ช่อง 3 ปั้น BEC Studio เป็น New S-Curve ลุยอุตสาหกรรมคอนเทนต์ในตลาดโลก

“บีอีซี สตูดิโอ” เพื่อทำสร้างสรรค์ผลงานเอง ไม่แค่มี “ผู้จัด” เครือข่ายเหมือนเดิม รวมถึงการสร้าง “สตูดิโอเสมือน” หรือ Virtual Studio ที่จะลดข้อจำกัดการถ่ายทำในต่างประเทศ ฝนตก แดดอออก เพราะทุกอย่างทำได้ครบครันภายในสตูฯ โดยมีแผน การเพิ่มพนักงาน เพื่อรองรับการผลิตคอนเทนท์ 10 เรื่องต่อปี ซึ่งยังน้อยอยู่ เพราะเป็นเพียง 1 ใน 3 ของการผลิตทั้งปีอยู่ที่ 30 เรื่อง การมีบีอีซี สตูดิโอ ยังช่วยลดต้นทุนระยะยาว เพราะเราไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศเพื่อถ่ายทำ รวมถึงช่วยลดเวลาถ่ายทำมากขึ้น”

ตามแผนการดำเนินงานสำหรับการสร้างสตูดิโอที่ได้มาตรฐาน มีเครื่องไม้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่จะเอื้อต่อการผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ ลดเวลา เพิ่มศักยภาพในการผลิต ได้มากขึ้น จะแบ่งเป็น 3 เฟส คือ เฟสแรกสร้าง Soundstage Studio, เฟสที่สองสร้าง Lot Location Studio และ เฟสที่สามสร้าง Back Lot Studio ตามลำดับ บนพื้นที่มากกว่า 70 ไร่ของสตูดิโอที่หนองแขม
โดย BEC Studio ทุ่มงบลงทุนก้อนแรก 400 ล้านบาท เพื่อสร้าง Soudstage Studio ที่ประกอบด้วย 6 สตูดิโอ แบ่งเป็นสตูดิโอขนาด 2,000 ตารางเมตร 2 สตูดิโอ สตูดิโอขนาด 1,500 ตารางเมตร 2 สตูดิโอ และสตูดิโอขนาด 800 ตารางเมตร 2 สตูดิโอ ซึ่งหาก Soundstage Studio สร้างเสร็จจำทำให้ BEC Studio มีสตูดิโอผลิตคอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 
การลงทุนสร้างสตูดิโอในเฟสแรกนี้เพื่อรองรับการผลิตคอนเทนต์ป้อนช่องของ BEC World คือ ช่อง 33 และ 3Plus ที่ปกติจะผลิตละครจำนวน 25-35 เรื่องต่อปี Soundstage Studio จะช่วยเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพของการผลิตละครให้ BEC World ได้ จากเดิมที่ละครหนึ่งเรื่องจะใช้เวลาถ่ายทำประมาณ 8 เดือน จะลดลงเหลือไม่เกิน 4 เดือน 

ที่มา/อ่านเพิ่มเติม
https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1040073
https://www.thestorythailand.com/17/06/2022/67736/

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่