เเชร์ประสบการณ์สอบเข้าม.4เตรียมพัฒน์ติว1อาทิตย์ก็ติดสายวิท-คณิตได้!!!!

สวัสดีค่ะพี่ๆน้องๆวันนี้จะมาเล่าประสบการณ์การติวสอบเข้าม.4 รร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการค่ะโดยที่ไม่เรียนพืเศษเลย(เพราะลงไม่ทันเเล้วนั่นเเหละ55555) นี่เป็นครั้งเเรกของการตั้งกระทู้ใน Dek-D 

 ก่อนเข้าเรื่องทิ้งไอจีก่อนค่ะเผื่อมีเรื่องสอบถาม5555555//ig: f0.vxw

1.สอบเตรียมพัฒน์สายวิท-คณิต 

 -ปี2567 มีคนสมัครทั้งหมด454คนค่ะ รับเเค่60คน (สอบเเค่วิท-คณิต2วิชา) สอบ24 มี.ค. 67

-เค้ามาจากจังหวัดมหาสารคาม คือมาไกลมากเพื่อที่จะมาสอบ ต.อ.พ. ครั้งเเรกที่เห็นคนสมัครคือท้อค่ะเกือบไม่ไปเเล้วเพราะคิดว่าตัวเองไม่ได้เก่งขนาดนั้นด้วยจำนวนที่รับน้อยเเล้วด้วยจึงเป็นไปได้ยาก เเต่พ่อก็เป็นคนดึงสติไว้ค่ะ เรามาตั้งไกลเพื่อมาทำอะไร ถึงจะรับน้อยเเต่เราก็ยังมีโอกาสขอเเค่ได้ลงมือทำ ก่อนหน้านั้นคือติวเเบบไม่จริงยิ้มมากวันไหนขี้เกียจก็ไม่ติว 

-ที่บอกว่าติว1อาทิตย์ก่อนสอบ คือเริ่มมาจริงจังตอน1อาทิตย์ก่อนสอบจริงๆค่ะ ตอนนั้นคือคิดว่าจะมีสถาบันไหนรับติวครบทุกวิชาภายใน1อาทิตย์บ้างสรุปก็ไม่ได้ไปค่ะ

2.เริ่มติวยังไง1อาทิตย์

-เวลาเล่นคือไม่มีเเล้วค่ะ เค้าเริ่มจากติววิชาละ1วันค่ะเลือกติวคณิตก่อนวันเเรก(เพราะเราไม่เเม่นคณิตเลยเลือกที่จะเสียเวลากับมันก่อน) 1วันนี่ผ่านไปไวมากเลยค่ะ บอกตรงๆว่าไม่ทันบางเรื่องใช้เวลาทำความเข้าใจหลายชั่วโมงมาก( ลืมบอกหลังจากที่เรียนคณิตเรื่องนั้นๆเค้าจะทำเเบบฝึกหัดทันทีเพราะไม่มีเวลานอกมาทำ)เเต่เค้าไม่ซีเอาที่เเบบตัวเองเข้าใจจริงๆ โดยดูคลิปจากในยูทูป (พี่ปั้น พ่อบ้านติวคณิต) วนๆอยู่2ช่องนี้ค่ะ ตอนนั้นติวคณิตอยู่4วันนอนตี2-3ทุกวัน มาราธอนจริงๆ

-เราเริ่มรู้ตัวละว่าจะอ่านวิทไม่ทันเพราะมีเเยกวิชาออกมาอีก เคมี ฟิสิก ชีวะ เค้าเลยเลือกที่จะอ่านเรื่องที่สำคัญจริงๆที่คิดว่าจะออกด้วย เรื่องไหนที่พอได้จะผ่าน ไปเรียนอีกเรื่อง ก็ดูจากคลิปติวฟรีในยูทูปทั่วไปค่ะดูเป็นชั่วโมงเลย

3.1วันก่อนสอบทำอะไร?

-เค้าไปทะเลค่ะ555555 พ่อถือคติว่าเที่ยวก่อนจะได้ไม่เครียดสมองจะได้ปลอดโปร่ง เราติดเเบบฝึกหัดไปทำด้วย ก็นั่งทำจนถึงประมาณ2ทุ่มก็กลับบ้านค่ะ ไม่มีเวลาอ่านเเล้วจริงๆ นอยตัวเองมากที่เริ่มช้า เเต่ยังไงก็ต้องปล่อยทุกอย่างค่ะตอนนั้น ทำได้เเค่อ่านสรุปที่ตัวเองทำ การพักผ่อนที่เพียงพอยังไงก็สำคัญกว่าค่ะ คิดซะว่า1อาทิตย์ที่ผ่านมาเราได้อ่านได้ทำเต็มที่เเล้ว

  " เก่งไม่พอดวงต้องดีด้วย"   555555555

  เเฮร่ ล้อเล่น มาเล่าเป็นประสบการณ์ค่ะจริงๆไม่น่าทำตามเลย ควรเผื่อเวลาในการติวไว้ด้วยจะได้ติดรอบจริงไปเลยสวย ๆ
  เล่าวกวนไปหรือไม่เข้าใจตรงไหนต้องขออภ้ยมา ณ ที่นี่ด้วยค่ะ
         -Ig:f0.vxw-
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่