เรื่องของเรื่องคือเดือนนี้ที่บ้านประสบปัญหา เราเลยต้องตัดสินใจไม่จ่ายหนี้บัตรเครดิต เพื่อเอาเงินตรงนั้นส่งไปให้ที่บ้านก่อนคะ ซึ่งประมาณ 5 เจ้าเค้าก็เข้าใจ และก็ให้เราเลื่อนไปจ่ายเดือนหน้าได้ แต่ แต่ แต่ ยูเมะไม่ยอม....จะให้เราจ่ายท่าเดียว แล้วพูดจาแย่มากๆ กระแนะกระแหนเก่งมาก พนักงานบริษัทนี้ เราพูดจาด้วยอย่างสุภาพ ก็พูดจ่าแย่ๆ ใส่เรา จนเราต้องบอกว่า ตอนนี้ทั้งเดือนเราเหลือเงิน แค่ 4,000 ถ้าเอาไปจ่ายคุณ แล้วเราจะเหลืออะไรกิน นางก็ยังไม่จบคะ บอกให้จ่ายมา ไม่มีความรับผิดชอบ เป็นหนี้ก็ต้องจ่ายสิ ไม่ให้เลื่อน จ่ายเดี๋ยวนี้ กดเข้าแอฟธนาคารเดี๋ยวนี้ บลาๆๆๆ
สรุปคือโทรมาทุกวัน
วันที่ 2 โทรมาช่วงเช้า เราปิดเสียงนอน เพราะเราไม่ได้ทำงานเวลาออฟฟิศเนอะ จะได้รับโทรศัพท์ช่วงเช้า พอโทรไม่รับสายเดียว ก็โทรไปที่ทำงานเลยจ้า บอกที่ทำงานเราด้วยว่ามาจาก อีซี่บาย คือ...ที่ทำงานรู้หมดเลยจ้าว่าโทรมาทวงหนี้ นี่แค่วันที่ 2 นะ เราจึงแจ้งไปแล้วว่าสะดวกรับสายเวลาไหน แล้วไม่สะดวกให้โทรเข้าที่ทำงาน ถ้าโทรไม่รับก็ให้โทรใหม่ที่เบอร์มือถือ เพราะเราอาจติดประชุม หรือติดคุยกับลูกค้าอยู่ นางก็บอกเดี๋ยวจะบันทึกข้อมูลไว้
วันที่ 3 โทรมาประมาณ 10 โมง เรานอนอยู่ ไม่ได้รับ ตื่นมาโทรกลับ ทางเจ้าหน้าที่ก็โอนสายให้คนที่โทรหาเรา แต่เค้าติดสายอื่นอยู่ เจ้าหน้าที่เลยถามว่าสะดวกให้ติดต่อเวลาไหน เราก็แจ้งไป เค้าก็บอกจะบันทึกไว้ และให้คนที่โทรหาเราโทรกลับไปอีกที....สรุปวันนั้นโทรเข้าที่ทำงานตอน 13.39 เรางี้ปรี๊ดดด เลย เอามือถือขึ้นมาดู นางโทรเข้ามือถือเราตอน 13.30 แต่พอดีชาร์ทแบตวางไว้ และทำงานต้องเปิดสั่น เลยไม่ได้ยิน รอบนี้เราใส่ยับ และแจ้งไปเลยว่าไม่โอเค โทรหาเราไม่รับแค่ 9 นาทีโทรเข้าที่ทำงานเลยเหรอ ถ้าไม่รับทั้งวัน หรือทั้งอาทิตย์ จะไม่ว่าอะไรเลย แบบนี้มันเกินไป บลาๆๆ นางยังมีหน้ามาต่อปากต่อคำว่า ก็โทรเมื่อเช้าทำไมไม่รับ เราก็บอกโทรกลับแล้ว นางก็ไม่ว่างรับสาย นางก็บอกนางไม่เชื่อ...ไม่เห็นมีบันทึกไว้เลย เราเลยปรี๊ดดด ขึ้นเลยบอกว่าจะให้แคปหน้าจอส่งให้ดูเลยมั้ยว่าโทรแล้ว จะเอาไง คราวนี้โคตรโมโห
เอาจริง...เพิ่งประสบปัญหา และค้างจ่ายเค้าครั้งนี้ครั้งแรก แต่มารยาทเค้าทรามมากเลย พนักงานบริษัทนี้ ไม่คิดเลยว่าหนี้ในระบบ จะมีบริษัทที่มีนโยบาย ให้พนักงานทำมารยาททรามๆ แบบนี้เลย ถ้าค้างจ่ายมาเป็นปีๆ จะไม่ว่าสักคำ คิดว่าบริษัทคงเทรนพนักงานมาแบบนี้ เพราะเราลองอ่านกระทู้อื่น ก็จะโดนแนวๆ เดียวกันเลย
สรุปวันนี้ 9 วันแล้ว หนี้ที่เราค้างอยู่ 5 เจ้า ที่เราแจ้งเค้าไว้ว่าจะจ่ายสิ้นเดือน เราเคลียร์ให้เค้า และจ่ายหมดแล้วภายใน 9 วัน เพราะเราก็หาอาชีพเสริมทำนอกจากงานประจำ ... ส่วนยูเมะ เรายังไม่จ่ายเพราะตอนนี้ยังไม่มีรายได้เข้ามาเพิ่ม
แต่...แต่....พอมีเงินเข้ามาทำไมเราถึงเลือกจ่ายเจ้าอื่นก่อน เพราะเค้าพูดจาดีไง และเราก็เพิ่งประสบปัญหาค้างจ่ายเค้าครั้งแรก....เราแค่รู้สึกว่ามันรู้สึกดีกว่า ที่เราโทรไปผ่อนผัน แล้วเค้าเข้าใจยอมให้เลื่อนจ่ายได้ แล้วเค้าก็คิดดอกเบี้ยปรับของเค้าไป เราก็ต้องยอมรับตรงนั้น เพราะเราจ่ายช้าเองอยู่แล้ว... พอมีเงินเราก็อยากจ่ายให้เค้าก่อน เพราะเค้าให้โอกาสเราในการผ่อนผัน โดยไม่โทรตามจิก โทรตามทวงถึงที่ทำงานให้น่ารำคาญ และทำให้เราอายที่มีคนโทรมาทวงหนี้
ส่วนยูเมะรอรับเงินเป็นรายสุดท้ายเลยคะ .... พูดจาแย่ๆ แบบนั้น เพราะที่จริงเราก็หารายได้เสริมเข้ามาเรื่อยๆ แค่แจ้งว่าจะจ่ายสิ้นเดือน เพราะเรามั่นใจว่ามันเป็นวันที่แน่นอนที่เราจะมีเงินจ่ายเค้าจริงๆ ดีกว่าบอกวันที่ไม่แน่นอน แล้วก็เลื่อนไปเรื่อยๆ...และถ้าคุณพูดจาแย่ๆ มาอีก เราก็จะแย่ใส่กลับเป็น 2 เท่าคะ เพราะที่ผ่านมาเราพูดจากับคุณอย่างสุภาพ เพราะเราถือว่าเราจ่ายช้า แต่คุณมารยาททรามกับเราก่อน ยิ่งเราพูดจาดีคุณยิ่งทำมารยาททรามใส่คะ ไม่โอเค
จะรีบใช้หนี้ให้หมด และปิดบัตรคุณไปเลย สัญญา...จะไม่เฉียดใกล้ยูเมะอีกเลย ขยาด เข็ด....มารยาททรามเกิน มีเพื่อนบอกเพื่อน มีพี่บอกพี มีน้องบอกน้องคะ อย่าไปหลวมตัวทำบัตรนี้เล้ยยย....
อีซี่บาย ยูเมะ ทวงหนี้แย่ขนาดนี้เลยเหรอคะ
สรุปคือโทรมาทุกวัน
วันที่ 2 โทรมาช่วงเช้า เราปิดเสียงนอน เพราะเราไม่ได้ทำงานเวลาออฟฟิศเนอะ จะได้รับโทรศัพท์ช่วงเช้า พอโทรไม่รับสายเดียว ก็โทรไปที่ทำงานเลยจ้า บอกที่ทำงานเราด้วยว่ามาจาก อีซี่บาย คือ...ที่ทำงานรู้หมดเลยจ้าว่าโทรมาทวงหนี้ นี่แค่วันที่ 2 นะ เราจึงแจ้งไปแล้วว่าสะดวกรับสายเวลาไหน แล้วไม่สะดวกให้โทรเข้าที่ทำงาน ถ้าโทรไม่รับก็ให้โทรใหม่ที่เบอร์มือถือ เพราะเราอาจติดประชุม หรือติดคุยกับลูกค้าอยู่ นางก็บอกเดี๋ยวจะบันทึกข้อมูลไว้
วันที่ 3 โทรมาประมาณ 10 โมง เรานอนอยู่ ไม่ได้รับ ตื่นมาโทรกลับ ทางเจ้าหน้าที่ก็โอนสายให้คนที่โทรหาเรา แต่เค้าติดสายอื่นอยู่ เจ้าหน้าที่เลยถามว่าสะดวกให้ติดต่อเวลาไหน เราก็แจ้งไป เค้าก็บอกจะบันทึกไว้ และให้คนที่โทรหาเราโทรกลับไปอีกที....สรุปวันนั้นโทรเข้าที่ทำงานตอน 13.39 เรางี้ปรี๊ดดด เลย เอามือถือขึ้นมาดู นางโทรเข้ามือถือเราตอน 13.30 แต่พอดีชาร์ทแบตวางไว้ และทำงานต้องเปิดสั่น เลยไม่ได้ยิน รอบนี้เราใส่ยับ และแจ้งไปเลยว่าไม่โอเค โทรหาเราไม่รับแค่ 9 นาทีโทรเข้าที่ทำงานเลยเหรอ ถ้าไม่รับทั้งวัน หรือทั้งอาทิตย์ จะไม่ว่าอะไรเลย แบบนี้มันเกินไป บลาๆๆ นางยังมีหน้ามาต่อปากต่อคำว่า ก็โทรเมื่อเช้าทำไมไม่รับ เราก็บอกโทรกลับแล้ว นางก็ไม่ว่างรับสาย นางก็บอกนางไม่เชื่อ...ไม่เห็นมีบันทึกไว้เลย เราเลยปรี๊ดดด ขึ้นเลยบอกว่าจะให้แคปหน้าจอส่งให้ดูเลยมั้ยว่าโทรแล้ว จะเอาไง คราวนี้โคตรโมโห
เอาจริง...เพิ่งประสบปัญหา และค้างจ่ายเค้าครั้งนี้ครั้งแรก แต่มารยาทเค้าทรามมากเลย พนักงานบริษัทนี้ ไม่คิดเลยว่าหนี้ในระบบ จะมีบริษัทที่มีนโยบาย ให้พนักงานทำมารยาททรามๆ แบบนี้เลย ถ้าค้างจ่ายมาเป็นปีๆ จะไม่ว่าสักคำ คิดว่าบริษัทคงเทรนพนักงานมาแบบนี้ เพราะเราลองอ่านกระทู้อื่น ก็จะโดนแนวๆ เดียวกันเลย
สรุปวันนี้ 9 วันแล้ว หนี้ที่เราค้างอยู่ 5 เจ้า ที่เราแจ้งเค้าไว้ว่าจะจ่ายสิ้นเดือน เราเคลียร์ให้เค้า และจ่ายหมดแล้วภายใน 9 วัน เพราะเราก็หาอาชีพเสริมทำนอกจากงานประจำ ... ส่วนยูเมะ เรายังไม่จ่ายเพราะตอนนี้ยังไม่มีรายได้เข้ามาเพิ่ม
แต่...แต่....พอมีเงินเข้ามาทำไมเราถึงเลือกจ่ายเจ้าอื่นก่อน เพราะเค้าพูดจาดีไง และเราก็เพิ่งประสบปัญหาค้างจ่ายเค้าครั้งแรก....เราแค่รู้สึกว่ามันรู้สึกดีกว่า ที่เราโทรไปผ่อนผัน แล้วเค้าเข้าใจยอมให้เลื่อนจ่ายได้ แล้วเค้าก็คิดดอกเบี้ยปรับของเค้าไป เราก็ต้องยอมรับตรงนั้น เพราะเราจ่ายช้าเองอยู่แล้ว... พอมีเงินเราก็อยากจ่ายให้เค้าก่อน เพราะเค้าให้โอกาสเราในการผ่อนผัน โดยไม่โทรตามจิก โทรตามทวงถึงที่ทำงานให้น่ารำคาญ และทำให้เราอายที่มีคนโทรมาทวงหนี้
ส่วนยูเมะรอรับเงินเป็นรายสุดท้ายเลยคะ .... พูดจาแย่ๆ แบบนั้น เพราะที่จริงเราก็หารายได้เสริมเข้ามาเรื่อยๆ แค่แจ้งว่าจะจ่ายสิ้นเดือน เพราะเรามั่นใจว่ามันเป็นวันที่แน่นอนที่เราจะมีเงินจ่ายเค้าจริงๆ ดีกว่าบอกวันที่ไม่แน่นอน แล้วก็เลื่อนไปเรื่อยๆ...และถ้าคุณพูดจาแย่ๆ มาอีก เราก็จะแย่ใส่กลับเป็น 2 เท่าคะ เพราะที่ผ่านมาเราพูดจากับคุณอย่างสุภาพ เพราะเราถือว่าเราจ่ายช้า แต่คุณมารยาททรามกับเราก่อน ยิ่งเราพูดจาดีคุณยิ่งทำมารยาททรามใส่คะ ไม่โอเค
จะรีบใช้หนี้ให้หมด และปิดบัตรคุณไปเลย สัญญา...จะไม่เฉียดใกล้ยูเมะอีกเลย ขยาด เข็ด....มารยาททรามเกิน มีเพื่อนบอกเพื่อน มีพี่บอกพี มีน้องบอกน้องคะ อย่าไปหลวมตัวทำบัตรนี้เล้ยยย....