คอนโดผมคือ โครงการ whizdom รัชดาท่าพระ
ผมซื้อไว้แต่ไม่ได้อยู่อาศัย ปีที่ 1 พื้นเริ่มบวมแต่ไม่มาก พอเข้าปีที่ 2 บวมจนไม้ปริ ผมจึงโทรแจ้ง hotline 1265 ของโครงการให้มาซ่อม บอกว่ายาแนวห้องข้างบนขาด น้ำจึงรั่วซึมลงมาห้องผม แต่ไม่รับผิดชอบการเปลี่ยนพื้นไม้+ค่าซ่อม เหตุผลเพราะผมปล่อยไว้เกิน 6 เดือน จึงไม่รับผิดชอบ ซ่อมให้แค่ต้นเหตุคือยาวแนวห้องด้านบน
ผ่านไปอีก 1 ปี คือปลายเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา เกิดรอยน้ำหยดผ่านผนังเลยทีนี้ ตรงบริเวณเดิมๆ โทรแจ้งอีก ทีนี้มีรอยแตกตรงผนังข้างตึกน้ำซึมเข้ามา แต่มีเหตุอื่นด้วย คือตรงรอยต่อชั้นผมกับข้างบนมีการอมน้ำก็คือยิงตัวปิดระหว่างชั้นไม่สนิท เซาะออกมาน้ำแตกกระจายเต็มไปหมด รอบนี้รับผิดชอบเอาไม้ลามิเนตมาให้ แต่ให้หาช่างออกค่าปูพื้นเอง ไม่รับผิดชอบให้ บอกว่าห้องผมไม่ตรวจสุขภาพห้อง รับผิดชอบได้แค่กรณีเป็นส่วนของโครงสร้าง … ลักษณะแบบนี้มันไม่ใช่โครงสร้างอีกหรอครับ
ก็โอเค ทำไป หมดไปหมื่นกว่าบาทค่าปูพื้น เสร็จเรียบร้อย ได้เดือนนิดๆ พื้นบวมอีกแล้วครับ ที่เดิม้ลย ทีนี้ผมโทรไปแจ้งวันแรก 31มกรา ก็ให้ผมไปตรวจสุขภาพห้องแทน แต่ไม่พูดถึงการจะเอาช่างมาตรวจดูแบบแจ้งรอบก่อนๆ แล้วก็เงียบหายไป จนวันที่ 5 กุมภา ผมโทรไปใหม่ด้วยน้ำเสียงที่ค่อนข้างไม่พอใจและยืนยันว่าต้องการคุยกับช่างโครงการ ซึ่งโทรมาหาผม อ้างเรื่องทั่วไป แดดเข้าห้องจนบวมหรือเปล่า ที่ผมแบบ คุณก็ต้องมาดูไหม บวมน้ำอยู่แล้ว มาหาสาเหตุไหม ว่ารอบก่อนซ่อมไปถ้าบอกว่าเรียบร้อยดี แล้วมีอีก ก็ต้องหาสาเหตุไหมว่าเกิดจากตรงไหน เพราะคราวนี้เขาอ้างผมไม่ได้แล้วเพราะ 1.ไม่มีฝนตกเลย 2.ผมติดผ้าม่านแล้ว 3.ไม่มีการใช้น้ำจากในห้องผมแน่นอน ก็ตอบผมว่าเดี๋ยวจะให้ช่างไปลอง test ว่ามีจุดรั่วซึมตรงไหน แต่ผมต้องออกเองในการซ่อมอยู่ดี เพราะผมไม่ได้ตรวจสุขภาพห้อง และจนวันนี้ 12 กุมภา ผ่านไป 1 สัปดาห์ ไม่ติดต่อกลับผม โทรไปหา 2 วัน วันละ 3-4 ครั้งไม่รับสาย ไม่ติดต่อกลับ แจ้งเรื่องผ่าน hotline ให้ช่างคนนี้ติดต่อกลับ ก็ไม่ติดต่อ
จากเรื่องทั้งหมด ผมจึงขออนุญาตสอบถามดังนี้ครับ
1. ผมเข้าใจถูกไหมครับว่าควรจะเกิดจากรอยแตกร้าวรั่วซึมของงานโครงสร้างอาคาร
2. จากข้อ1. ครับ ถ้าเป็นปัญหาจากโครงสร้างทางโครงการควรมีการรับผิดชอบให้เราไหมครับ (แต่ผมรู้สึกไม่เคยได้รับความจริงใจในการแก้ปัญหาเลย มีแต่อ้างความผิดให้ลูกบ้านและปกป้องตัวเองให้รับผิดชอบน้อยที่สุด)
3. และถ้างานซ่อมมีปัญหาขาดคุณภาพจริง เราสามารถเรียกร้องเอาผิดได้ไหมครับ และต้องทำอย่างไรครับ
4. กรณีล่าสุดที่ไม่มีการติดต่อกลับ ไม่ติดตาม มีกฎหมายกำหนดว่าถ้าทางโครงการละเลยเกินกี่วันแล้วเป็นความผิดของโครงการที่เราสามารถฟ้องหรือเรียกร้องค่าเสียหายจากการละเลยได้ไหมครับ
5. และถ้ามาซ่อมผมสามารถร่างจดหมายเซ็นให้ทางโครงการรับผิดชอบการซ่อมได้ไหมครับ ถ้าไม่เรียบร้อย
เป็นโครงการที่ราคาก็แรง แต่ผมไม่คิดเลยว่าการบริหารจัดการหรือการบริการจะขาดคุณภาพขนาดนี้ โดยส่วนตัวอาศัยอยู่ลุมพินีรู้สึกว่าดีกว่ามาก ไม่เจอปัญหาเลยทั้งที่อายุโครงการก็มากกว่า หรือแจ้งซ่อมอะไรก็ดูมีความเป็นมืออาชีพ ที่ผมรู้สึกหนักใจมากกับวิธีการจัดการกรือแก้ปัญหาของโครงการ whizdom นี้
ท่านสมาชิกเคยเจอปัญหาทำนองนี้แล้วมีวิธีการจัดการ หรือแก้ไขอย่างไร รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบพระคุณมากครับ
ห้องมีปัญหาเกิดจากตัวตึกเอง ช่างโครงการแก้ไม่หายมา 3 ปี ล่าสุดแจ้งไปว่ามีปัญหาอีกแล้วเพิกเฉยสามารถฟ้องร้องได้ไหมครับ
ผมซื้อไว้แต่ไม่ได้อยู่อาศัย ปีที่ 1 พื้นเริ่มบวมแต่ไม่มาก พอเข้าปีที่ 2 บวมจนไม้ปริ ผมจึงโทรแจ้ง hotline 1265 ของโครงการให้มาซ่อม บอกว่ายาแนวห้องข้างบนขาด น้ำจึงรั่วซึมลงมาห้องผม แต่ไม่รับผิดชอบการเปลี่ยนพื้นไม้+ค่าซ่อม เหตุผลเพราะผมปล่อยไว้เกิน 6 เดือน จึงไม่รับผิดชอบ ซ่อมให้แค่ต้นเหตุคือยาวแนวห้องด้านบน
ผ่านไปอีก 1 ปี คือปลายเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา เกิดรอยน้ำหยดผ่านผนังเลยทีนี้ ตรงบริเวณเดิมๆ โทรแจ้งอีก ทีนี้มีรอยแตกตรงผนังข้างตึกน้ำซึมเข้ามา แต่มีเหตุอื่นด้วย คือตรงรอยต่อชั้นผมกับข้างบนมีการอมน้ำก็คือยิงตัวปิดระหว่างชั้นไม่สนิท เซาะออกมาน้ำแตกกระจายเต็มไปหมด รอบนี้รับผิดชอบเอาไม้ลามิเนตมาให้ แต่ให้หาช่างออกค่าปูพื้นเอง ไม่รับผิดชอบให้ บอกว่าห้องผมไม่ตรวจสุขภาพห้อง รับผิดชอบได้แค่กรณีเป็นส่วนของโครงสร้าง … ลักษณะแบบนี้มันไม่ใช่โครงสร้างอีกหรอครับ
ก็โอเค ทำไป หมดไปหมื่นกว่าบาทค่าปูพื้น เสร็จเรียบร้อย ได้เดือนนิดๆ พื้นบวมอีกแล้วครับ ที่เดิม้ลย ทีนี้ผมโทรไปแจ้งวันแรก 31มกรา ก็ให้ผมไปตรวจสุขภาพห้องแทน แต่ไม่พูดถึงการจะเอาช่างมาตรวจดูแบบแจ้งรอบก่อนๆ แล้วก็เงียบหายไป จนวันที่ 5 กุมภา ผมโทรไปใหม่ด้วยน้ำเสียงที่ค่อนข้างไม่พอใจและยืนยันว่าต้องการคุยกับช่างโครงการ ซึ่งโทรมาหาผม อ้างเรื่องทั่วไป แดดเข้าห้องจนบวมหรือเปล่า ที่ผมแบบ คุณก็ต้องมาดูไหม บวมน้ำอยู่แล้ว มาหาสาเหตุไหม ว่ารอบก่อนซ่อมไปถ้าบอกว่าเรียบร้อยดี แล้วมีอีก ก็ต้องหาสาเหตุไหมว่าเกิดจากตรงไหน เพราะคราวนี้เขาอ้างผมไม่ได้แล้วเพราะ 1.ไม่มีฝนตกเลย 2.ผมติดผ้าม่านแล้ว 3.ไม่มีการใช้น้ำจากในห้องผมแน่นอน ก็ตอบผมว่าเดี๋ยวจะให้ช่างไปลอง test ว่ามีจุดรั่วซึมตรงไหน แต่ผมต้องออกเองในการซ่อมอยู่ดี เพราะผมไม่ได้ตรวจสุขภาพห้อง และจนวันนี้ 12 กุมภา ผ่านไป 1 สัปดาห์ ไม่ติดต่อกลับผม โทรไปหา 2 วัน วันละ 3-4 ครั้งไม่รับสาย ไม่ติดต่อกลับ แจ้งเรื่องผ่าน hotline ให้ช่างคนนี้ติดต่อกลับ ก็ไม่ติดต่อ
จากเรื่องทั้งหมด ผมจึงขออนุญาตสอบถามดังนี้ครับ
1. ผมเข้าใจถูกไหมครับว่าควรจะเกิดจากรอยแตกร้าวรั่วซึมของงานโครงสร้างอาคาร
2. จากข้อ1. ครับ ถ้าเป็นปัญหาจากโครงสร้างทางโครงการควรมีการรับผิดชอบให้เราไหมครับ (แต่ผมรู้สึกไม่เคยได้รับความจริงใจในการแก้ปัญหาเลย มีแต่อ้างความผิดให้ลูกบ้านและปกป้องตัวเองให้รับผิดชอบน้อยที่สุด)
3. และถ้างานซ่อมมีปัญหาขาดคุณภาพจริง เราสามารถเรียกร้องเอาผิดได้ไหมครับ และต้องทำอย่างไรครับ
4. กรณีล่าสุดที่ไม่มีการติดต่อกลับ ไม่ติดตาม มีกฎหมายกำหนดว่าถ้าทางโครงการละเลยเกินกี่วันแล้วเป็นความผิดของโครงการที่เราสามารถฟ้องหรือเรียกร้องค่าเสียหายจากการละเลยได้ไหมครับ
5. และถ้ามาซ่อมผมสามารถร่างจดหมายเซ็นให้ทางโครงการรับผิดชอบการซ่อมได้ไหมครับ ถ้าไม่เรียบร้อย
เป็นโครงการที่ราคาก็แรง แต่ผมไม่คิดเลยว่าการบริหารจัดการหรือการบริการจะขาดคุณภาพขนาดนี้ โดยส่วนตัวอาศัยอยู่ลุมพินีรู้สึกว่าดีกว่ามาก ไม่เจอปัญหาเลยทั้งที่อายุโครงการก็มากกว่า หรือแจ้งซ่อมอะไรก็ดูมีความเป็นมืออาชีพ ที่ผมรู้สึกหนักใจมากกับวิธีการจัดการกรือแก้ปัญหาของโครงการ whizdom นี้
ท่านสมาชิกเคยเจอปัญหาทำนองนี้แล้วมีวิธีการจัดการ หรือแก้ไขอย่างไร รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบพระคุณมากครับ