ชวนวิพากษ์วิจารณ์หน่อยครับ เรื่อง ทัศนคติของ คนขับ Taxi (บางคน)

เรื่องมีอยู่ว่า ผมเป็นคนมช้บริการ Taxi บางครั้ง บางที ถ้าเรียกรถผ่านเเพลตฟอร์มออนไลน์ไม่ไก้ ถึงจะใช้งานรถ taxi มิตเตอร์ปกติ

เรื่องมันมีอยู่ว่า ที่พบบ่อยเลยเเละเป็นเเทบทุกคน เจอคนที่ดีก็ขอให้ดีขึ้น ก่อนลงผมขอบคุณครับด้วยซ้ำนะถ้าเจอคนที่ดีทย้ำว่าบางคนไม่ใช่ทั้งหมด

คือพฤติกรรมคนขับ Taxi บางคน
มันไม่ใช่อะ เช่น

1.การถึงที่หมาย ในระหว่างการโอนเงิน ก็ปล่อยให้มิตเตอร์ไหลไป จนราคาถึงที่จอดมันไม่ใช่อย่างว่าบ่อยครั้ง ซึ่งควรไม่ควรทำเเบบนี้  มันเอาเปรียบผู้ใช้บริการ

ยังไงเหรอ คุณจะคิดว่าระหว่างรอ โอนเสร็จจึงต้องไม่หยุดมิตเตอร์ ซึ่งบางครั้งเรามีปัญหาเรื่องเน็ตมันช้าบ้าง เเอพล่มบ้าง มันไม่ใช่ข้ออ้างในการไม่หยุดมิเตอร์ สิ่งที่คสรเเก้เลยคือ เปลี่ยนมารยาทเสียใหม่ รถหยุด ที่หมายเท่ากับ สรุปราคา เเละรอการจ่ายเงินกรณีเขาต้องทำหารโอน มันใช้เวลาไม่ถึง 1นาที หรือ 2 คุณต้องไม่ใช้ข้ออ้างนี้เพื่อไม่หยุดมิเตอร์.

2.เรื่องให้เงินสดเเละ ไปคิดเองเออเองว่าผู้ใช้บริการให้ tip มันไม่ใช่  บางครั้งเราไม่ได้บอกกล่าวว่าให้ หรืออะไร ผู้ขับ taxi ต้องทอนเงินให้ครบ ไม่ใช่ติดเอง เหมาเอาเองว่าผู้ใช้บริการ ให้เงินคุณ ทิป การพิจารณาหารให้ืหลักการมันคือ พึงพอใจในการขับ เเละบริการของคุณ ผู้ใช้บริการเขาจึงให้ ไม่ใช่คิดเอง มโนเองว่าผู้ใช้บริการเขาให้ เเละไปมุบมิบเอาเอง มันดูเสียมารยาท ไปเปลี่ยนพฤติกรรม

3.ไม่มีเงินทอน เเถม ไม่มีระบบการโอน เเต่ก็ไม่กดหยุดมิเตอร์ ทั้งที่นี่ก็ไปหามาจ่าย เเต่พอเดินมาอีกที ราคาก็พุ่งขึ้น เหมือนโกงมิเตอร์ทั้งที่ไม่ได้นาน เเละ ก็ไปทึกทักเอาเองว่า เห้นราคานี้ ตามนี้ละกัน ทั้งที่ควรหยุดมิตเตอร์เมื่อถึงที่หมาย เพราะคุณอย่าลืม คุณเองที่ไม่เตรียมพร้อม เราใช้บริการ เราจ่ายเงิน เราไม่ใช่คนมีปัญหา คุณเองที่มีปัญหา เพราะคุณไม่มีเงินทอน เเละมันไม่ใช่เเบงค์ใหญ่ มันเเบงค์ 100 ดังนั้น จะใช้ช่องว่างตรงนี้ โกงมิเตอร์ หรือ ไม่กดหยุดไม่ได้ ไม่เหมาะสม ไปเปลี่ยนพฤติกรรม

* เจอบ่อยจนเอือมระอา เจอบ่อยจนไม่อยากใช้บริการ เเต่บางทีมันก็เลือกไม่ได้เวลาจำเป็นทจึงขอประจานไว้ ณที่นี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่