พอดีว่าเราลืมมือถือที่เชื่อแอปบัวหลวง+ใส่ซิมไว้ที่ กทม
ละจะกลับก็อีกนานเลยกะว่าจะไปเปลี่ยนเบอร์ที่ธนาคารเป็นเบอร์ปัจจุบันเลย พอเราไปที่ธนาคารปั้ปตอนแรกเราก็ไม่รู้นะว่าต้องใช้อะไรบ้างเลยไปถาม พนง. ว่า
"จะเปลี่ยนเบอร์ที่เชื่อมกับบัญชีธนาคารอ่ะค่ะ"
พนง.ก็เหมือนจะงงๆ ละก็พูดจาแบบวีนๆอ่ะค่ะ เราก็เลยพูดใหม่ว่า "เ บ อ ร์ ที่ ล ง ท ะ เ บี ย น กั บ บั ญ ชี เ ร า ไ ง ค ะ ลืมมือถือที่เชื่อแอปไว้ที่นั่น ละพอจะเข้าเครื่องใหม่มันก็เข้าไม่ได้เพราะไม่มีเบอร์ค่ะ ละอีกนานกว่าจะกลับกทม.เลยจะมาเปลี่ยนเบอร์ไปเลย " พนง.ก็เริ่มชักสีหน้าละแจ้งว่า
"ต้องใช้หน้าสมุดตัวจริงกับบัตรปชช."
เราก็บอกไปว่า "เปิดเป็น e-saving มีแต่หน้าบัญชีออนไลน์ต้องเอาใบนั้นปริ้นออกมาใช่มั้ยคะ"
พนง.ก็ชักสีหน้าอีกรอบ
" แล้วคุณต้องไปเอาเอกสารยืนยันการเป็นเจ้าของเบอร์ด้วยค่ะ ที่ค่ายที่คุณใช้" เราก็งง เอาไปทำไร ก็เราเจ้าของเบอร์อ่ะซิมก็ชื่อเราอยู่แล้ว บัญชีก็ชื่อเราอยู่แล้ว ถ้าใช้แค่หน้าสมุดบัญชีกับปชช.ก็พอแล้วไม่ใช่หรอที่พูดแต่แรก เราก็เลยสงสัยเลยถามไป
" เอาไปทำอะไรหรอคะ ก็เราเป็นเจ้าของเบอร์อยู่แล้ว ละเบอร์ที่จะเปลี่ยนก็อยู่ในเครื่องนี้นะคะ "
พนง.ก็เริ่มพิงเก้าอี้กอดอกละ เหมือนรำคาญที่เราถามเยอะ553535
พนง " ก็ต้องเอามายืนยันการเป็นเจ้าของซิมกับเจ้าของบัญชีอ่ะค่ะ ไม่ก็ไปปริ้นบิลค่าโทรศัพท์รายเดือนมาแทนก็ได้ค่ะ เอาให้เห็นชื่อด้วย แล้วเบอร์เดิมไม่ได้ใช้แล้วหรอคะ" เอ้า นี่ก็บอกไปตั้งแต่แรกแล้วว่าซิมอยู่ กทม. ได้ฟังที่พูดตั้งแต่แรกมั้ยเนี่ยยย
" ซิมอยู่ที่กทม.ค่ะเครื่องก็อยู่ที่กทม. แต่มันจำเป็นต้องใช้ตอนนี้ไงคะ " ตอนแรกแค่บอกเอาแค่หน้าสมุดกับบัตรปชช.ก็พอละ พนง.ก็พูดงกไปวกมา กวนตีนเราหร๊อ
พนง" ถ้าคุณมีซิมกับแอปอยู่แล้ว ฉันจะแก้เบอร์ให้ตรงนี้ เคาน์เตอร์ตรงนี้ก้ยังได้ จะที่แอปก็ได้ ที่ตู้ก็ได้ ฉันทำได้หมดแค่คุณเอาซิมเดิมมาให้ฉันส่งsms ไปให้เปลี่ยน จะได้เข้าแอปได้ แต่ต่องมาที่ธนาคาร ธนาคารจะดำเนินการให้ใน7วันตามระบบ" เอ้า ก็บอกว่าจะเปลี่ยนไปใช้ซิมในเครื่องนี้ไงว้อยซิมเดิมเอาไปทำไร๊ แต่เราก็เริ่มรำคาญละ พูดจาวีนๆกวนตีนงี้ เลยลองถามไปอีกอันนึงเรื่องเข้าสู่ระบบด้วย ID ไรสักอย่าง
พนง.ก็ตอบวีนๆเหมือนเดิม ละบอกให้เอาซิมเดิมมา งงคัก บอกไปตั้งกี่รอบละว่าซิมอยู่กทม.......
เราสุดจะทนจริงๆ ถามนิดเดียวว่าใช้ไรบ้าง พูดจาวีนๆ เหวี่ยงๆ กอดออกพิงเก้าอี้ใส่งี้ บอกอะไรก็งงๆ เราเลยตัดปัญหาด้วยการไปทำซิมใหม่

เลย ปัญหาเยอะนัก ใช้เอกสารเยอะนัก ไม่อยากกลับไปหาพนง.ขี้วีนนั่น หงุดหงิดๆๆๆ ถ้าแค่บอกว่าไปปริ้นหน้าสมุดบัญชีก็จบละ ก็จะไปให้ แต่นี่พูดจาไม่เข้าหูเลย พอได้ซิมใหม่เบอร์เดิมแล้วก็ทำแอปได้ปกติ แต่มันจะลำบากตอนที่เรากลับไปๆมาๆละลืมซิมไว้อีกเครื่องอีก ต้องไปเอาซิมใหม่ทุกรอบมันก็บ่ได้เด้อถ้าเราใส่ไว้อีกเครื่องอีก
เปลี่ยนเบอร์ที่ลงทะเบียนกับธนาคารกรุงเทพ
ละจะกลับก็อีกนานเลยกะว่าจะไปเปลี่ยนเบอร์ที่ธนาคารเป็นเบอร์ปัจจุบันเลย พอเราไปที่ธนาคารปั้ปตอนแรกเราก็ไม่รู้นะว่าต้องใช้อะไรบ้างเลยไปถาม พนง. ว่า
"จะเปลี่ยนเบอร์ที่เชื่อมกับบัญชีธนาคารอ่ะค่ะ"
พนง.ก็เหมือนจะงงๆ ละก็พูดจาแบบวีนๆอ่ะค่ะ เราก็เลยพูดใหม่ว่า "เ บ อ ร์ ที่ ล ง ท ะ เ บี ย น กั บ บั ญ ชี เ ร า ไ ง ค ะ ลืมมือถือที่เชื่อแอปไว้ที่นั่น ละพอจะเข้าเครื่องใหม่มันก็เข้าไม่ได้เพราะไม่มีเบอร์ค่ะ ละอีกนานกว่าจะกลับกทม.เลยจะมาเปลี่ยนเบอร์ไปเลย " พนง.ก็เริ่มชักสีหน้าละแจ้งว่า
"ต้องใช้หน้าสมุดตัวจริงกับบัตรปชช."
เราก็บอกไปว่า "เปิดเป็น e-saving มีแต่หน้าบัญชีออนไลน์ต้องเอาใบนั้นปริ้นออกมาใช่มั้ยคะ"
พนง.ก็ชักสีหน้าอีกรอบ
" แล้วคุณต้องไปเอาเอกสารยืนยันการเป็นเจ้าของเบอร์ด้วยค่ะ ที่ค่ายที่คุณใช้" เราก็งง เอาไปทำไร ก็เราเจ้าของเบอร์อ่ะซิมก็ชื่อเราอยู่แล้ว บัญชีก็ชื่อเราอยู่แล้ว ถ้าใช้แค่หน้าสมุดบัญชีกับปชช.ก็พอแล้วไม่ใช่หรอที่พูดแต่แรก เราก็เลยสงสัยเลยถามไป
" เอาไปทำอะไรหรอคะ ก็เราเป็นเจ้าของเบอร์อยู่แล้ว ละเบอร์ที่จะเปลี่ยนก็อยู่ในเครื่องนี้นะคะ "
พนง.ก็เริ่มพิงเก้าอี้กอดอกละ เหมือนรำคาญที่เราถามเยอะ553535
พนง " ก็ต้องเอามายืนยันการเป็นเจ้าของซิมกับเจ้าของบัญชีอ่ะค่ะ ไม่ก็ไปปริ้นบิลค่าโทรศัพท์รายเดือนมาแทนก็ได้ค่ะ เอาให้เห็นชื่อด้วย แล้วเบอร์เดิมไม่ได้ใช้แล้วหรอคะ" เอ้า นี่ก็บอกไปตั้งแต่แรกแล้วว่าซิมอยู่ กทม. ได้ฟังที่พูดตั้งแต่แรกมั้ยเนี่ยยย
" ซิมอยู่ที่กทม.ค่ะเครื่องก็อยู่ที่กทม. แต่มันจำเป็นต้องใช้ตอนนี้ไงคะ " ตอนแรกแค่บอกเอาแค่หน้าสมุดกับบัตรปชช.ก็พอละ พนง.ก็พูดงกไปวกมา กวนตีนเราหร๊อ
พนง" ถ้าคุณมีซิมกับแอปอยู่แล้ว ฉันจะแก้เบอร์ให้ตรงนี้ เคาน์เตอร์ตรงนี้ก้ยังได้ จะที่แอปก็ได้ ที่ตู้ก็ได้ ฉันทำได้หมดแค่คุณเอาซิมเดิมมาให้ฉันส่งsms ไปให้เปลี่ยน จะได้เข้าแอปได้ แต่ต่องมาที่ธนาคาร ธนาคารจะดำเนินการให้ใน7วันตามระบบ" เอ้า ก็บอกว่าจะเปลี่ยนไปใช้ซิมในเครื่องนี้ไงว้อยซิมเดิมเอาไปทำไร๊ แต่เราก็เริ่มรำคาญละ พูดจาวีนๆกวนตีนงี้ เลยลองถามไปอีกอันนึงเรื่องเข้าสู่ระบบด้วย ID ไรสักอย่าง
พนง.ก็ตอบวีนๆเหมือนเดิม ละบอกให้เอาซิมเดิมมา งงคัก บอกไปตั้งกี่รอบละว่าซิมอยู่กทม.......
เราสุดจะทนจริงๆ ถามนิดเดียวว่าใช้ไรบ้าง พูดจาวีนๆ เหวี่ยงๆ กอดออกพิงเก้าอี้ใส่งี้ บอกอะไรก็งงๆ เราเลยตัดปัญหาด้วยการไปทำซิมใหม่