GOOD CAT รถที่สาวกคนรักแมวชื่นชอบ / ตัวเลข FDI ไทยกำลังฟื้น



ประเทศไทยยังพึ่งพิงการลงทุนทางตรง (foreign direct investment: FDI) โดยเฉพาะการลงทุนจากสหรัฐฯ ในระดับสูงต่อเนื่อง โดยจากข้อมูลล่าสุด ณ สิ้นปี 2020 อยู่ที่ร้อยละ 6.2 แม้ว่าจะมีแนวโน้มลดลงในหลายปีที่ผ่านมาก็ตาม ขณะที่การลงทุนทางตรงจากจีนก็มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดอยู่ที่ประมาณร้อยละ 2.7


●   เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมเปิดโรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory) แห่งแรกของภูมิภาคอาเซียนในประเทศไทยที่จังหวัดระยอง ที่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันล้ำสมัยควบคู่กับระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ภายใต้แนวคิด “ฉลาด ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” (Intelligence, Safety and Green) พร้อมตอกย้ำความมั่นใจในการผลิตและส่งมอบรถยนต์คุณภาพให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสในเร็วๆ นี้
●   ภายใต้การดำเนินงานตามกลยุทธ์โลกาภิวัตน์ (Globalization Strategy) เกรท วอลล์ มอเตอร์ เริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยตั้งแต่ช่วงกลางปี พ.ศ.2563 และมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของการผลิต เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เข้ามาดำเนินการปรับปรุงและอัพเกรดระบบของโรงงานระยอง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ด้วยการนำเครื่องจักรและนวัตกรรมอันล้ำสมัยเข้ามาติดตั้ง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีระบบส่งกำลัง (Powertrain Technologies) นวัตกรรมและเทคโนโลยีระบบการผลิตอัตโนมัติอย่าง AI (Artificial Intelligence) พร้อมเทคโนโลยีหุ่นยนต์จากประเทศจีน รวมไปถึงการพัฒนาทักษะ ความเชี่ยวชาญ และความสามารถในการผลิตรูปแบบใหม่ๆ ให้กับบุคลากรไทยให้สามารถดำเนินงานได้อย่างเต็มศักภาพและมีประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับและพัฒนาโรงงานระยองสู่การเป็น Smart Factory หรือ โรงงานอัจฉริยะ ตามมาตรฐานโรงงานของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทั่วโลก ได้อย่างสมบูรณ์
●   ด้วยระยะเวลาเพียง 7 เดือน เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมแล้วที่จะเปิดโรงงานอัจฉริยะแบบเต็มรูปแบบแห่งแรกของภูมิภาคเอเซียนในประเทศไทย โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ที่โรงงานเกรท วอลล์ มอเตอร์ จังหวัดระยอง เพื่อประกาศความพร้อมการเดินสายการผลิตด้วยมาตรฐานระดับโลกที่สามารถรองรับกระบวนการที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิตรถยนต์เพื่อพร้อมส่งมอบให้กับผู้บริโภคชาวไทย


เปิดตัว ORA Good Cat GT น้องเหมียวไฟฟ้ารุ่นใหม่ มาดสปอร์ตเร้าใจทุกมิติ
วันนี้เรามีสมาชิกใหม่ล่าสุดของครอบครัว GWM มาแนะนำให้ลูกค้าทุกท่านได้รู้จักกัน นั่นก็คือ ORA Good Cat GT น้องเหมียวไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ที่คราวนี้ไม่ได้มาพร้อมกับความน่ารักเหมือนอย่างเคยแต่ได้รับการแต่งหน้าทาปากใหม่รอบคันให้ดูสปอร์ตล้ำและเท่ยิ่งขึ้นในสไตล์สปอร์ตเรซซิ่งเต็มรูปแบบ โฉบเฉี่ยว ดูดี โดดเด่นมีสไตล์ยิ่งกว่าใครบนท้องถนน ตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบความสปอร์ตเร้าใจได้เป็นอย่างดี

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่