ผมกับแฟนไปเที่ยวญี่ปุ่น 3 เมือง
(โอซาก้า,ซัปโปโร,โตเกียว)
โดยระหว่างเมืองเราเลือกเดินทางโดยเครื่องบินทั้งหมด ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี
จนกระทั่ง ขากลับจากซัปโปโร เกิดเหตุการณ์พายุหิมะถล่ม จนเครื่องไม่สามารถทำการบินได้ หน้าซีดสิครับ แต่ แต่ แต่ ก่อนไปเราได้ทำประกันการเดินทางไว้นี่นา ค่อยสบายใจหน่อย เลยติดต่อ call center ตามเบอร์ที่ให้ไว้ในกรรมธรรม์
สรุปโทรไม่ติด ตอนนั้นเกือบตี 2 เราจึงตัดสินใจเข้าเมืองมาหาโรงแรมพักเพราะเหนื่อยมาทั้งวัน ทางสายการบินก็รับผิดชอบด้วยการหาเที่ยวบินใหม่ ในวันรุ่งขึ้น แต่ไฟล์ท จะดึกมาก ดึกกว่าไฟล์ทเดิมอีก
แต่ แต่ เรารอดึกขนาดนั้นไม่ได้ เพราะ ไม่แน่ใจว่าพายุจะเข้าอีกหรือเปล่า ถ้าแบบนั้นคือ ต้องซื้อตั๋วกลับไทยใหม่เลยนะฮะ โอเค เรามีประกันนี่หว่า ยังไงเค้าคงรับผิดชอบแหละ ทั้งที่ยังติดต่อไม่ได้ (หึ หึ) เลยตัดสินใจขอคืนเงินจากสายการบิน และจองไฟล์ทใหม่ สายการบินใหม่ ที่บินเร็วขึ้น ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี
จนกลับมาเมืองไทยได้ติดต่อประกันด้วยเบอร์เดิม สรุปคือ เค้าไม่รับเรื่อง ให้ไปติดต่ออีกเบอร์ ... นึกไม่ออกว่าถ้าโทรติดวันนั้นจะเสียค่าโทรต่างประเทศอีกกี่พัน?
อะๆ โทรก็ได้ พนักงานก็รับเรื่องไว้พร้อมข่าวดี คือ แบบนี้ไม่เข้าข่ายยกเลิกเที่ยวบิน พนง. แจ้งว่า ต้องป่วย หรือ ตาย เท่านั้นถึงจะอยู่ในเงื่อนไข... หึ หึ สาบานเลยว่า พนง. พูดคำนี้จริงๆ
แต่ก็ให้ความหวังว่า สามารถเรียกสินไหมทดแทนเรื่อง เที่ยวบินล่าช้า ได้ 6 ชม. ละ 2000 ต้องอย่างนี้สิ นี่แหละประกันที่จิงจัย ยื่นเอกสารก็รอ ๆๆ อย่างมีความหวัง
สรุปเลยละกัน สุดท้าย ก็ตามชื่อกระทู้
ถ้าเราได้รับการคืนเงินจากสายการบินแล้ว ทางประกันจะไม่รับผิดชอบ.. ไม่แม้แต่ เงินชดเชยความล่าช้า
ตอนนี้กำลังขอจดหมายอธิบายจากทางบริษัท ตามหัวข้อดังต่อไปนี้
1. สาเหตุของการไม่จ่ายสินไหม
2. สาเหตุที่ ติดต่อ call center ไม่ได้ ณ เวลานั้น
จึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า มีประกันเดินทางก็อย่ามั่นใจให้มากนักนะครับทุกคน
เที่ยวบินยกเลิก ประกันเดินทางก็เอาไม่อยู่
(โอซาก้า,ซัปโปโร,โตเกียว)
โดยระหว่างเมืองเราเลือกเดินทางโดยเครื่องบินทั้งหมด ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี
จนกระทั่ง ขากลับจากซัปโปโร เกิดเหตุการณ์พายุหิมะถล่ม จนเครื่องไม่สามารถทำการบินได้ หน้าซีดสิครับ แต่ แต่ แต่ ก่อนไปเราได้ทำประกันการเดินทางไว้นี่นา ค่อยสบายใจหน่อย เลยติดต่อ call center ตามเบอร์ที่ให้ไว้ในกรรมธรรม์
สรุปโทรไม่ติด ตอนนั้นเกือบตี 2 เราจึงตัดสินใจเข้าเมืองมาหาโรงแรมพักเพราะเหนื่อยมาทั้งวัน ทางสายการบินก็รับผิดชอบด้วยการหาเที่ยวบินใหม่ ในวันรุ่งขึ้น แต่ไฟล์ท จะดึกมาก ดึกกว่าไฟล์ทเดิมอีก
แต่ แต่ เรารอดึกขนาดนั้นไม่ได้ เพราะ ไม่แน่ใจว่าพายุจะเข้าอีกหรือเปล่า ถ้าแบบนั้นคือ ต้องซื้อตั๋วกลับไทยใหม่เลยนะฮะ โอเค เรามีประกันนี่หว่า ยังไงเค้าคงรับผิดชอบแหละ ทั้งที่ยังติดต่อไม่ได้ (หึ หึ) เลยตัดสินใจขอคืนเงินจากสายการบิน และจองไฟล์ทใหม่ สายการบินใหม่ ที่บินเร็วขึ้น ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี
จนกลับมาเมืองไทยได้ติดต่อประกันด้วยเบอร์เดิม สรุปคือ เค้าไม่รับเรื่อง ให้ไปติดต่ออีกเบอร์ ... นึกไม่ออกว่าถ้าโทรติดวันนั้นจะเสียค่าโทรต่างประเทศอีกกี่พัน?
อะๆ โทรก็ได้ พนักงานก็รับเรื่องไว้พร้อมข่าวดี คือ แบบนี้ไม่เข้าข่ายยกเลิกเที่ยวบิน พนง. แจ้งว่า ต้องป่วย หรือ ตาย เท่านั้นถึงจะอยู่ในเงื่อนไข... หึ หึ สาบานเลยว่า พนง. พูดคำนี้จริงๆ
แต่ก็ให้ความหวังว่า สามารถเรียกสินไหมทดแทนเรื่อง เที่ยวบินล่าช้า ได้ 6 ชม. ละ 2000 ต้องอย่างนี้สิ นี่แหละประกันที่จิงจัย ยื่นเอกสารก็รอ ๆๆ อย่างมีความหวัง
สรุปเลยละกัน สุดท้าย ก็ตามชื่อกระทู้
ถ้าเราได้รับการคืนเงินจากสายการบินแล้ว ทางประกันจะไม่รับผิดชอบ.. ไม่แม้แต่ เงินชดเชยความล่าช้า
ตอนนี้กำลังขอจดหมายอธิบายจากทางบริษัท ตามหัวข้อดังต่อไปนี้
1. สาเหตุของการไม่จ่ายสินไหม
2. สาเหตุที่ ติดต่อ call center ไม่ได้ ณ เวลานั้น
จึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า มีประกันเดินทางก็อย่ามั่นใจให้มากนักนะครับทุกคน