ครีเอเตอร์ จำนวนมาก หันไปสร้างรายได้จาก Shorts ซึ่งเป็นคู่แข่งอย่าง TikTok

ขณะนี้ผู้สร้าง YouTube จำนวนมากขึ้นกำลังสร้างรายได้จาก Shorts ซึ่งเป็นคู่แข่งของ TikTok ของบริษัท
Shorts ซึ่งเป็นคู่แข่งของ TikTok ของ YouTube กำลังกลายเป็นส่วนสำคัญของโปรแกรมสร้างรายได้ของบริษัท บริษัทประกาศว่าช่องมากกว่าหนึ่งในสี่ในโปรแกรมพันธมิตรสร้างรายได้จากวิดีโอแบบสั้น.

ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นในเวลาเพียงหนึ่งปีกว่าๆ เล็กน้อยหลังจากที่ YouTube เริ่มแบ่งรายได้จากโฆษณากับครีเอเตอร์ที่สร้างวิดีโอสั้น YouTube กล่าวว่าปัจจุบันมีผู้สร้างมากกว่า 3 ล้านคนทั่วโลกในโปรแกรมพันธมิตร ซึ่งหมายความว่าจำนวนผู้สร้าง Shorts ที่สร้างรายได้จากแพลตฟอร์มนั้นอยู่ที่ใดที่หนึ่งในแสน.

เนื่องจากโฆษณาบน Shorts ปรากฏระหว่างคลิปในฟีด ส่วนแบ่งรายได้สำหรับ Shorts จึงมีโครงสร้างแตกต่างจากเนื้อหาที่มีรูปแบบยาวบน YouTube รายได้จากโฆษณาจะรวบรวมและแบ่งให้กับผู้สร้างที่มีสิทธิ์ตามปัจจัยต่างๆ เช่น การดูและใบอนุญาตเพลง บริษัทกล่าวว่าข้อตกลงนี้สร้างผลกำไรให้กับบุคคลมากกว่ากองทุนสำหรับครีเอเตอร์แบบเดิมๆ.

แม้ว่าจนถึงตอนนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าครีเอเตอร์สร้างรายได้จาก Shorts ได้มากเพียงใด เมื่อเทียบกับโปรแกรมสร้างรายได้อื่นๆ ของแพลตฟอร์ม YouTube ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียด แต่กล่าวว่าบริษัทได้จ่ายเงิน 70 พันล้านดอลลาร์ให้กับผู้สร้างในช่วงสามปีที่ผ่านมา
โมเมนตัมของ Shorts อาจเพิ่มมากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า TikTok ซึ่งพยายามแข่งขันกับ YouTube โดยตรงมากขึ้น.

โดยสนับสนุนวิดีโอที่ยาวขึ้น กำลังเผชิญกับโอกาส ที่แอปของตนอาจถูกแบนในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าผลลัพธ์นั้นยังห่างไกลจากความแน่นอน YouTube เกือบจะดึงดูดผู้ใช้และผู้สร้าง TikTok ในอดีตได้อย่างแน่นอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่