ประเด็นเริ่มจาก เราเอาโทรศัพท์ Samsung S22 Ultra ไปเปลี่ยนหน้าจอมาเมื่อเดือน ธ.ค. 2566
จ่ายเงินซ่อมเอง 7 พันกว่าบาท (รับประกัน 90 วัน) แต่พอใช้งานถึงประมาณปลายเดือน ม.ค. 2567 โทรศัพท์มีสีลอกจากการใช้งานตรงปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง
ไม่ได้มีการหล่นใดๆทั้งสิ้น ซึ่งก่อนเราเข้าไปที่ศูนย์ เราเช็คเครื่องแล้วว่ามีรอยสีลอกตรงปุ่มด้านข้างที่เดียว (แต่ไม่ได้ถ่ายรูปหรือวิดีโอไว้ เพาะมั่นใจในศูนย์ฯ เพราะจริงๆการรับเครื่องเคลม ถ้าเคลมไม่ได้ต้องแจ้งเราตั้งแต่เคาท์เตอร์แล้ว แต่นี่ไม่มีการแจ้งใดๆเลย) เราจึงเข้าไปเคลมที่ศูนย์ซัมซุง ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ซึ่ง พนง. ที่เคาท์เตอร์ รับเครื่องจากเราแล้วถอดเคสโทรศัพท์เช็คเครื่องแล้วแจ้งเราว่านั่งรอสักครู่ แล้วนำเครื่องเราเข้าห้องซ่อมไป ไม่กี่นาทีต่อมาออกมาจากห้องซ่อม พร้อมรอยตรงมุมบนด้านเดียวกับปุ่มกดที่เราจะเคลมตอนแรก (ภาพประกอบขอดูหลังไมค์ได้นะคะ)
ซึ่งเราก็ยืนยันเสียงแข็งแล้วว่า มันไม่ใช่รอยเก่าแน่นอน แต่ทางศูนย์เขาก็ยืนยันว่าเขาจะทำไปเพื่ออะไร เราจึงขอดูกล้องวงจรปิด ในศูนย์ ซึ่งมันมีจุดอับหลายจุดอยู่ค่ะ แต่มีจุดสังเกตดังนี้ค่ะ
1. เขาถือเครื่องเราไปห้องซ่อมครั้งแรก ไม่ได้ถือเคสเราเข้าไป แต่มีการออกมาหยิบเคสเราเข้าไปในห้องซ่อมอีกรอบนึง (ซึ่งรอยตกมันช่างประจวบเหมาะกับเคสพอดี แต่เคส กับหน้าจอไม่ยักแตก ทั้งๆที่หน้าจอไม่ได้ติดฟิลม์อะไรเลย)
2. ทางศูนย์ฯ เขาลองเอาหน้าจอมาเทสต์ให้ดู ว่าถ้าเอาคัตเตอร์กรีดรอยจะเป็นย่างไร แล้วถ้าเป็นรอยหล่นจะเป็นอย่างไร ใช่ค่ะซึ่งรอยที่เครื่องเราเป็นแบบเดียวกับรอยคัตเตอร์กรีดค่ะ พอเราถามว่ามันเหมือนกันไหมคะ ทั้ง ผจก. พนง. และช่าง เงียบ ไม่มีใครตอบสักคน
ซึ่งทางศูนย์ฯ แจ้งเราว่าให้เราชำระค่าเปลี่ยนเฟรม 50% คือ ประมาณ 1พันกว่าบาท แต่ที่เราต้องการตรงนี้คือความรับผิดชอบที่ทางคุณทำให้ทรัพย์สินเราเสียหาย ทำไมเราเสียเงินเปลี่ยนจอกับคุน 7 พันกว่าบาท แต่คุณภาพแย่ขนาดนี้ สีลอกตรงปุ่มกด ช่างแจ้งว่าเกิดจากการใช้งาน ซึ่งเราก็ถามย้อนกลับว่าเราใช้โทรศัพท์ก่อนมาเปลี่ยนจอตั้งนานทำไมไม่เห็นลอก อันนี้แค่เดือนกว่าๆลอกแล้ว ช่างก็เงียบ ไม่สามารถตอบคำถามเราได้
เราเลยโทรกลับเข้า CallCenter เขาแจ้งว่าจะหาข้อสรุปให้ ซึ่งวันนี้ผลออกมาว่า เขาจะลดราคาค่าเฟรมให้เรา 50% ต้องจ่ายเงินเอง 1 พันกว่าบาท
ซึ่งเรา ไม่โอเคมากๆๆๆๆ เพราะจุดประสงค์แรกของเราคือ เอาเครื่องไปให้เช็คว่าสามารถเคลมได้ไหม ไม่ได้เราก็จะใช้ต่อไปอย่างนั้น
แต่ที่เราต้องมาโพสต์เพราะ ทางศูนย์ซัมซุง ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต มาทำให้โทรศัพท์เราเป็นรอยเพิ่ม ถือว่าเป็นการทำลายทรัพย์สินเรา แล้วแบบนี้เรายังจะเชื่อใจศูนย์บริการได้อีกหรอคะ ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ค่ะ
ศูนย์ซัมซุง ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ระวังเอาเครื่องซ่อมอาจได้รอยเพิ่ม แล้วไม่รับผิดชอบ
จ่ายเงินซ่อมเอง 7 พันกว่าบาท (รับประกัน 90 วัน) แต่พอใช้งานถึงประมาณปลายเดือน ม.ค. 2567 โทรศัพท์มีสีลอกจากการใช้งานตรงปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง
ไม่ได้มีการหล่นใดๆทั้งสิ้น ซึ่งก่อนเราเข้าไปที่ศูนย์ เราเช็คเครื่องแล้วว่ามีรอยสีลอกตรงปุ่มด้านข้างที่เดียว (แต่ไม่ได้ถ่ายรูปหรือวิดีโอไว้ เพาะมั่นใจในศูนย์ฯ เพราะจริงๆการรับเครื่องเคลม ถ้าเคลมไม่ได้ต้องแจ้งเราตั้งแต่เคาท์เตอร์แล้ว แต่นี่ไม่มีการแจ้งใดๆเลย) เราจึงเข้าไปเคลมที่ศูนย์ซัมซุง ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ซึ่ง พนง. ที่เคาท์เตอร์ รับเครื่องจากเราแล้วถอดเคสโทรศัพท์เช็คเครื่องแล้วแจ้งเราว่านั่งรอสักครู่ แล้วนำเครื่องเราเข้าห้องซ่อมไป ไม่กี่นาทีต่อมาออกมาจากห้องซ่อม พร้อมรอยตรงมุมบนด้านเดียวกับปุ่มกดที่เราจะเคลมตอนแรก (ภาพประกอบขอดูหลังไมค์ได้นะคะ)
ซึ่งเราก็ยืนยันเสียงแข็งแล้วว่า มันไม่ใช่รอยเก่าแน่นอน แต่ทางศูนย์เขาก็ยืนยันว่าเขาจะทำไปเพื่ออะไร เราจึงขอดูกล้องวงจรปิด ในศูนย์ ซึ่งมันมีจุดอับหลายจุดอยู่ค่ะ แต่มีจุดสังเกตดังนี้ค่ะ
1. เขาถือเครื่องเราไปห้องซ่อมครั้งแรก ไม่ได้ถือเคสเราเข้าไป แต่มีการออกมาหยิบเคสเราเข้าไปในห้องซ่อมอีกรอบนึง (ซึ่งรอยตกมันช่างประจวบเหมาะกับเคสพอดี แต่เคส กับหน้าจอไม่ยักแตก ทั้งๆที่หน้าจอไม่ได้ติดฟิลม์อะไรเลย)
2. ทางศูนย์ฯ เขาลองเอาหน้าจอมาเทสต์ให้ดู ว่าถ้าเอาคัตเตอร์กรีดรอยจะเป็นย่างไร แล้วถ้าเป็นรอยหล่นจะเป็นอย่างไร ใช่ค่ะซึ่งรอยที่เครื่องเราเป็นแบบเดียวกับรอยคัตเตอร์กรีดค่ะ พอเราถามว่ามันเหมือนกันไหมคะ ทั้ง ผจก. พนง. และช่าง เงียบ ไม่มีใครตอบสักคน
ซึ่งทางศูนย์ฯ แจ้งเราว่าให้เราชำระค่าเปลี่ยนเฟรม 50% คือ ประมาณ 1พันกว่าบาท แต่ที่เราต้องการตรงนี้คือความรับผิดชอบที่ทางคุณทำให้ทรัพย์สินเราเสียหาย ทำไมเราเสียเงินเปลี่ยนจอกับคุน 7 พันกว่าบาท แต่คุณภาพแย่ขนาดนี้ สีลอกตรงปุ่มกด ช่างแจ้งว่าเกิดจากการใช้งาน ซึ่งเราก็ถามย้อนกลับว่าเราใช้โทรศัพท์ก่อนมาเปลี่ยนจอตั้งนานทำไมไม่เห็นลอก อันนี้แค่เดือนกว่าๆลอกแล้ว ช่างก็เงียบ ไม่สามารถตอบคำถามเราได้
เราเลยโทรกลับเข้า CallCenter เขาแจ้งว่าจะหาข้อสรุปให้ ซึ่งวันนี้ผลออกมาว่า เขาจะลดราคาค่าเฟรมให้เรา 50% ต้องจ่ายเงินเอง 1 พันกว่าบาท
ซึ่งเรา ไม่โอเคมากๆๆๆๆ เพราะจุดประสงค์แรกของเราคือ เอาเครื่องไปให้เช็คว่าสามารถเคลมได้ไหม ไม่ได้เราก็จะใช้ต่อไปอย่างนั้น
แต่ที่เราต้องมาโพสต์เพราะ ทางศูนย์ซัมซุง ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต มาทำให้โทรศัพท์เราเป็นรอยเพิ่ม ถือว่าเป็นการทำลายทรัพย์สินเรา แล้วแบบนี้เรายังจะเชื่อใจศูนย์บริการได้อีกหรอคะ ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ค่ะ