นอกจากเพลงเรื่องเพลงมีปัจจัยอะไรอีกที่ทำให้ตีตลาดนอกบ้านแตก

อยากรู้ว่านอกจากเพลงมีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้ไอดอลเป็นที่รู้จักในตลาดglobal(ทั้งในเอเชียและอินเตอร์)อาจจะไม่ต้องถึงกับติด billboard hot100หรือยอดสปอติฟายพันล้านเอาแค่พอเป็นที่รู้จักในติ่งเกาหลีในต่างประเทศก็ได้ค่ะ คอนเซ็ปวงการเล่นโซเชียลชื่อค่ายรายการที่ไปออกหรืออย่างอื่นมีผลมากน้อยแค่ไหน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 14
ส่วนตัวสำคัญสุด เพลง>ค่าย>ไวรัลท่าเต้น>เมมเบอร์> skill  ยกเว้นเคสแบบ straykid ที่ฐานแฟนคลับ inter เยอะมากกกกกกกก
-เพลง อันนี้สสำคัญสุดแน่นอน ตอน bts dynamite กับ fifty cupid มาจากค่ายเล็กกะตีได้ด้วยเพลง
-ค่าย มีส่วนที่ทำให้แฟนคลับ+แฟนเพลงมุง นอกเหนือจาก bts กับ fifty ที่ตอนได้ครั้งแรกมาจากค่ายเล็กแล้ว ที่เหลือกะค่าย top4 หมด straykid twice wonder girl นิวจีน บพ กังนัมสไตล์ (txt กับฟิมมี่ที่เข้า under hot100 กะ big4)
-ไวรัลท่าเต้นอย่าง นิวจีน บพ fifty fifty ท่าเต้นค่อนข้างไวรัลเต้นตามง่าย โดยเฉพาะ tiktok
-เมมเบอร์ส่วนตัวให้น้อยเพราะว่า spotify ฟังได้แค่เพลง ไม่เห็นหน้าตาเมมเบอร์ ถ้า youtube อ่ะอาจจะเกี่ยวกับเมมเบอร์ แล้วหลายวงที่ตอนเข้าคือเมมเบอร์กะไม่ได้กระแสอลังขนาดนั้น อย่างfifty เรายังไม่รู้จักเมมเบอร์สักคน
-skill ไม่จำเป็นเบย แค่ร้องเพราะพอ ตัวอย่างนิวจีนกับ fifty แทบไม่มีแรป ไม่มีไฮโน๊ต แต่ถ้าวัดตามชาร์ต hot100 จริง fifty ใกล้ บพมาก (มากสุดที่ 13) เข้าที่ 19 ถ้าไม่เจอดราม่าอาจจะขึ้นได้อีกด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่