
คุณรู้หรือไม่! 
ล้อเครื่องบินถูกเติมลมยางด้วยแรงดันสูงมาก!
ในขณะที่ยางรถยนต์ของท่านอาจอยู่ที่ประมาณ 32 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว (psi) 
แต่ยางเครื่องบินโดยสารสามารถรับแรงดันได้สูงถึง 200 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว (psi) และอาจสูงกว่า
✈️ เนื่องจากยางเหล่านี้ต้องรองรับน้ำหนักมหาศาลของเครื่องบินขณะขึ้นลงจอดและเคลื่อนที่ บนทางวิ่งและนี่คือเหตุผลว่าทำไมแรงดันที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ:
* **ความปลอดภัย

* 
แรงดันลมยางที่เหมาะสมช่วยให้ยางดูดซับแรงกระแทกขณะลงจอดและป้องกันการระเบิด
* **ประสิทธิภาพ

* 
การกระจายแรงดันอย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและลดการสึกหรอ
* **ประหยัด

* 
ยางที่เติมลมยางอย่างเหมาะสมจะใช้งานได้นานขึ้น ช่วยลดต้นทุนการเปลี่ยนยาง
ยางเหล่านี้แหละครับ 
ที่ช่วยให้เครื่องบินอยู่บนพื้นดินอย่างปลอดภัย! 
Info ***
รถยนต์มีระบบวัดลมยางในรถบางรุ่น (TPMS)
เครื่องบิน B777 ก็มีระบบวัดแรงดันลมยางและความร้อนของระบบเบรกได้นะครับ
เราเรียกมันว่า Tire and Brake Monitoring System หรือ (TBMS)																															
 
						
คุณรู้หรือไม่! ล้อเครื่องบินถูกเติมลมยางด้วยแรงดันสูงมาก!
คุณรู้หรือไม่!
ล้อเครื่องบินถูกเติมลมยางด้วยแรงดันสูงมาก!
ในขณะที่ยางรถยนต์ของท่านอาจอยู่ที่ประมาณ 32 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว (psi)
แต่ยางเครื่องบินโดยสารสามารถรับแรงดันได้สูงถึง 200 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว (psi) และอาจสูงกว่า
✈️ เนื่องจากยางเหล่านี้ต้องรองรับน้ำหนักมหาศาลของเครื่องบินขณะขึ้นลงจอดและเคลื่อนที่ บนทางวิ่งและนี่คือเหตุผลว่าทำไมแรงดันที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ:
* **ความปลอดภัย
แรงดันลมยางที่เหมาะสมช่วยให้ยางดูดซับแรงกระแทกขณะลงจอดและป้องกันการระเบิด
* **ประสิทธิภาพ
การกระจายแรงดันอย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและลดการสึกหรอ
* **ประหยัด
ยางที่เติมลมยางอย่างเหมาะสมจะใช้งานได้นานขึ้น ช่วยลดต้นทุนการเปลี่ยนยาง
ยางเหล่านี้แหละครับ
ที่ช่วยให้เครื่องบินอยู่บนพื้นดินอย่างปลอดภัย!
Info ***
รถยนต์มีระบบวัดลมยางในรถบางรุ่น (TPMS)
เครื่องบิน B777 ก็มีระบบวัดแรงดันลมยางและความร้อนของระบบเบรกได้นะครับ
เราเรียกมันว่า Tire and Brake Monitoring System หรือ (TBMS)