พี่ๆช่วยแนะนำที่ติว Tgat กับ Tpat1 ทีค่ะ

คือตอนนี้เรากำลังหาที่ติว Tgat กับ Tpat1 อยู่ค่ะแต่เราไม่รู้จะเลือกเรียนที่ไหนดีค่ะพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นคอร์สเป็นคลิปหนังสือได้หมดเลยนะคะ ขอบคุณค่ะ💝
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
จะทำวิชาtgat ให้ได้เยอะๆจะต้องเก่งอังกฤษกับคณิตศาสตร์ ให้ฝึก 2 วิชานี้ให้มากเพราะต้องใช้ใน a level อยู่แล้ว ภาษาอังกฤษก็ฝึกอ่านข่าวภาษาอังกฤษจดคำศัพท์อ่านนิยายแบ่งเวลาทุกวันวันละ 1-2 ชั่วโมงฝึกภาษาอังกฤษ

คณิตศาสตร์ก็เหมือนกันฝึกทำโจทย์ทุกวันวันละ 1-2 ชั่วโมง

ส่วน part ที่ 3 สัก 2 เดือนก่อนสอบค่อยหาหนังสือมาฝึกทำข้อสอบทำสักรอบสองรอบก็พอจะได้แนวทางแล้ว อาจจะบวกดูสอนฟรีใน YouTube นิดหน่อย ถ้าทำได้ตามนี้คิดว่าน่าจะเพียงพอแล้ว

Tpat1ถ้าการเงินดีก็หาที่ติวถ้าจ่ายเงินติวแล้วก็ต้องตั้งใจ ค่าติวรู้สึกจะเป็นหมื่นบาทเลย พอดีน้องสาวสอบปีนี้ไม่ได้ติวอ่านเองฝึกฝนทำเอง แต่พอดีว่าปีนี้ part ที่ 1 เชาว์ปัญญา ถูกตัดออกไปซึ่งส่วนนี้เป็นส่วนที่ยากเป็นส่วนที่คำนวณยากๆแต่เห็นเขาว่าสอนทำโจทย์มาเยอะก็พอจะทำได้แต่คนที่ติวมาจะทำได้คล่องกว่า

part ที่ 2 จริยธรรมแพทย์ ข้อสอบจะถูกออกแบบมาให้ตอบยากไม่ว่าจะตอบแบบไหนแทบจะไม่มีทางที่จะทำได้เต็ม ต่อให้ฝึกฝนมามากขนาดไหนว่าแนวทางควรจะตอบแบบไหนแต่เราก็ไม่มีทางรู้ได้ว่าคนเฉลยเฉลยข้อนั้นอย่างไรมันดูเหมือนกับว่าตอบได้หลายแบบและถ้าเรายึดการต่อแบบไหนมันก็จะไม่มีทางได้เต็ม แต่ถ้าไม่เตรียมตัวมาเลยมาอ่านแล้วก็ทำตอนนั้นจะได้คะแนนน้อยมาก ส่วนนี้น้องสาวฝึกฝนด้วยตัวเองพอสมควรทำได้ 6 คะแนน

part ที่ 3 เชื่อมโยงพาร์ตนี้จะต้องฝึกฝนทำมากๆ การฝึกฝนจะช่วยได้มากๆของน้องสาวทำส่วนนี้ได้เต็มทำให้รวมแล้วคะแนนเต็ม 20 ได้ 16 คะแนน

เขามั่นใจว่าถ้า part ที่ 1 ผู้ออกข้อสอบไม่ copy ข้อสอบของ BMat มา 11 ข้อทุกคนแข่งขันบนพื้นฐานที่เท่าเทียมเขาน่าจะได้อย่างน้อยก็ 21 เต็ม 30 นี่คือคะแนนของคนที่อ่านเองฝึกฝนเองอย่างหนักเพราะเข้าใจว่าวิชานี้มีสัดส่วนน้ำหนักถึง 30% ใน 100% ในการตัดสินคนที่จะเข้าเรียนต่อคณะกสพท

ถ้าติวพิเศษจ่ายเงินไปแล้วก็ต้องตั้งใจอย่ายอมแพ้คนที่ฝึกฝนด้วยตัวเอง

ถ้าเป็นคนที่ฝึกฝนด้วยตัวเองก็พยายามตั้งใจการติวไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้ทำคะแนนได้ดีความตั้งใจของเราต่างหากเราสามารถเอาชนะคนที่ติวได้ถ้าเราตั้งใจและพยายาม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่