ขณะนี้ผู้สร้าง YouTube จำนวนมากขึ้นกำลังสร้างรายได้จาก Shorts ซึ่งเป็นคู่แข่งของ TikTok ของบริษัท
Shorts ซึ่งเป็นคู่แข่งของ TikTok ของ YouTube กำลังกลายเป็นส่วนสำคัญของโปรแกรมสร้างรายได้ของบริษัท บริษัทประกาศว่าช่องมากกว่าหนึ่งในสี่ในโปรแกรมพันธมิตรสร้างรายได้จากวิดีโอแบบสั้น.
ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นในเวลาเพียงหนึ่งปีกว่าๆ เล็กน้อยหลังจากที่ YouTube เริ่มแบ่งรายได้จากโฆษณากับครีเอเตอร์ที่สร้างวิดีโอสั้น YouTube กล่าวว่าปัจจุบันมีผู้สร้างมากกว่า 3 ล้านคนทั่วโลกในโปรแกรมพันธมิตร ซึ่งหมายความว่าจำนวนผู้สร้าง Shorts ที่สร้างรายได้จากแพลตฟอร์มนั้นอยู่ที่ใดที่หนึ่งในแสน.
เนื่องจากโฆษณาบน Shorts ปรากฏระหว่างคลิปในฟีด ส่วนแบ่งรายได้สำหรับ Shorts จึงมีโครงสร้างแตกต่างจากเนื้อหาที่มีรูปแบบยาวบน YouTube รายได้จากโฆษณาจะรวบรวมและแบ่งให้กับผู้สร้างที่มีสิทธิ์ตามปัจจัยต่างๆ เช่น การดูและใบอนุญาตเพลง บริษัทกล่าวว่าข้อตกลงนี้สร้างผลกำไรให้กับบุคคลมากกว่ากองทุนสำหรับครีเอเตอร์แบบเดิมๆ.
แม้ว่าจนถึงตอนนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าครีเอเตอร์สร้างรายได้จาก Shorts ได้มากเพียงใด เมื่อเทียบกับโปรแกรมสร้างรายได้อื่นๆ ของแพลตฟอร์ม YouTube ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียด แต่กล่าวว่าบริษัทได้จ่ายเงิน 70 พันล้านดอลลาร์ให้กับผู้สร้างในช่วงสามปีที่ผ่านมา
โมเมนตัมของ Shorts อาจเพิ่มมากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า TikTok ซึ่งพยายามแข่งขันกับ YouTube โดยตรงมากขึ้น.
โดยสนับสนุนวิดีโอที่ยาวขึ้น กำลังเผชิญกับโอกาส ที่แอปของตนอาจถูกแบนในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าผลลัพธ์นั้นยังห่างไกลจากความแน่นอน YouTube เกือบจะดึงดูดผู้ใช้และผู้สร้าง TikTok ในอดีตได้อย่างแน่นอน
ครีเอเตอร์ จำนวนมาก หันไปสร้างรายได้จาก Shorts ซึ่งเป็นคู่แข่งอย่าง TikTok
ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นในเวลาเพียงหนึ่งปีกว่าๆ เล็กน้อยหลังจากที่ YouTube เริ่มแบ่งรายได้จากโฆษณากับครีเอเตอร์ที่สร้างวิดีโอสั้น YouTube กล่าวว่าปัจจุบันมีผู้สร้างมากกว่า 3 ล้านคนทั่วโลกในโปรแกรมพันธมิตร ซึ่งหมายความว่าจำนวนผู้สร้าง Shorts ที่สร้างรายได้จากแพลตฟอร์มนั้นอยู่ที่ใดที่หนึ่งในแสน.
เนื่องจากโฆษณาบน Shorts ปรากฏระหว่างคลิปในฟีด ส่วนแบ่งรายได้สำหรับ Shorts จึงมีโครงสร้างแตกต่างจากเนื้อหาที่มีรูปแบบยาวบน YouTube รายได้จากโฆษณาจะรวบรวมและแบ่งให้กับผู้สร้างที่มีสิทธิ์ตามปัจจัยต่างๆ เช่น การดูและใบอนุญาตเพลง บริษัทกล่าวว่าข้อตกลงนี้สร้างผลกำไรให้กับบุคคลมากกว่ากองทุนสำหรับครีเอเตอร์แบบเดิมๆ.
แม้ว่าจนถึงตอนนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าครีเอเตอร์สร้างรายได้จาก Shorts ได้มากเพียงใด เมื่อเทียบกับโปรแกรมสร้างรายได้อื่นๆ ของแพลตฟอร์ม YouTube ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียด แต่กล่าวว่าบริษัทได้จ่ายเงิน 70 พันล้านดอลลาร์ให้กับผู้สร้างในช่วงสามปีที่ผ่านมา
โมเมนตัมของ Shorts อาจเพิ่มมากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า TikTok ซึ่งพยายามแข่งขันกับ YouTube โดยตรงมากขึ้น.
โดยสนับสนุนวิดีโอที่ยาวขึ้น กำลังเผชิญกับโอกาส ที่แอปของตนอาจถูกแบนในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าผลลัพธ์นั้นยังห่างไกลจากความแน่นอน YouTube เกือบจะดึงดูดผู้ใช้และผู้สร้าง TikTok ในอดีตได้อย่างแน่นอน