ทางร้านใช้บริการส่งสินค้าแบบ dropoff ที่โลตัสสาขาใกล้บ้าน คือสาขาในซอยลาดกระบัง 14/1
อยากทราบว่า ตามนโยบายของลาซาด้า ปกติเวลาเราเอาสินค้าไปส่ง พนักงานจะต้องสแกนเข้าระบบเลยหรือไม่ค่ะ
จากสิ่งที่พบเจอ
1. พนักงานสาขานี้ไม่ service mind เลย ตอนเราเอาพัสดุไป drop เค้าจะมองหน้ากันทุกรอบ (เปิดขายมา 24 วัน) ส่งทุกวัน เจอบริการดีอยู่แค่ 2 วัน (ในมุมเป็นลูกค้าโลตัส บริการดี แต่พอเป็นมุมร้านค้า drop พัสดุ มีวันนึง พนักงารพูดว่า มาอีกแล้ว วันนี้เป็นวันอะไร ลาซาด้ามาเยอะจัง แถมมีปัญหาหลายครั้ง ยกตัวอย่าง 3 ครั้งที่เราไม่โอเคมาก เกี่ยวกับการดองของ และทำงานพลาด
ครั้งแรก พบปัญหา เอาสินค้าเราไปใส่กล่องรอส่ง แต่ลืมสแกนเข้าระบบ
ครั้งที่สอง หลังเอาสินค้าไปฝากส่ง กว่าจะสแกนให้ คือผ่านไป 4 ชม.
ล่าสุด คือ อา.ที่ 18/2/67 เอาสินค้าไปฝากส่งตอน 16.00 สแกนเข้าระบบตอน 18.34 น.
แบบนี้ร้านค้าจะรีบไปส่งเพื่อให้ทันรอบของวันนั้นทำไมคะ รู้ว่ารอบ ต้องดรอปก่อน 6pm.
ร้านเล็กๆ ออเดอร์ต่อวัน 1-4 กล่อง เราก็ยินดีออกไปส่งตามจุดบริการ แต่จุดบริการ ถ้าไม่พร้อมจะเป็นพาร์ทเนอร์กับลาซาด้าแบบนี้ ร้านค้าก็ลำบากค่ะ
พอพัสดุ ถูกสแกนเข้าระบบช้า ผลเสียก็เกิดกับร้านค้า ระบบลาซาด้าจะคิดว่าเราส่งช้า ทั้งที่มันช้าที่จุดบริการ
คือเจอแบบนี้บ่อยๆ มันแย่มากเลยค่ะ
ปัญหา lotus dropoff อดทนมากๆ กับการ dropoff ที่โลตัส
อยากทราบว่า ตามนโยบายของลาซาด้า ปกติเวลาเราเอาสินค้าไปส่ง พนักงานจะต้องสแกนเข้าระบบเลยหรือไม่ค่ะ
จากสิ่งที่พบเจอ
1. พนักงานสาขานี้ไม่ service mind เลย ตอนเราเอาพัสดุไป drop เค้าจะมองหน้ากันทุกรอบ (เปิดขายมา 24 วัน) ส่งทุกวัน เจอบริการดีอยู่แค่ 2 วัน (ในมุมเป็นลูกค้าโลตัส บริการดี แต่พอเป็นมุมร้านค้า drop พัสดุ มีวันนึง พนักงารพูดว่า มาอีกแล้ว วันนี้เป็นวันอะไร ลาซาด้ามาเยอะจัง แถมมีปัญหาหลายครั้ง ยกตัวอย่าง 3 ครั้งที่เราไม่โอเคมาก เกี่ยวกับการดองของ และทำงานพลาด
ครั้งแรก พบปัญหา เอาสินค้าเราไปใส่กล่องรอส่ง แต่ลืมสแกนเข้าระบบ
ครั้งที่สอง หลังเอาสินค้าไปฝากส่ง กว่าจะสแกนให้ คือผ่านไป 4 ชม.
ล่าสุด คือ อา.ที่ 18/2/67 เอาสินค้าไปฝากส่งตอน 16.00 สแกนเข้าระบบตอน 18.34 น.
แบบนี้ร้านค้าจะรีบไปส่งเพื่อให้ทันรอบของวันนั้นทำไมคะ รู้ว่ารอบ ต้องดรอปก่อน 6pm.
ร้านเล็กๆ ออเดอร์ต่อวัน 1-4 กล่อง เราก็ยินดีออกไปส่งตามจุดบริการ แต่จุดบริการ ถ้าไม่พร้อมจะเป็นพาร์ทเนอร์กับลาซาด้าแบบนี้ ร้านค้าก็ลำบากค่ะ
พอพัสดุ ถูกสแกนเข้าระบบช้า ผลเสียก็เกิดกับร้านค้า ระบบลาซาด้าจะคิดว่าเราส่งช้า ทั้งที่มันช้าที่จุดบริการ
คือเจอแบบนี้บ่อยๆ มันแย่มากเลยค่ะ