บทสัมภาษณ์| อิมซองจิน ‘กับสิ่งที่โค้ชขอให้ทำ ♡

‘ อิมซองจินกับสิ่งนึงที่โค้ชขอร้องให้เขาทำ ’

❁❁❁❁❁❁❁❁❁❁❁❁❁❁❁❁❁❁❁❁

   เมื่อวานนี้หลังจบเกมการแข่งขันอิมซองจินได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ เนื่องจากอิมซองจินได้ทำลายสถิติการทำคะแนนสูงสุดของตนเองตั้งแต่เข้าลีคอาชีพมา โดยทำคะแนนไป 26 คะแนน ( 58.06% ) รวมถึงเสิร์ฟเอซ 3 คะแนนและบล็อค 5 คะแนน
MVPเป็นลุงซินMBตัวเก๋าของทีมเคปโก้


   พูดตามตรงผมไม่ทราบเลยว่าผมทำคะแนนสูงสุดและทำลายสถิติตนเอง ทุกๆคนเศร้าที่พวกเราไม่สามารถเข้ารอบไฟนอลได้ แต่มันก็เป็นชัยชนะที่มีความหมายต่อทีมครับ


   โค้ชควอนยองมินให้สัมภาษณ์ถึงอิมซองจินว่า "อิมซองจินนั้นคงรู้สึกหลายสิ่งอย่างในปีนี้ เป็นปีแรกที่เขาได้ลงเล่นเต็มๆทุกนัด ผมคิดว่าเค้าต้องรู้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่เขายังบกพร่อง สิ่งที่เขาจะต้องทำ และการดำเนินชีวิตแบบนักกีฬาอาชีพ ผมหวังว่าเขาจะเติบโตขึ้นในซีซั่นถัดไป


   ในกลุ่มนักกีฬาที่เกิดปี 1999 ‘ เขาดูเหมือนจะเป็นคนบอบบางที่สุด ในกรณีของคิมจีฮันและอิมดงฮยอก พวกเขาคำรามและแสดงออกท่าทางอย่างเกรี้ยวกราดในการแข่งขัน แต่อิมซองจินไม่มีตรงนี้ นักกีฬาอาชีพควรที่จะแสดงออกถึงความกระหายในชัยชนะ ผมอยากให้เค้าสบถ ตะโกนคำหยาบออกมาเพื่อปลดปล่อยอารมณ์แต่อิมซองจินไม่ทำเช่นนั้น มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง แต่ในเรื่องอื่นๆนั้นซองจินพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากสถิติครับ


   เมื่ออิมซองจินได้ยินโค้ชให้สัมภาษณ์เช่นนั้นก็หัวเราะและตอบว่า โค้ชคอยบอกผมอยู่เสมอว่าอย่าก้มหัวยอมให้คู่แข่งถึงแม้จะตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ แต่ว่าตอนนี้ในทีมของเรามีหลายคนอารมณ์พลุ่งพล่านมากพอแล้ว ผมไม่คิดว่าผมควรไปร่วมวงด้วยครับ



   เมื่อทีมของเราทำผลงานได้ดี พวกเรายิ้มและหัวเราะกัน แต่หลังจากการแข่งขันรอบที่ 6 ทุกคนเริ่มเครียด มันกดดันมากและพวกเราพยายามที่จะเอาชนะ เราหงุดหงิดและโกรธกันเอง ผมคิดว่าการเล่นของทีมเราไม่ได้ดีเท่าที่ควร เพราะการแข่งขันนั้นยาวนาน มันเป็นเรื่องยากที่จะรักษาระดับการเล่นให้ได้สม่ำเสมอเนื่องจากสภาพร่างกาย ผมรู้ดีว่าผมต้องมุ่งเน้นต่อการจัดการและรักษาร่างกายให้ได้ ผมอยู่ในตำแหน่งที่ต้องรับบอลมากที่สุด ถ้าผมทำได้ไม่ดีทีมก็จะผลงานไม่ดีตามไปด้วย


   ’ผมรู้ดีว่าผมต้องเล่นให้มั่นคง ความมั่นใจของผมลดลงเมื่อการแข่งขันผ่านช่วงคะแนนที่ 20 เป็นต้นไป ในซีซั่นนี้ผมพยายามมีสมาธิและมั่นใจในตัวเอง อย่างไรก็ตามผมรู้สึกได้ว่าผมพัฒนาขึ้นบ้างแล้ว ยังคงมีเกมเหลืออีก 1 เกมรออยู่ พวกเราอยากทำให้ดีที่สุดเพื่อจะทำให้แฟนๆไม่ผิดหวัง เมื่อซีซั่นจบลงก็คงไม่ได้เจอกันอีกนานหลายเดือน ผมจะเตรียมตัวอย่างหนักและกลับมาในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นครับ‘



คำถาม| : บอลแรกจะเลิกแหกกี่โมง
ระหว่างตัดผมก่อน กับ บอลแรกเข้า อันไหนจะเกิดก่อน



[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่