เจาะลึกกลยุทธ์จากซีรีส์ "สาธุ"สู่การสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล ในมุมมองนักการตลาด



เจาะลึกกลยุทธ์จากซีรีส์ "สาธุ"สู่การสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล

ในยุคดิจิทัลที่ทุกคนเชื่อมต่อผ่านโลกออนไลน์ การสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย กลยุทธ์แบบเก่าอาจไม่เพียงพออีกต่อไป ซีรีส์ "สาธุ" นำเสนอเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับวัดภุมราม ที่ใช้กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลสร้างแบรนด์วัดจนโด่งดัง

บทความนี้จะพาทุกท่านไปเรียนรู้ 5 บทเรียนสำคัญจากซีรีส์ "สาธุ" เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัลจากมุมมองนักการตลาด


1. เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย

💭 ซีรีส์ "สาธุ" แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย วัดภุมรามศึกษาความต้องการของญาติโยม วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายหลัก พบว่ากลุ่มคนวัยทำงานมีกำลังซื้อสูง

💭 วัดภุมรามออกแบบกิจกรรมและสื่อสารให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย เช่น
    👉  ธรรมะบรรยายในหัวข้อที่เข้ากับชีวิตคนวัยทำงาน
    👉  กิจกรรมจิตอาสาที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
    👉  ช่องทางการติดต่อสื่อสารที่หลากหลาย เช่น เว็บไซต์ Facebook Youtube

2. สร้างตัวตนที่ชัดเจน

💭 วัดภุมรามสร้างตัวตนที่แตกต่างจากวัดอื่น เน้นความทันสมัย เข้าถึงง่าย ผ่านการออกแบบที่โมเดิร์น กิจกรรมที่หลากหลาย
💭 ตัวอย่างของการสร้างตัวตนที่ชัดเจน
    👉  สถาปัตยกรรมของวัดที่ผสมผสานความทันสมัยและความเรียบง่าย
    👉  กิจกรรมทางศาสนาที่สนุกสนานและเข้าถึงง่าย เช่น กิจกรรม "บวชชีพฤกษา"
    👉  การใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย ตรงไปตรงมา

3. คอนเทนต์คือหัวใจ

💭 ซีรีส์ "สาธุ" เน้นย้ำถึงพลังของคอนเทนต์ วัดภุมรามผลิตเนื้อหาที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย ผ่านสื่อต่างๆ เช่น เว็บไซต์ Facebook Youtube
💭 ตัวอย่างคอนเทนต์ที่ดึงดูดใจ
    👉  บทความธรรมะที่เขียนในภาษาที่เข้าใจง่าย นำไปใช้ได้จริง
    👉  วิดีโอสอนปฏิบัติธรรม
    👉  ภาพถ่ายและวิดีโอสวยๆ ของวัด

4. Influencer Marketing

💭 ซีรีส์ "สาธุ"  ตัวละคร "พระดล"  เปรียบเสมือน Influencer ดึงดูดผู้คนให้มาวัด
💭 คุณสมบัติของ Influencer ที่ดี
    👉  มีความน่าเชื่อถือ
    👉  เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
    👉  มีภาพลักษณ์ที่ดี

5. มองหาโอกาสบนแพลตฟอร์มดิจิทัล

💭 ซีรีส์ "สาธุ"  แสดงให้เห็นถึงการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มดิจิทัล วัดภุมรามใช้ Facebook Youtube  
💭 ตัวอย่างการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล
    👉  ไลฟ์สดกิจกรรมต่างๆ ของวัด
    👉  ทำโฆษณาออนไลน์
    👉  สร้างกลุ่ม Facebook

🙏🙏 บทสรุป

ซีรีส์ "สาธุ"  เป็นตัวอย่างที่ดีของการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล แสดงให้เห็นว่ากลยุทธ์การตลาดแบบดั้งเดิม ผสมผสานกับการตลาดดิจิทัล  

🔊 ลองนำบทเรียนเหล่านี้ไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณ   รับรองว่าแบรนด์ของคุณจะประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัล👍

คิดเห็นกันยังไง Comment กันได้เลยนะครับทุกท่าน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่