นานๆทีจะตอบเวลาตรงกัน ส่วนใหญ่ที่ได้คุยกันจะเป็นช่วง4ทุ่ม-เที่ยงคืน(เวลาไทย) ตอนกลางวันเราก็มีทักไปบ้าง เราที่ไม่รู้จะทักอะไรไปก็แค่ทักไปว่า你在吗(คุณอยู่มั้ย),你干嘛(คุณทำอะไรอยู่),今天怎么样(วันนี้เป็นยังไงบ้าง) เขาจะตอบว่าทำงานอยู่ คุณล่ะ งานเหนื่อยมากมากอดๆหน่อย ประมาณนี้ค่ะ

ตอนดึกก็มีทักไปบ้าง ถ้าเราอยากโทรคุยเขาก็จะโทรมา ล่าสุดเขาบอกว่าจะมาไทยช่วงสงกรานต์ อยากให้เราพาไปเที่ยววัด อยากให้ไปรับที่สนามบิน เราก็โอเคยังไงสนามบินก็ใกล้บ้าน เรื่องพาเที่ยวเราก็เป็นเจ้าบ้านอยู่แล้ว

มาถึงคำถามหรือความสงสัยของเรานะคะ
1. เราสงสัยว่าคนจีนทำงาน24/7เลยรึป่าวคะ เขากลับบ้าน3ทุ่ม เข้างาน9โมง(เวลาไทย) แล้วตอนทำงานไม่จับทรศ.เลยหรอคะ ถ้าเราทักไปตอนกลางวันก็จะตอบช้ามากๆแบบ เราทัก8โมงตอบเที่ยง ทัก10โมงตอบ6โมงเย็น คุยพร้อมกันแค่ตอนดึก เคยได้ยินมาว่าคนจีนเคร่งกับการทำงาน แต่เขาเคร่งกับการกันขนาดนั้นเลยหรอคะ

2. ตอนนี้เราเริ่มมีความสนใจเขาค่ะ เรามีแอบเสิร์ชในกก.มาบ้างว่าเวลาทำงานเขาจริงจังแบบสุดๆ แต่เอาจริงๆทรศ.เป็นอวัยวะที่33ไปแล้วโดยเฉพาะจีนที่ใช้ทรศ.ในการแสกนจ่ายทุกอย่าง เรารู้สึกเหมือนเขาเห็นข้อความเราแต่ไม่ตอบ ตอนนี้ก็ยังไม่ตอบค่ะ(แอบคิดว่ามีครอบครัวแล้วด้วยแต่เคยเห็นบ้านเขาอยู่คนเดียว แต่ก็คิดต่อว่าเวลานั้นครอบครัวเขาไม่อยู่รึป่าว)

3.การพูดคุยกับคนต่างชาติเป็นประมาณไหนคะ พวกวัฒนธรรมการพูดคุย การเกรงใจกัน ขีดเส้นแบ่งความสัมพันธ์ ปกติเรากับเขาจะมีแลกรูปเวลาคิดถึง(ถ่ายว่าทำอะไรอยู่) มีวันนึงเราทักไปว่า 好想你 想看看你啊(คิดถึงคุณจัง อยากเห็นคุณแล้ว) ตั้งแต่10โมง จน6โมงเย็นเราเลยทักไปว่า我不看你了(ฉันไม่ดูแล้ว) เขาก็รัวข้อความมาถามว่าทำไมล่ะ โกรธหรอ น้อยใจรึป่าว เเล้วก็รีบส่งรูปมาเหมือนง้อ เราตกใจมากๆรีบตอบไปว่า我没有生气 我只是怕打扰你(ฉันไม่ได้โกรธ ฉันแค่ไม่อยากรบกวนคุณ) แล้วก็คุยกันนิดหน่อย นัดเวลาไปรับที่สนามบินละเขาบอกว่าไม่เป็นไรไม่อยากรบกวนคุณ หนูช็อคค้างไปเลยค่ะ เหมือนโดนตอกกลับทางคำพูด  หลังจากนั้นก็แชทหนักขวาเลยค่ะ เรากลัวเขาจะหายไปโดยที่ยังไม่ได้ทำความรู้จักกัน(แล้วก็เรื่องอายุกับเรื่องสัญชาติด้วยค่ะ เห็นในกก.บอกว่าเขาชอบอยู่กับคนจีนด้วยกันไม่ชอบรักทางไกล ต่างชาติมักจะมาหยอกไก่เฉยๆ ส่วนอายุห่างกัน9ปีค่ะ เขา28 เรา19)

4. ท้ายที่สุดถ้าได้เที่ยวด้วยกัน ตอนพาเที่ยวไทยเราอยากได้ที่เที่ยวเป็นวัดสวยๆเงียบๆไม่ค่อยมีคนค่ะ ตอนนี้กะว่าจะพาไปปั่นจักรยานที่อยุธยาไม่ก็ตลาดน้อย ที่ๆทัวร์จีนไม่ค่อยไปกันแต่สวยๆค่ะ ขอพิกัดเป็นรอบกรงุเทพ+เดินทางง่ายนะคะ

ขอบพระคุณทุกคนที่เข้ามาตอบนะคะ🙇‍♀️🙇‍♀️
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่