เรื่องมีอยู่ว่า เราจองตั๋วกับสายการบินนึง ล่วงหน้าค่อนข้างนาน เดิมเวลาบินคือ 17:00 และเราควรถึงที่หมาย 18:10
สายการบินส่ง sms มาให้ประมาณช่วง11:30-12:00ของวันนั้น ว่าไฟล์ทเราโดนเลื่อนไปเป็น รอบบิน 21:30
เราจึงยื่นเรื่องขอเปลี่ยนรอบบิน ปรากฏว่าไม่มีรอบบินที่เร็วกว่านี้แล้ว เลยจำใจรับสภาพ
แต่เรื่องดันไม่จบแค่นี้ สายการบินเจ้ากรรม พอถึงเวลา 21:30 เครื่องก็ไม่มี
ล่วงเลยไปจนเวลา22:00ถึงเริ่มเรียกขึ้นเครื่อง
สรุปเครื่องออกจริงๆ ประมาณ 22:35 เท่ากับเลทไปทั้งหมด 5ชมครึ่ง
ตามกฏแล้วต้องได้รับเงินชดเชยจำนวน 600 บาท
แต่สายการบินไม่เทคแอคชั่นใดๆ เราจึงติดต่อสายการบิน(ติดต่อยากมาก โทรไม่เคยได้คุย) จนทแจ้งว่า
กรณีนี้ ถือว่าเลทไม่ถึง5ชั่วโมง จึงไม่ได้รับการชดเชยใดๆ( สกบยึดเวลาที่แจ้งใน sms 21:30 ทั้งที่จริงๆมันเลทจากเวลาที่แจ้งไปอีกชม.กว่า!!
สายการบินไม่มีความรับผิดชอบต่อผู้โดยสาร
แล้วเราเป็นผญ. เดินทางคนเดียว ไปถึงที่หมาย เกือบเที่ยงคืน ไม่มีคนมารับ ต้องเรียกรถสาธารณะ
เราสามารถร้องเรียนยังไงได้บ้าง รบกวนผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำทีค่ะ
หมายเหตุ
1. เรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมค67 เราไปทำการร้องเรียนผ่านทาง CAAT และ สภาองค์กรคุ้มครองผู้บริโภค
มีองค์กรผู้บริโภคติดต่อกลับมา ให้ส่งหลักฐานเพิ่มเติม มีจนทดูแล แต่ตอนนี้เรื่องไม่คืบหน้าเลย เพราะจนทแจ้งว่าสายการบินรับเรื่องไปพิจารณาอยู่ ซึ่งมันติดตรงที่สกบ.ไม่เดินเรื่อง จนทสภาองค์กรก็บอกทำได้แค่รอ
2. ก่อนที่เราจะติดต่อร้องเรียน เรายื่นเรื่องคุยกับสายการบินแล้ว แต่สกบ.บอกปัด จึงยื่นเรื่องต่อองค์กร

ภายหลัง
ร้องเรียนสายการบิน ทำยังไงได้บ้าง
สายการบินส่ง sms มาให้ประมาณช่วง11:30-12:00ของวันนั้น ว่าไฟล์ทเราโดนเลื่อนไปเป็น รอบบิน 21:30
เราจึงยื่นเรื่องขอเปลี่ยนรอบบิน ปรากฏว่าไม่มีรอบบินที่เร็วกว่านี้แล้ว เลยจำใจรับสภาพ
แต่เรื่องดันไม่จบแค่นี้ สายการบินเจ้ากรรม พอถึงเวลา 21:30 เครื่องก็ไม่มี
ล่วงเลยไปจนเวลา22:00ถึงเริ่มเรียกขึ้นเครื่อง
สรุปเครื่องออกจริงๆ ประมาณ 22:35 เท่ากับเลทไปทั้งหมด 5ชมครึ่ง
ตามกฏแล้วต้องได้รับเงินชดเชยจำนวน 600 บาท
แต่สายการบินไม่เทคแอคชั่นใดๆ เราจึงติดต่อสายการบิน(ติดต่อยากมาก โทรไม่เคยได้คุย) จนทแจ้งว่า
กรณีนี้ ถือว่าเลทไม่ถึง5ชั่วโมง จึงไม่ได้รับการชดเชยใดๆ( สกบยึดเวลาที่แจ้งใน sms 21:30 ทั้งที่จริงๆมันเลทจากเวลาที่แจ้งไปอีกชม.กว่า!!
สายการบินไม่มีความรับผิดชอบต่อผู้โดยสาร
แล้วเราเป็นผญ. เดินทางคนเดียว ไปถึงที่หมาย เกือบเที่ยงคืน ไม่มีคนมารับ ต้องเรียกรถสาธารณะ
เราสามารถร้องเรียนยังไงได้บ้าง รบกวนผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำทีค่ะ
หมายเหตุ
1. เรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมค67 เราไปทำการร้องเรียนผ่านทาง CAAT และ สภาองค์กรคุ้มครองผู้บริโภค
มีองค์กรผู้บริโภคติดต่อกลับมา ให้ส่งหลักฐานเพิ่มเติม มีจนทดูแล แต่ตอนนี้เรื่องไม่คืบหน้าเลย เพราะจนทแจ้งว่าสายการบินรับเรื่องไปพิจารณาอยู่ ซึ่งมันติดตรงที่สกบ.ไม่เดินเรื่อง จนทสภาองค์กรก็บอกทำได้แค่รอ