ส่งเรื่องสั้นทำไมไม่มีแฟนตอน3มาฝากชาวพันทิป บางทีมีแฟนใช่จะดีค่ะ

ก็อย่างที่บอกว่าเพื่อนสาวคนนี้เป็นกัลยาณมิตรของพิม พอได้ยินเอกพูดประโยคนี้เป็น ประโยคแรก เพื่อนพิมเลยหยิบเอาไอโฟน ขึ้นมาถ่ายเป็นคลิปเพื่อที่จะเอาไว้เป็นหลักฐานให้พิมได้มีสมองรับรู้ถึงความ เลวของไอ้เอก ถึงจะถ่ายคลิปวีดีโอเห็นหน้ามันชัดๆไม่ได้ เพราะเพื่อนของพิมนั่งอยู่ข้างหลังไอ้เอกมัน

และในบรรยากาศห้องเรียนที่มหาวิทยาลัย ถ้าถ่ายคลิปวิดีโอตรงๆ พวกมันก็คงจะจับได้ เพื่อนของพิมเลยต้องใช้วิธีแอบถ่ายถึงจะไม่เห็นภาพ และเสียงชัดเจน แต่ก็พอจะเห็นดัานหลังของเอก และเพื่อนมัน และพอจะได้ยินเสียงของพวกมันบ้าง ซึ่งเสียงในคลิปก็เหมือนเสียงของเอกไม่ผิดเพี้ยน

ประโยคต่อมาที่พิมได้ยินในคลิปวีดีโอ พิมได้ยินเพือนของเอกพูดว่า
     "นี่เก่งฝุดฝุดเลยไอ้เอก ที่สามารถหลอกเอาเงินสาวๆ ได้มากมายขนาดนี้ กูยังทำไม่ได้เลย"
ต่อมาเอกก็พูดแบบลำยองหลงตัวเองว่า หน้าตาดีและตัวเองวิเศษไปทุกอย่าง จนทุกคนต้องเอาใจตัวเองฝ่ายเดียว เหมือนเช่นเคย

     "แน่นอนคนอย่างกูมันคารมเป็นต่อ รูปหล่อก็เป็นเอกไม่เป็นรองใคร ผัหญิงคนไหนก็ต้อง รักต้องหลง ยอมสยบอยู่แทบเท้ากูอยู่แลัวโวัย"5555

จากนั้นพิมก็ได้ยินเสียงเอกกับพรรคพวก หัวเราะขบขันเหมือนพวกมันเห็นว่าพิมและผู้หญิงทุกคนเป็นอีพวกหน้าโง่
เป็นแค่ตัวตลกที่พวกมันจะดูถูก หัวเราะเยาะเย้ยยังไงก็ไดั

     หลังจากได้ฟังคลิปเสียงของเอกและเพื่อนมัน พิมเลยหาทางสืบเรื่องราว สอบถามความจริงจากรุ่นน้องต่างคณะ เพราะพิมอยากจะหายจากอาการอินเลิฟไอ้เอกแบบไม่มีเหตุผลซะที

     รุ่นน้องของพิมคนนี้รู้จักกับเพื่อนสนิทของน้องชายเอก พิมเลยไหว้วาน เขาให้ไปถามข่าวน้องเอกหน่อยว่า น้องของเอกตอนนี้อาการโรคหัวใจกำเริบ ต้องรีบผ่าตัดด่วนจริงรึเปล่า
และแล้วรุ่นน้องของพิมก็มารายงานข่าวให้พิมฟังเรื่องไอ้เอก

     "พี่พิมน้องพี่เอกยังสบายดีไม่ได้ป่วยเป็นโรคหัวใจสักหน่อย เพื่อนของผมเล่าให้ฟังว่า วันก่อนเขายัง
ไปออกกำลังกายที่ ฟิตเนสกับน้องของพี่เอก คนเป็นโรคหัวใจกำเริบจะออกกำลังกายหนักๆ ที่ฟิตเนสได้ยังไง
แบบนี้ผมขอเป็นหมอลักษณ์ฟันธงได้เลยว่า พี่เอกโกหกพี่พิมชัวร์อยู่แล้ว"

     เจอเขัาแบบนี้พิมเลยตัดสินใจได้เด็ดขาดว่า ควรจะตัดหางเอกและรีบเอามันไปปล่อยวัด เลิกกับเอกให้เด็ดขาด
ถึงใจพิมจะเจ็บก็ต้องยอม เพราะถึงจะเป็นแฟนกับคนที่หมายังไม่อยากเอา แบบไอ้เอกก็คงไม่ช่วยให้ชีวิตของพิมดีขึ้นไปกว่าที่เคยเป็น แถมยังทำให้พิมขาดเงิน ขาดกำลังใจอีก เงินที่เคยยืมพิมไปสามหมื่นบาท พอพิมทวงเงินไอ้เอกมันก็อ้างว่าไม่มีเอาไว้จะคืนให้วันหลัง พอทวงเงินมันบ่อยๆเข้า ไอัเอกมันก็เป็นคนหัวหมอบอกว่า ไม่มีหลักฐานว่ามันยืมเงินพิมไป อยากได้เงินเชิญไปฟ้องร้องเอาเอง

     เป็นบทเรียนสอนใจพิมอีกบทเรียนหนึ่ง เรื่องอย่าให้แฟนยืมเงินเป็นดีที่สุด เป็นการพิสูจน์รักแทัของแฟนเราได้ดีฝุดฝุด ถ้าเราบอกแฟนเราว่าขอโทษตอนนี้เรากำลังลำบากคงให้เขายืมเงินเราไม่ได้ แล้วแฟนเราโกรธเราไม่สนใจเราเหมือนเมื่อก่อน แสดงว่าแฟนเราเป็นพวกไอ้ยิ้มคิดแต่จะคบเราเป็นแฟนเพื่อที่จะรีดไถเงินเราอย่างเดียว พอเราบอกว่าลำบากไม่มีเงินให้มัน

มันเลยหมดความสนใจในตัวเรา ถ้าแฟนเรารักเราจริงเป็นพ่อของลูกที่ดีของเราได้ พอเราลำบากเขาต้องให้กำลังใจเราอยู่เคียงข้างเรา ต้องยังอยากที่จะสนใจเป็นแฟนกับเราต่อไป แต่ถ้าคิดว่าแฟนเราน่าสงสาร อยากจะให้แฟนยืมเงินจริงๆ ก็ไม่ควรให้เงินแฟนมากมายจนทำให้เราเดือดร้อน จนเรามีเงินไม่พอกิน

หรือถ้าคิดว่าเงินที่เราจะให้แฟนยืม มีมากซะจนเราอยากจะให้แฟนคืนเงินให้เราในอนาคต ก็ต้องมีการทำสัญญากัยืมเงินให้เรียบร้อย เพราะตามกฎหมายต้องมีหลักฐานการกู้ยืมเงินเท่านั้น ถึงจะเรียกรัองให้แฟนใช้หนี้เราได้ ถ้าแฟนเราแค่สัญญากู้ยืมเงินยังไม่ยอมทำใหัเรา ไม่ต้องใช้สมองคิดใช้ส่วนอื่นของร่างกายคิด ก็ต้องคิดได้แล้วว่าคนเลวๆ แบบมันไม่สมควรเป็นแฟน และไม่สมควรให้มันยืมเงิน

     เรื่องเงินที่พิมให้เอกมันยืม พิมก็คงต้องทำใจ คิดเป็นเรื่องกรรมเก่าที่พิมคงเคยเป็นหนี้ติดเงินไอ้เอกมันมาก่อน ชาตินี้ เลยโดนเอกมันหลอกเอาเงินไปใช้หนี้พนันบอล ใช้ๆหนี้ไอ้เอกซะ ชาตินี้และชาติไหนๆจะได้ไม่ต้องเจอคนเลวๆแบบไอ้เอกอีก

    พี่นัท แฟนคนที่สองเป็นผู้ชายที่พิม ได้พบเจอกันตอนพิมอายุ22 พี่นัทหน้าตาหล่อเหลาปานเทพบุตรเกาหลีแถมยังเอาใจผู้หญิงเก่ง ตอนนั้นพิมเพิ่งเรียนจบทำงานใหม่ๆ สาวๆที่บริษัทต่างอุณหภูมิในตาขึ้นสูง เพราะเกิดอาการ อิจฉาตาร้อน ที่พิมมีแฟนทั้งหล่อและนิสัยน่ารัก รู้จักดูแลตัวเองและดูแลแฟนเป็นอย่างดี เคยพาพิมไปทานอาหารมังสวิรัติ ที่ร้านอาหารสุขภาพ แถวถนนสุขุมวิท พร้อมให้คำแนะนำพิมเรื่องสุขภาพ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่