หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สิ่งที่เกิดย่อมเกิดเพราะเหตุปัจจัย ผูกพันมาแล้วนับชาติไม่ถ้วน_เล่าประมวลสรุปอภิณหชาดก
กระทู้สนทนา
ชาดก
นิทานศาสนา
นิทานคติสอนใจ
นิทานสำหรับเด็ก
การเล่านิทาน
"สิ่งที่เกิดย่อมเกิดเพราะเหตุปัจจัย
ผูกพันมาแล้วนับชาติไม่ถ้วน
โลภะเป็นเหตุแห่งทุกข์เท่านั้น"
_เล่าประมวลสรุปอภิณหชาดก_
++ความยาว ๑๖ นาทีเศษ
เก็บไว้ฟังตอนว่างๆนะครับ++
https://youtu.be/ym5WbJ-5ox4?si=Qn7M5QD-UpNt4K2l
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ความติดข้อง เป็นเหตุแห่งทุกข์ ทุกข์เพราะติดข้อง ทำไมต้องมีผู้นำที่ดี_เล่าประมวลสรุปกิมปักกชาดก
***ยูทูปเล่าชาดกเรื่องใหม่*** "ความติดข้อง เป็นเหตุแห่งทุกข์ ทุกข์เพราะติดข้อง ทำไมต้องมีผู้นำที่ดี?" _เล่าประมวลสรุปกิมปักกชาดก_ ความยาว ๑๖ นาทีเศษ เก็บไว้ฟังตอนว
สมาชิกหมายเลข 2736323
พระสูตร อวิชาไม่ปรากฏเบื้องต้นที่ตถาคตตรัส
พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๖ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๘ สังยุตตนิกาย นิทานวรรค ๕. นครสูตร สมัยหนึ่ง พระผู้มีพระภาคประทับอยู่ ณ พระเชตวัน อาราม ของท่านอนาถบิณฑิกเศรษฐี เขตพระนครสาวัตถี ณ ที่นั้นแล พระผู้มีพระภ
เป็นปลาเค็ม
พระพุทธเจ้าเป็นแพทย์เหรอ?? สอนพิจารณาร่างกาย
พระผู้มีพระภาคเจ้าทรงแสดงธรรมเพื่อให้ภิกษุทั้งหลายพิจารณากายนี้ตามความเป็นจริง มิให้หลงยึดถือว่าเป็นตัวตน เป็นของงาม หรือเป็นสิ่งควรยึดมั่น ทรงสอนให้ตั้งสติพิจารณากายโดยแยกออกเป็นส่วน ๆ ตามที่กายนี้มี
สมาชิกหมายเลข 9211014
พระธรรมเทศนาหลวงพ่อวัดปากน้ำ กัณฑ์ที่4
 กัณฑ์ที่4 อาทิตตปริยายสูตร ๒๔ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๔๙๖ นโม ตสฺส ภควโต อรหโต สมฺมาสมฺพุทฺธสฺสฯ (๓ หน) เอวมฺเม สุตํฯ เอกํ สมยํ ภควา คยายํ วิหรติ คยา สีเส สทฺธึ ภิกฺขุสหสฺเสนฯ ตตฺร โข ภควา ภิกฺขู อาม
สมาชิกหมายเลข 9192783
เบื้องต้นอวิชา
พระไตรปิฎกเล่มที่ ๒๔ พระสุตตันตปิฎกเล่มที่ ๑๖ อังคุตตรนิกาย ทสก-เอกาทสกนิบาต ยมกวรรคที่ ๒ อวิชชาสูตร ดูกรภิกษุทั้งหลาย เงื่อนต้นแห่งอวิชชาย่อมไม่ปรากฏในกาลก่อน แต่นี้ อวิชชาไม่มี แต่ภายหลังจึงมี เพรา
เป็นปลาเค็ม
หลอกลวงผู้อื่นย่อมอยู่เป็นทุกข์ เพราะขาดเมตตาจึงหลอกลวงผู้อื่น ไม่ควรประทุษร้ายเบียดเบียนผู้อื่น_สีหจัมมชาดก
"หลอกลวงผู้อื่นย่อมอยู่เป็นทุกข์ เพราะขาดเมตตาจึงหลอกลวงผู้อื่น ไม่ควรประทุษร้ายเบียดเบียนผู้อื่น" _เล่าประมวลสรุปสีหจัมมชาดก_ *ความยาว ๑๔ นาทีเศษ เก็บไว้ฟังตอนว่างๆ นะครับ* https://youtu.be
สมาชิกหมายเลข 2736323
ความว่าง
ส. ความว่างแห่งสังขารขันธ์ ไม่พึงกล่าวว่า นับเนื่องในเวทนาขันธ์ ฯลฯ นับเนื่องในสัญญาขันธ์ ฯลฯ นับเนื่องในวิญญาณขันธ์ หรือ? ป. ถูกแล้ว ส. ความว่างแห่งวิญญาณขันธ์ ไม่พึงกล่าวว่า นับเนื่องในสังขารขันธ์
สมาชิกหมายเลข 9157761
ความคารวะและความอ่อนน้อมถ่อมต่นในฐานะ "สุขทิฏฐวิหารธรรม" (สร้างกับ เอไอ)
บทนำ: ฐานแห่งความสงบสุขในปัจจุบัน ในทางพุทธธรรม คำว่า "สุขทิฏฐวิหารธรรม" (Sukkhadiṭṭhivihāradhamma) หมายถึง ธรรมะที่นำมาซึ่งความสุขหรือเป็นเครื่องอยู่แห่งความสุขในภพปัจจุบัน กล่าวคือ
สมาชิกหมายเลข 8933017
ความตายเป็นความสิ้นทุกข์(สุข) หรือ เป็นทุกข์ กับ จิตเป็นอัตตาหรืออนัตตา มันคล้ายกันไหมครับ ตรงที่จะตีความให้เป็นแบบไหนก็
ความตายเป็นความสิ้นทุกข์(สุข) หรือ เป็นทุกข์ กับ จิตเป็นอัตตาหรืออนัตตา มันคล้ายกันไหมครับ ตรงที่จะตีความให้เป็นแบบไหนก็ได้ เช่น ความตายคือความสิ้นทุกข์=ความตายเป็นสุข ความตายคือความทุกข์=ต้องพลัดพรา
สมาชิกหมายเลข 9064969
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ชาดก
นิทานศาสนา
นิทานคติสอนใจ
นิทานสำหรับเด็ก
การเล่านิทาน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สิ่งที่เกิดย่อมเกิดเพราะเหตุปัจจัย ผูกพันมาแล้วนับชาติไม่ถ้วน_เล่าประมวลสรุปอภิณหชาดก
ผูกพันมาแล้วนับชาติไม่ถ้วน
โลภะเป็นเหตุแห่งทุกข์เท่านั้น"
_เล่าประมวลสรุปอภิณหชาดก_
++ความยาว ๑๖ นาทีเศษ
เก็บไว้ฟังตอนว่างๆนะครับ++