สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
เอา Everest V6 ที่ปล่อยมาไล่ๆกัน ก็ได้ search ดูตอนนี้
Autolife น่าจะนำสุด 7 หมื่น
Cokey 3 หมื่น
The Clip / Mass หมื่นกว่า
HLM 3 พัน !!!
พัฒนเดช 252 !!!
...............
ในมุมคนที่พอรู้เรื่องรถ อยู่ในวงการผลิตรถมาบ้าง แต่ ณ ปัจจุบัน ถือว่า เป็นผู้บริโภคแล้วกัน
Autolife .. ดูแล้ว พูดตรงๆ อันนี้ดี อันนี้ไม่ดี ไม่อคติ (ยกเว้น Clip CRV G6 กับ Haval นะ 55+) ฟังแล้วลื่นหู ได้เนื้อหา ได้สาระ ดี
Cokey .. อันนี้ไม่ได้ตาม เคยดูผ่านๆ คห.ส่วนตัว ไม่ชอบการแพนกล้อง ส่ายไปมา กับ เอานิ้วชี้ๆ คนแก่ดูแล้วเวียนหัว
Mass .. อันนี้ก็ไม่ได้ตาม ขอผ่านละกัน
The Clip .. ของคุณแพน ผมโอเคอยู่ ตามตั้งแต่อยู่ HLM ละ ตรงไป ตรงมาดี ฟังง่ายๆ แล้วก็ค่อนข้างจะกระชับกว่า ผมดูช่องนี้มากกว่า Autolife
HLM .. ตอนคุณแพนอยู่ ผมดูทุกอัน พอคุณแพน ไม่อยู่ ตรงๆคือ เนื้อหามันไม่แน่น ใส่จริตส่วนตัวเยอะไป จนเลี่ยน หรือ กับรถบางยี่ห้อ ก็อคติจัง ถามผม ผมก็ไม่ชอบรถจีนนะ ผมเจอตรงๆ แต่ก็ไม่ใช่แบบนู่นติ นี่ติ ทั้งที่รถญี่ปุ่นมันก็เหมือนกันน่ะ
- รวมถึง คำพูดบางคำ มันก็ไม่สมควรพูดไหม ? .. พัดลมปั่นตด คุยจัง บางทีกินข้าวไปดูไป ปิดแทบไม่ทัน .. หมอนดันกะ..บาล ไม่ได้ผู้ดี แต่รู้สึกว่า มันไม่จำเป็นต้องใช้คำนี้ไหม ?
.............
วิธีการดูสื่อ เชื่อสื่อ ทั้งหลายเนี่ย ไม่ว่าจะเป็นวงการไหนนะ .. ผมจะฟังที่เค้ารีวิว แล้วมาเทียบกับที่ตัวเองสัมผัส ถ้ามันตรงกัน แปลว่า ความคิดมันเหมือนกัน สามารถอ้างอิงกันได้
HLM ตรงกับผมหลายอย่างนะ อย่างเรื่องปวดหลัง อาจจะเพราะอายุใกล้เคียง รูปร่างก็ใกล้ คันไหนเค้าบ่นปวดหลัง คันไหนเค้าบ่นหมอนดันหัว ผมก็รู้สึกเดียวกับเค้านั่นแหละ แต่สาเหตุที่หลังๆไม่ดู ก็ตามที่ว่าไปข้างบนแหละ .. การดูสื่อพวกนี้ ควรจะเป็นการดูแล้วเราผ่อนคลาย ไม่ใช่ดูแล้วเครียด ครับ แบบนั้นไม่ดูดีกว่า
แถมๆ พัฒนเดช .. แต่ก่อน ที่สื่อออนไลน์ ยังไม่แพร่หลาย เค้าทำสื่อทีวี ก็จะเป็นรายการที่แทบไม่ดู หรือจะดูก็คือ ไม่มีอะไรให้ดู เพราะใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้ เอาคู่มือขายเซลล์ เอาโบชัวร์มาอ่านให้ฟัง ดูแล้วได้ยินแล้ว ตรูต้องแปลไทยเป็นไทยอีก .. อันนี้มันไม่ดีใช่ไหม (พวกสื่อยุคก่อน จะอารมณ์นี้กันหมด รวมถึงพวกนิตยสารรถทั้งหลายด้วย)
Autolife น่าจะนำสุด 7 หมื่น
Cokey 3 หมื่น
The Clip / Mass หมื่นกว่า
HLM 3 พัน !!!
พัฒนเดช 252 !!!
...............
ในมุมคนที่พอรู้เรื่องรถ อยู่ในวงการผลิตรถมาบ้าง แต่ ณ ปัจจุบัน ถือว่า เป็นผู้บริโภคแล้วกัน
Autolife .. ดูแล้ว พูดตรงๆ อันนี้ดี อันนี้ไม่ดี ไม่อคติ (ยกเว้น Clip CRV G6 กับ Haval นะ 55+) ฟังแล้วลื่นหู ได้เนื้อหา ได้สาระ ดี
Cokey .. อันนี้ไม่ได้ตาม เคยดูผ่านๆ คห.ส่วนตัว ไม่ชอบการแพนกล้อง ส่ายไปมา กับ เอานิ้วชี้ๆ คนแก่ดูแล้วเวียนหัว
Mass .. อันนี้ก็ไม่ได้ตาม ขอผ่านละกัน
The Clip .. ของคุณแพน ผมโอเคอยู่ ตามตั้งแต่อยู่ HLM ละ ตรงไป ตรงมาดี ฟังง่ายๆ แล้วก็ค่อนข้างจะกระชับกว่า ผมดูช่องนี้มากกว่า Autolife
HLM .. ตอนคุณแพนอยู่ ผมดูทุกอัน พอคุณแพน ไม่อยู่ ตรงๆคือ เนื้อหามันไม่แน่น ใส่จริตส่วนตัวเยอะไป จนเลี่ยน หรือ กับรถบางยี่ห้อ ก็อคติจัง ถามผม ผมก็ไม่ชอบรถจีนนะ ผมเจอตรงๆ แต่ก็ไม่ใช่แบบนู่นติ นี่ติ ทั้งที่รถญี่ปุ่นมันก็เหมือนกันน่ะ
- รวมถึง คำพูดบางคำ มันก็ไม่สมควรพูดไหม ? .. พัดลมปั่นตด คุยจัง บางทีกินข้าวไปดูไป ปิดแทบไม่ทัน .. หมอนดันกะ..บาล ไม่ได้ผู้ดี แต่รู้สึกว่า มันไม่จำเป็นต้องใช้คำนี้ไหม ?
.............
วิธีการดูสื่อ เชื่อสื่อ ทั้งหลายเนี่ย ไม่ว่าจะเป็นวงการไหนนะ .. ผมจะฟังที่เค้ารีวิว แล้วมาเทียบกับที่ตัวเองสัมผัส ถ้ามันตรงกัน แปลว่า ความคิดมันเหมือนกัน สามารถอ้างอิงกันได้
HLM ตรงกับผมหลายอย่างนะ อย่างเรื่องปวดหลัง อาจจะเพราะอายุใกล้เคียง รูปร่างก็ใกล้ คันไหนเค้าบ่นปวดหลัง คันไหนเค้าบ่นหมอนดันหัว ผมก็รู้สึกเดียวกับเค้านั่นแหละ แต่สาเหตุที่หลังๆไม่ดู ก็ตามที่ว่าไปข้างบนแหละ .. การดูสื่อพวกนี้ ควรจะเป็นการดูแล้วเราผ่อนคลาย ไม่ใช่ดูแล้วเครียด ครับ แบบนั้นไม่ดูดีกว่า
แถมๆ พัฒนเดช .. แต่ก่อน ที่สื่อออนไลน์ ยังไม่แพร่หลาย เค้าทำสื่อทีวี ก็จะเป็นรายการที่แทบไม่ดู หรือจะดูก็คือ ไม่มีอะไรให้ดู เพราะใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้ เอาคู่มือขายเซลล์ เอาโบชัวร์มาอ่านให้ฟัง ดูแล้วได้ยินแล้ว ตรูต้องแปลไทยเป็นไทยอีก .. อันนี้มันไม่ดีใช่ไหม (พวกสื่อยุคก่อน จะอารมณ์นี้กันหมด รวมถึงพวกนิตยสารรถทั้งหลายด้วย)
ความคิดเห็นที่ 40
จริงๆ ก็ดูทั้ง 2 ช่องครับ
ถ้าเอาเรื่องความตรงไปตรงมา ผมก็ถือว่าค่อนข้างตรงไปตรงมาทั้งคู่แหละ แต่ช่อง ไฟหน้า จะออกแนวยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางมากไปนิด พูดในเชิงเปิดกว้างน้อยกว่า ส่วนช่อง autolife ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ชอบจริตรถคันนั้นเท่าไหร่ แต่เขาก็จะพูดอีกมุมเผื่อไว้ด้วย เช่น สมมติว่า รถคันที่รีวิว ช่วงล่างมาแนววนุ่มย้วย ช่อง ไฟหน้า ก็จะเน้นติตรงนั้นไปเลยอย่างเดียวแล้วก็พูดประเด็นอื่นๆ ต่อ ส่วนช่อง autolife แกก็จะพูดในเชิงว่า ใครสายนุ่มขับชิล ไปเรื่อยๆ มีคนสูงอายุนั่ง อาจจะเหมาะ แต่ส่วนตัวผมไม่ชอบ ขอผ่าน อะไรแบบนี้.... มันก็เลยทำให้คนดู ได้รับรู้ในมุมที่กว้างขึ้น ครอบคลุมกลุ่มคนดูมากกว่า คนที่ชอบคนละแนวกับเจ้าของช่อง ก็ดูได้ฟังได้ ในขณะที่ช่องไฟหน้า ต้องเป็นคนที่ไปในแนวทางเดียวกันกับเจ้าของช่อง ถึงอาจจะชอบ กลุ่มคนดูก็เลยแคบกว่า....... ส่วน ถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ลูกพี่ รีวิว เอง ช่อง ไฟหน้า เด็กๆ ยังค่อนข้างทื่อ เป็นหุ่นยนต์ไปหน่อย คอนเทนท์ก็ทั่วๆ ไป ยังไม่ว้าว ถ้าเปรียบเทียบกับอีกช่อง คงต้องใช้เวลาอีกพอควรในการพัฒนา
สรุป ช่อง ไฟหน้า จุดเด่นคือเรื่องข้อมูลค่อนข้างเยอะ กล้าพูด กล้าด่าตรงๆ ตั้งแต่บริษัทรถ ดีลเลอร์ ยันคนใช้รถ และคนดูเขานั่นแหละ ด่ากราดไปหมด 555 ผมดูช่อง กับเวปนี้เฉพาะงานเขียน กับช่วงที่เขาจัดรายการสดทุกวันเสาร์ แต่ผมฟังแห้งนะ เพราะถ้าช่วงไหนที่เขาเริ่มด่ากราดเยอะ ยืดยาวเกินไป ผมก็จะกดเลื่อนข้ามช่วงนั้นไป ส่วนงานเขียน ซึ่งเป็นงานที่ต้องใช้เวลาเพราะข้อมูลเยอะ และตัวเจ้าของเวปเอง ก็ไม่ได้มีเวลามากขนาดนั้น แถมหลังๆ มีปัญหาสุขภาพอีก งานเขียนก็เลยนานๆ ออกมาที บางทีคนก็ลืมไปแล้ว และก็กลุ่มคนที่ชอบอ่านงานเขียนยาวๆ ข้อมูลแน่นๆ เยอะๆ ก็น้อยกว่ากลุ่มคนที่ชอบดูคลิป อยู่แล้ว แต่ถ้าดูคลิปรีวิว รถ ช่องนี้เป็นทางเลือกไม่ใช่ลำดับต้นๆ ของผมครับ
ถ้าเอาเรื่องความตรงไปตรงมา ผมก็ถือว่าค่อนข้างตรงไปตรงมาทั้งคู่แหละ แต่ช่อง ไฟหน้า จะออกแนวยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางมากไปนิด พูดในเชิงเปิดกว้างน้อยกว่า ส่วนช่อง autolife ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ชอบจริตรถคันนั้นเท่าไหร่ แต่เขาก็จะพูดอีกมุมเผื่อไว้ด้วย เช่น สมมติว่า รถคันที่รีวิว ช่วงล่างมาแนววนุ่มย้วย ช่อง ไฟหน้า ก็จะเน้นติตรงนั้นไปเลยอย่างเดียวแล้วก็พูดประเด็นอื่นๆ ต่อ ส่วนช่อง autolife แกก็จะพูดในเชิงว่า ใครสายนุ่มขับชิล ไปเรื่อยๆ มีคนสูงอายุนั่ง อาจจะเหมาะ แต่ส่วนตัวผมไม่ชอบ ขอผ่าน อะไรแบบนี้.... มันก็เลยทำให้คนดู ได้รับรู้ในมุมที่กว้างขึ้น ครอบคลุมกลุ่มคนดูมากกว่า คนที่ชอบคนละแนวกับเจ้าของช่อง ก็ดูได้ฟังได้ ในขณะที่ช่องไฟหน้า ต้องเป็นคนที่ไปในแนวทางเดียวกันกับเจ้าของช่อง ถึงอาจจะชอบ กลุ่มคนดูก็เลยแคบกว่า....... ส่วน ถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ลูกพี่ รีวิว เอง ช่อง ไฟหน้า เด็กๆ ยังค่อนข้างทื่อ เป็นหุ่นยนต์ไปหน่อย คอนเทนท์ก็ทั่วๆ ไป ยังไม่ว้าว ถ้าเปรียบเทียบกับอีกช่อง คงต้องใช้เวลาอีกพอควรในการพัฒนา
สรุป ช่อง ไฟหน้า จุดเด่นคือเรื่องข้อมูลค่อนข้างเยอะ กล้าพูด กล้าด่าตรงๆ ตั้งแต่บริษัทรถ ดีลเลอร์ ยันคนใช้รถ และคนดูเขานั่นแหละ ด่ากราดไปหมด 555 ผมดูช่อง กับเวปนี้เฉพาะงานเขียน กับช่วงที่เขาจัดรายการสดทุกวันเสาร์ แต่ผมฟังแห้งนะ เพราะถ้าช่วงไหนที่เขาเริ่มด่ากราดเยอะ ยืดยาวเกินไป ผมก็จะกดเลื่อนข้ามช่วงนั้นไป ส่วนงานเขียน ซึ่งเป็นงานที่ต้องใช้เวลาเพราะข้อมูลเยอะ และตัวเจ้าของเวปเอง ก็ไม่ได้มีเวลามากขนาดนั้น แถมหลังๆ มีปัญหาสุขภาพอีก งานเขียนก็เลยนานๆ ออกมาที บางทีคนก็ลืมไปแล้ว และก็กลุ่มคนที่ชอบอ่านงานเขียนยาวๆ ข้อมูลแน่นๆ เยอะๆ ก็น้อยกว่ากลุ่มคนที่ชอบดูคลิป อยู่แล้ว แต่ถ้าดูคลิปรีวิว รถ ช่องนี้เป็นทางเลือกไม่ใช่ลำดับต้นๆ ของผมครับ
แสดงความคิดเห็น
ทำไมช่องรีวิวรถ headlightmag ถึงแพ้ autolifethailand ยับเยิน
แต่ปัจจุบันนี้ ยอด subscribe autolifethailand 1 ล้านซัพ
ของ headlightmag แค่ 1.8 แสน ซัพ
มันทิ้งห่างแบบเหนือชั้น ไหนจะยอดวิวแต่ละคลิปก็ห่างกันเป็นทุ่ง
เห็นรีวิวรถมาเยอะ ทีม hlm เคยรีวิวตัวเองกันบ้างไหม ทำไมถึงแพ้ยับไม่ได้ใจผู้ชมที่ชอบดูรีวิวรถ ถ้าจะบอกเป็นสไตล์ตัวเอง ทำเป็นงานอดิเรกอะไรก็ตามแต่ จะไม่สงสัยเลย แต่ถ้าทำเพื่อธุรกิจ มันน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงบางสิ่ง เปลี่ยนกลยุทธ์ ที่ทำให้คนอยากดูช่อง hlm รีวิวรถ คนดูติดใจอยากติดตามช่องตัวเอง เพราะยอดติดตาม ยอดวิว มันส่งผลต่อการทำรายได้ให้เจ้าของช่องและทีมงาน อยากเห็นคู่แข่งที่มันสูสีกันกว่านี้หน่อย ไม่ใช่ทิ้งห่างหลายช่วงตัวแบบนี้