การมีมนุษยธรรมของเพื่อนมนุษย์ AIS และ TRUE

เนื้อหาส่วนนี้ เราอยากจะแชร์ประสบการณ์ตรง จากปัญหาการตามหาคนหาย และการขอความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน ของเครือข่ายโทรศัพท์ AIS และ TRUE

เรื่องเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 เนื่องจากที่บ้านไม่มีใครติดต่อน้องได้ ตามปกติน้องจะอาศัยอยู่คนละบ้าน แต่จะมีติดต่อกับแม่ทุกวัน
แต่จากคืนวันที่ 23 จนถึงเที่ยงวัน ของวันที่ 24 มีนาคม แม่ไม่สามารถติดต่อน้องได้ ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติ จนติดต่อหาเพื่อนให้ช่วยติดต่อ ก็ไม่มีใครสามารถติดต่อได้  ได้ไปเช็คที่บ้านและคอนโดของน้องก็ไม่อยู่ และให้นิติตรวจดูกล้องวงจรปิด ก็ไม่พบว่าน้องชายกลับมาในคืนวันดังกล่าว

และด้วยความสะเพร่า ทางบ้านไม่ได้เปิด find my iphone เพื่อ track ข้อมูลระหว่างกัน ทำให้ไม่รู้ตำแหน่งที่ตั้งของน้องได้เลย คุณแม่เป็นห่วงมากกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ 

จนบ่ายสองโมง เราตัดสินใจไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจ เพื่อขอให้ตำรวจออกเอกสาร ไปยื่นกับ เครือข่ายโทรศัพท์ เพื่อตรวจเช็คสัญญาณมือถือล่าสุด เนื่องจากน้องมีเบอร์ ซึ่งใช้เครือข่าย AIS และ TRUE หลังจากเราได้เอกสารจากตำรวจ เราก็ไปติดต่อที่ shop AIS และ TRUE ที่สาขาเดอะมอลล์ บางแค เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ และแจ้งเรากลับมาว่า ทาง shop ไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ ทาง shop ทำได้เพียง แจ้งเข้าไปที่แผนกกฎหมายของบริษัท และรอให้แผนกกฎหมายของบริษัทตรวจสอบเอกสารและแจ้งให้หน่วยงานอื่นดำเนินการต่อไป
เราสอบถามว่าแล้วจะทราบผลเมื่อไร เค้าบอกว่า เสาร์อาทิตย์ แผนกกฎหมายไม่ทำงาน ต้องรอวันจันทร์ เราเลยสอบถามเค้ากลับว่า คนหายไปทั้งคน ถ้าเป็นญาติคุณ คุณจะสามารถรอคอยจนถึงวันจันทร์ค่อยติดต่อมาได้หรือไม่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ shop ทำหน้าเฉยๆ ไม่รู้สึกใด ๆ ตอบเรากลับมาว่า เป็นขั้นตอนของบริษัท ไม่สามารถทำอะไรได้ ขอให้ลูกค้ารอทางฝ่ายกฎหมายของบริษัทติดต่อกลับนะคะ โดยที่ไม่มีรหัสรับเรื่องใด ๆ ให้เรากลับมา แจ้งเพียงว่า รอทางบริษัทติดต่อไปค่ะ จบ

เวลาประมาณ 17.30 กู้ภัยได้แจ้งว่า พบน้องเราหมดสติอยู่ในรถยนต์ ในปั๊มน้ำมัน มีเลือดออกทางจมูก และมีคราบอาเจียนบนเสื้อผ้า แขนขาอ่อนแรง ไม่สามารถขยับร่างกายได้ กู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด หมอที่ รพ. แจ้งว่า น้องเราอาการวิกฤติ มีเลือดคั่งในสมอง 3 ซม.   ถ้าพบตัวเร็วและนำส่งโรงพยาบาล จะมีโอกาสรอดมากกว่า แต่เคสของน้องเราเลือดคั่งที่สมองนานเกิน 10 ชั่วโมง มีอาการของกล้ามเนื้อสลาย และเริ่มมีอาการไตวาย

จนถึงณ ปัจจุบัน วันที่ 1 เมษายน ไม่มีเจ้าหน้าที่จาก AIS หรือ TRUE ติดต่อมาแจ้งข่าวใด ๆ กับเรา เราก็ไม่แน่ใจว่าทาง shop ได้ประสานงานไปทางฝ่ายกฎหมายของบริษัทหรือไม่ หรือ ข้อเรียกร้องของเราอยู่ถึงขั้นตอนใดของการตรวจสอบข้อมูล ตามที่เจ้าหน้าที่ ที่ Shop ได้แจ้งกับเรา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่