กรรมเกี่ยวกับร่างกาย ศัลยกรรมคือทางออกหรือท่านว่า วิบาก และหนทางปรับปรุงแก้ไข

บางท่านอาจจะเคยทำกรรมเอาไว้ อย่าง เช่น มักโกรธ จึงทำให้ผิวสีเข้ม กรรมทางวาจาส่อเสียด หยาบคาย เพ้อเจ้อ ก็ทำให้ฟันหรือช่องปากมีปัญหา ฟันงอ ปากแหว่งเพดานโหว่ ฟันคุด ฟันผุ ปากยื่น ฟันเหยิน ฟันทูน ปากเบี้ยว
มีความไม่สวยไม่งามต่างๆนานาๆ  กรรมทางใจ มโนกรรม หากมีมิจฉาทิฐิจะทำให้เกิดมาผิดศาสนา ปัญญาทราม สมองไม่ดี
หรือไม่ ท่านคิดว่ายังไง
แล้วเราจะแก้กรรมเหล่านี้ยังไง ความพิกลพิการนั้นก็อาจจะแก้ไม่ได้ด้วยพุทธศาสตร์ พระศาสดาก็คงแก้ให้ไม่ได้ ฟันไม่สวย ฟันเหยินก็อาจจะต้องไปจัดฟัน แล้วมีเหตุปัจจัยใดบ้างที่ทำให้กายสังขารมีความสมบูรณ์ดุจผู้มีบุญน่ะท่าน เช่น อยากฟันสวยไม่เหยินไม่หลอ จะสวดมนต์แก้ได้ไหมท่านว่า พิการก็ไถ่ชีวิตสัตว์ แบบนี้ท่านว่าพอไหวไหม

สร้างกายกรรม วจีกรรมใหม่ที่มีกำลังมากๆ จะไหวไหม เช่น ครุกรรมฝ่ายกุศลนะท่าน
ถ้าสังเกตจะพบว่าพระอริยะพระอรหันต์ต่างๆในประเทศและนอกประเทศ ก็อาจจะยังไม่สามารถคงสภาพสวยงามดั่งพระศาสดาใช่หรือไม่ท่านว่า บางท่านก็ชราภาพแต่ก็ดูออกว่าเป็นผู้มีบุญญาธิการ ดูมีราศี ไม่ได้จะปรามาสหรือเจตนาทำให้ท่านดูไม่ดี ในเรื่องท่านกายสังขารไม่งามนะท่าน แต่ถ้าสังเกตแบบนี้ เราพอจะสรุปว่า ไม่มีทางที่จะแก้ กายสังขารผิดปกติเช่น พิกลพิการ ผิวไม่สวย บิดเบี้ยว ฟันไม่สวยคุดเหยิน ใช่หรือไม่ท่านว่า หากเป็นการชักนำในทางอกุศลในสิ่งที่เราได้กล่าวนั้น เราขอประทานอภัยอย่างยิ่งๆ และขอให้ท่านยังคงไว้ซึ่งสัมมาทิฐิในพระศาสนาเทอญ อย่าได้เชื่อหรือไขว้เขวเพียงเพราะความปัญญาทรามของเราเลยน่ะท่าน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่