ลูกค้าชอบต่อราคา5บาท10บาท

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะวันนี้มีเรื่องมาขอความคิดเห็นที่บ้านเราเปิดกิจการเล็กๆเกี่ยวกับร้านอาหารราคาที่ตั้งไว้เหมาะสมกับต้นทุนแล้วหักลบแล้วกำไลก็ตามความเหมาะสมแต่ลูกค้าบางกลุ่มชอบต่อเศษค่ะเราหงุดหงิดมากก็เลยไม่ลดให้พร้อมบอกว่าคงไม่ได้ค่ะ5บาท10ก็กำไลของหนูเป็นค่าเทอม [คนที่นั่งข้างๆก็บอกโอนไปเถอะแล้วหันกลับมามองเราเดี๋ยวพี่ให้ทริป15บาทนะเดี๋ยวเรียนไม่จบ] เขาบอกให้ไปบอกเจ้าของร้านเอาแต่เราก็แย้งไปจนเขาโอนมาให้ ที่เรากล้าตอบเขาไปแบบนั้นเพราะเขาเคยมาหลายครั้งแล้วก็มีนิสัยแบบนี้ประจำชอบจ่ายเงินมาเลยแล้วก็ไล่เราบอกจ่ายแค่นี้พอแล้วก็มีความอยากจะช่วยเหลือเราด้วยนะคะบอกว่า"เดี๋ยวจะบอกทริคสำหรับการทำธุรกิจให้นะว่าลูกค้าขอต่อแค่นี้ก็ลดให้เขาไปเถอะนั้น"นี้เราไม่อยากโหนคำว่าเด็กรุ่นใหม่แอนตี้การต่อลองราคานะคะหรือดีลเจราจาต่อลองนะคะแต่มันต้องเป็นกรณีที่ผู้ขายและผู้ซื้อได้ประโยชน์ร่วมกันซึ่งเราเป็นคนที่อคติกับลูกค้าที่ชอบต่อมากๆ  แล้วชอบโหนด้วยคำที่ว่าพี่มาประจำ
[มาประจำ=ต่อประจำ]เราไม่อยากเป็นคนใจแคบนะคะแต่ต้องเป็นคนแบบไหนต่อแม้แต่ราคาค่าข้าวที่ที่ทานอิ่มไปแล้วซ้ำร้ายพ่อเรายังตอกย้ำเราว่าก็ลดให้เขาไปเถอะลูกมันก็แค่เศษเดี๋ยวเขาหงุดหงิดเอาร้านเรามีหน้าร้านมีบริการห้องแอร์ยกอาหารมาให้ถึงที่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่